Đơn vị:

Vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại khi lạm phát giảm

Linh lan

Về cơ bản

Sau khi vượt mốc 2524 trong cuối phiên Âu, giá vàng tối qua đã tăng mạnh và đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại ở vùng 2570, xu hướng tăng giá mạnh và có thể sẽ còn tăng tiếp trong tương lai.

Sau báo cáo Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến, vàng tăng mạnh. Báo cáo cho thấy môi trường lạm phát đang hạ nhiệt, đã làm tăng kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất tại cuộc họp sắp tới vào tháng 9. Điều này đã củng cố sức hấp dẫn của vàng, đặc biệt là khi lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất năm 2024 và đồng đô la Mỹ suy yếu.

Báo cáo PPI cho thấy lạm phát tiêu đề hàng năm tăng 1,7%, thấp hơn một chút so với kỳ vọng là 1,8%, trong khi PPI cốt lõi (không bao gồm thực phẩm và năng lượng) tăng 2,4%, thấp hơn mức dự kiến ​​là 2,5%. Những con số này góp phần vào suy đoán rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất tới 50 điểm cơ bản.

Ngoài ra, nhu cầu vàng còn được thúc đẩy bởi căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông và xung đột đang diễn ra giữa Nga và Ukraine . Israel đã tăng cường các cuộc không kích vào các mục tiêu có liên hệ với Iran ở Syria, trong khi Hamas và Hezbollah đã phát động một cuộc tấn công lớn vào miền bắc Israel.

Những diễn biến này, cùng với cảnh báo của Nga về cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine, đã củng cố thêm vị thế của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Công cụ FedWatch của CME Group chỉ ra khả năng 40% lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản, vàng có khả năng vẫn tăng giá tiếp tục.

Phân tích kỹ thuật

Tại khung 4h, giá vàng tiếp tục hình thành đỉnh mới và đang hình thành, mốc 2570 chỉ là đỉnh yếu-tạm thời. Đáy mạnh được dịch chuyển lên mức 2473, trung hạn, sẽ chờ giá pullback và buy lên theo xu hướng chính.

Vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại khi lạm phát giảm

Trong khi đó, tại khung 15m, giá vàng ép tăng mạnh, thời điểm này không có dấu hiệu sell. Và vùng chờ buy sẽ là quanh 2530/33, nơi giá breakout trong tối qua.Ngắn hạn hơn tại khung 5m, giá đang điều chỉnh, vùng 2559/60 là nơi chờ buy ngắn. TP hướng lên 2570 và cao hơn.

Vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại khi lạm phát giảm