Đơn vị:

Ngân hàng HD bank là ngân hàng gì? Có những sản phẩm nào dành cho doanh nghiệp?

Linh lan

1. Ngân hàng HD bank là ngân hàng gì?

Ngân hàng HD bank - Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh có tên tiếng Anh: Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank, tên (viết tắt là HDBank) là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 1989.

tv.pngFile Word các Luật nổi bật và văn bản hướng dẫn thi hành (còn hiệu lực)

Ngân hàng HD bank là ngân hàng gì? Có những sản phẩm nào dành cho doanh nghiệp?

Ngân hàng HD bank và những sản phẩm dành cho doanh nghiệp (Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet)

2. Ngân hàng HD bank có những sản phẩm nào dành cho doanh nghiệp?

Những sản phẩm của ngân hàng HD bank dành cho doanh nghiệp bao gồm:

- Sản phẩm thẻ:

HD bank cung cấp các loại thẻ bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước. Khách hàng có thể mở thẻ 100% online mà không cần đến ngân hàng. Các thẻ của HDBank cho phép chủ động lựa chọn nguồn tiền khi giao dịch, mang lại trải nghiệm tiện lợi và linh hoạt cho người dùng. Dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho phép khách hàng tiếp cận và quản lý tài khoản ngân hàng của họ thông qua internet.

- Ngân hàng số:

HD bank cung cấp dịch vụ Ngân hàng điện tử (e-Banking) cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi thông qua ứng dụng ngân hàng số. Dịch vụ này bao gồm các tính năng như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, quản lý tài khoản và nhiều dịch vụ khác.

- Các gói vay:

HD bank cung cấp các sản phẩm vay đa dạng, phù hợp với nhu cầu vay vốn của khách hàng. Các gói vay bao gồm vay tiêu dùng không tài sản đảm bảo, vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo và các gói vay khác với lãi suất cạnh tranh và chất lượng dịch vụ tốt.

- Các gói tiền gửi:

HD bank cung cấp các sản phẩm tiền gửi bao gồm: Tiết kiệm có kỳ hạn, tiết kiệm linh hoạt và tiết kiệm online với mức lãi suất hấp dẫn và hỗ trợ tối ưu quản lý dòng tiền.

- Sản phẩm tiền gửi:

Là sản phẩm tiền gửi tiết kiệm/tiền gửi có kỳ hạn, gốc và lãi của khoản tiền gửi được trả vào thời điểm kết thúc kỳ hạn gửi tiền của khách hàng.

- Sản phẩm dịch vụ:

Các sản phẩm dịch vụ của HD bank bao gồm: Chuyển tiền, nhận kiều hối, thu chi hộ, giữ hộ luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn và chu đáo nhất.

- Dịch vụ kiều hối:

Kiều hối là ngoại tệ và tài sản do người có quốc tịch tại một quốc gia, đang cư trú tại một đất nước khác gửi về cho người thân trong nước. Một số loại tài sản được chấp nhận là kiều hối bao gồm ngoại tệ, giấy tờ có giá theo đơn vị tiền nước ngoài, vàng theo tiêu chuẩn quốc tế,...

- Bảo hiểm:

Một trong các sản phẩm bảo hiểm người vay vốn bao gồm là sản phẩm bảo hiểm dùng để đảm bảo cho gói vay của bạn vẫn tiếp tục được thanh toán trong trường hợp người vay không còn khả năng chi trả.

- Ngoại tệ:

HD bank là ngân hàng được phép thực hiện các giao dịch mua bán vàng miếng SJC và ngoại tệ (tiền mặt/chuyển khoản), chuyển tiền quốc tế theo mục đích.

- Sản phẩm vay:

Sản phẩm vay (tín dụng) của HD bank đáp ứng đa dạng các mục đích vay vốn của khách hàng với lãi suất cạnh tranh và chất lượng dịch vụ tốt nhất.

3. Hoạt động ngân hàng của ngân hàng thương mại

Căn cứ Điều 98 Luật các tổ chức tín dụng 2010, hoạt động ngân hàng của ngân hàng thương mại bao gồm:

- Nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm và các loại tiền gửi khác.

- Phát hành chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu để huy động vốn trong nước và nước ngoài.

- Cấp tín dụng dưới các hình thức sau đây:

+ Cho vay.

+ Chiết khấu, tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng và giấy tờ có giá khác.

+ Bảo lãnh ngân hàng.

+ Phát hành thẻ tín dụng.

+ Bao thanh toán trong nước; bao thanh toán quốc tế đối với các ngân hàng được phép thực hiện thanh toán quốc tế.

+ Các hình thức cấp tín dụng khác sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.

- Mở tài khoản thanh toán cho khách hàng.

- Cung ứng các phương tiện thanh toán.

- Cung ứng các dịch vụ thanh toán sau đây:

+ Thực hiện dịch vụ thanh toán trong nước bao gồm séc, lệnh chi, ủy nhiệm chi, nhờ thu, ủy nhiệm thu, thư tín dụng, thẻ ngân hàng, dịch vụ thu hộ và chi hộ.

+ Thực hiện dịch vụ thanh toán quốc tế và các dịch vụ thanh toán khác sau khi được ngân hàng Nhà nước chấp thuận.