Đơn vị:

Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Cả nước nắng nóng như 'chảo lửa', có nơi trên 41 độ C

lý tư thư
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Nền nhiệt cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt tới đặc biệt gay gắt, nhiệt độ trong lều khí tượng dự báo vượt ngưỡng 41 độ C, nhiệt độ thực cao hơn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 27/4, thời tiết các tỉnh Sơn La, Hòa Bình và Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 38-40 độ C, có nơi trên 41 độ C.

Bắc Bộ và Nam Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Khánh Hòa đến Bình Thuận và Tây Nguyên nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Hôm nay nắng nóng cả nước ở mức rủi ro thiên tai cấp 1. Với mức nhiệt đo được trong lều khí tượng hơn 41 độ C thì nhiệt độ cảm nhận còn cao hơn 2-4 độ C tùy địa hình. Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân cần che chắn, bổ sung nước, hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết để tránh ảnh hưởng sức khỏe.

nang-nong-gay-gat-1714216904.png
 

Dự báo thời tiết hôm nay 27/4/2024 chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ: Ít mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 23-41 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ 26-39 độ C.

TP Hà Nội: Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ 27-39 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ít mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 27-41 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; riêng phía Nam (Khánh Hòa đến Bình Thuận) ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 26-41 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 22-37 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 25-39 độ C.

Nhận định thời tiết trong các ngày tới: Từ ngày 29 đến 30-4, Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; từ ngày 1-5 nắng nóng có xu hướng giảm dần. Từ chiều tối và đêm 30-4 đến 5-5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực Sơn La, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Phú Yên: Có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; riêng từ ngày 1-5 đến 2-5 nắng nóng có khả năng suy giảm. Từ chiều tối và đêm 30-4 đến 5-5, khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận và Tây Nguyên: Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 2-5 đến 3-5 nắng nóng có khả năng suy giảm; khu vực Tây Nguyên chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Nam Bộ: Có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; từ ngày 2-5 đến 3-5 nắng nóng có khả năng suy giảm.