Đơn vị:

Sinh tháng 5 cung gì? Giải mã tử vi số mệnh, tình yêu, sự nghiệp

lý tư thư
Sinh tháng 5 cung gì? Theo 12 cung hoàng đạo, người sinh vào tháng 5 thuộc một trong hai cung hoàng đạo: Cung Kim Ngưu (Taurus) từ 01/05 - 20/5 và Song Tử (Gemini), sinh từ 21/05 - 31/5

Tử vi phương Tây dựa vào 12 cung hoàng đạo để hiểu vận mệnh, tính cách. Nếu bạn chưa biết sinh tháng 5 cung gì? Sinh tháng 5 mang theo mệnh gì? Vận mệnh ra sao? Tình yêu và sự nghiệp như thế nào? Có những đặc điểm tính cách nổi bật gì? Bài viết dưới đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích mà thoitiethomnay.net giúp bạn khám phá ra những đặc điểm độc đáo của những người sinh tháng 5, thuộc cung Kim Ngưu, Song Tử.

1. Sinh tháng 5 cung gì? Có đặc điểm thú vị nào?

Theo Chiêm tinh học, nếu bạn sinh vào tháng 5 có thể thuộc một trong hai cung là Kim Ngưu hoặc Song Tử.

  • Kim Ngưu (20/4 – 20/5): Biểu tượng cho sự ổn định, thực tế và trung thành.
  • Song Tử (21/5 – 21/6): Biểu tượng của sự lém lỉnh, giao tiếp giỏi, khéo ăn nói, luôn tràn đầy nhiệt huyết và năng động.
sinh-thang-5-cung-gi-la-kim-nguu-va-song-tu-1711770593.png
Sinh tháng 5 thuộc một trong hai cung hoàng đạo là cung Kim Ngưu (01/05-20/05) và cung Song Tử (21/05-31/05)

1.1. Những đặc điểm thú vị của người sinh tháng 5 thuộc cung Kim Ngưu (20/4 – 20/5)

  • Tên tiếng Anh: Taurus
  • Vị trí hoàng đạo: thứ 2
  • Nguyên tố: Đất
  • Biểu tượng: Con bò đực
  • Ký hiệu: ♉️
  • Chòm sao chiếu mệnh: Venus – Sao Kim – Tiền tài
  • Phẩm chất hoàng đạo: Cố định
  • Số may mắn: 2 và 8
  • Màu may mắn: Hồng nhạt, trắng, xanh lá
  • Môn học tốt: Hóa học, công nghệ thông tin, các môn khoa học
  • Đá quý phù hợp: Đá Sapphire, đá Malachite, Ngọc lục bảo, Ngọc bích,…
  • tháng 5 là cung hoàng đạo gì
  • Đặc điểm nổi bật của cung Kim Ngưu

1.2. Những đặc điểm thú vị của người sinh tháng 5 thuộc cung Song Tử (21/5 – 21/6)

  • Tên gọi khác: Song Sinh
  • Tên tiếng Anh: Gemini
  • Vị trí hoàng đạo: Thứ 3
  • Nguyên tố: Khí
  • Biểu tượng: Cặp song sinh
  • Ký hiệu: ♊
  • Chòm sao chiếu mệnh: Mercury – Sao Thủy – Tài ăn nói
  • Phẩm chất hoàng đạo: Linh hoạt
  • Số may mắn: 3, 4 và 7
  • Màu may mắn: Màu xanh da trời, màu xanh lá cây, màu trắng, màu xám và màu vàng
  • Môn học tốt: Hóa học, Sinh học, Vật lý
  • Đá quý phù hợp: Đá Ametrine, Thạch anh vàng, Thạch anh xanh, Ngọc lục bảo,…

2. Giải mã bí ẩn về cung Kim Ngưu sinh tháng 5

Tháng 5 cung gì phụ thuộc vào ngày sinh của chúng ta, bạn sẽ thuộc cung Kim Ngưu, nếu sinh từ 01/05 - 20/05. Biểu tượng của cung hoàng đạo này là con trâu hoặc con bò trắng, thuộc nguyên tố Đất.

2.1. Tính cách của nam cung Kim Ngưu sinh tháng 5

Kim Ngưu nhìn chung sẽ thiên hướng về sự ổn định, hòa đồng và vui vẻ với mọi người. Nam Kim Ngưu có tính cách mạnh mẽ, tự tin. Trong cuộc sống lẫn công việc thường tận tâm, nhiệt tình với mọi việc nhờ nguồn năng lượng dồi dào bên trong.

2.2. Tính cách của nữ cung Kim Ngưu sinh tháng 5

Nữ Kim Ngưu rất thông minh, nhạy bén trong mọi vấn đề, hoàn cảnh và có khả năng giải quyết rất tốt. Bên cạnh đó còn sở hữu tính cách thực tế. Trong hầu hết vấn đề, họ đều nhìn nhận vấn đề thực tế để giải quyết, không ảo tưởng hay mơ mộng. Trước khi ra quyết định cho một sự việc nào đó, Kim Ngưu đều cân nhắc kỹ lưỡng. Đặc biệt, Kim Ngưu là người rất tiết kiệm, không chi tiêu hoang phí, luôn biết cách đầu tư vào những thứ có giá trị lâu dài.

Tuy nhiên, cả nam và nữ cung Kim Ngưu đều khó kiểm soát cảm xúc nên rất dễ gây bất đồng, gây mâu thuẫn, tranh cãi với người khác. Đồng thời, cung hoàng đạo này có một chút thực dụng.

2.3. Vận mệnh của cung Kim Ngưu sinh tháng 5

Cả trong cuộc sống lẫn công việc, Kim Ngưu tháng 5 luôn nỗ lực, có chí tiến thủ, kiên định nên nhanh chóng đạt được thành công như mong đợi. Họ sống thực tế và biết trân trọng những giá trị hiện thực nên cuộc sống thường ổn định. Có tính cách chân thật và trung thành nên thường Kim Ngưu duy trì rất tốt các mối quan hệ xung quanh và được mọi người đánh giá là thật thà và chân thành.

Bên cạnh đó, các Kim Ngưu thường có sức khỏe tốt nhưng cần chú ý về chế độ dinh dưỡng, ăn uống hàng ngày để hạn chế tối đa mắc phải các bệnh tai mũi họng, bướu cổ hay thừa cân,…

tu-vi-12-cung-hoang-dao-hom-nay-ngay-30-3-2024-2-1711770303.png
Những người sinh vào tháng 5 từ ngày 01/05 đến ngày 20/05 sẽ thuộc cung Kim Ngưu

2.4. Cung Kim Ngưu sinh tháng 5 hợp với các cung hoàng đạo nào?

Cung Kim Ngưu là những người vô cùng thực tế, chung thủy và biết cách chăm sóc tình yêu. Họ mong muốn được yêu thương, bảo vệ và ôm trọn tình cảm đến suốt đời. Tính kiên định của họ là chìa khóa cho một mối quan hệ hạnh phúc và bền vững. Mặc dù đôi khi có phần cứng đầu, nhưng Kim Ngưu luôn dành những nỗ lực lớn để bảo vệ hạnh phúc lâu dài.

Tháng 5 cung Kim Ngưu hòa hợp với các cung như Ma Kết, Xử Nữ, Cự Giải và Song Ngư. Trong tình yêu, những cung này khi kết hợp với Kim Ngưu sẽ tạo thành cặp đôi có tính cách trầm tĩnh, chín chắn, thực tế, chung thủy và biết quan tâm lẫn nhau.

Cung Kim Ngưu tạo nên mối quan hệ hài hòa với các cung như Sư Tử, Bảo Bình. Những người thuộc các cung này mang đến niềm vui, sự sáng tạo và linh hoạt, làm phong phú thêm cuộc sống của Kim Ngưu.

2.5. Cung Kim Ngưu sinh tháng 5 sẽ phù hợp với công việc nào?

Kim Ngưu là những người lao động chăm chỉ, kiên nhẫn, có kỷ luật và niềm tin mạnh mẽ trong công việc. Với khả năng quản lý tài chính xuất sắc, họ là những người thông minh trong việc đầu tư và tiết kiệm một cách hiệu quả. Cung Kim Ngưu thường thịnh vượng trong các lĩnh vực như tài chính, kinh doanh, quản lý, nghệ thuật hoặc giáo dục.

3. Giải mã bí ẩn về cung Song Tử sinh tháng 5

Tháng 5 cung gì phụ thuộc vào ngày sinh của chúng ta, bạn sẽ thuộc cung Song Tử, nếu sinh từ 21/05 - 31/05. Đây là cung lém lỉnh nhất trong 12 cung hoàng đạo, thuộc nguyên tố Khí, có biểu tượng là hai cậu bé song sinh đang đối diện nhau.

Những người thuộc cung Song Tử tháng 5 đặc trưng bởi tính cách lạc quan, sôi nổi, và tài năng nổi bật. Với trí thông minh và sự lôi cuốn, Song Tử tháng 5 thường thành công trong công việc và thu hút mọi ánh nhìn xung quanh. Cung Song Tử tháng 5 còn nổi bật với khả năng giao tiếp xuất sắc.

3.1. Tính cách của nam cung Song Tử sinh tháng 5

Song Tử thường dễ thu hút người khác bằng sự năng động, lém lỉnh, vui vẻ. Nam Song Tử có ngoại hình ưa nhìn và giao tiếp giỏi nên dành được sự thu hút của người khác. Họ ưa vận động, yêu thích thể thao và luôn thích luyện tập để sở hữu thân hình đẹp. Bên cạnh đó, họ sống khá thân thiện, hòa đồng và luôn là người hoạt náo. Đôi khi vì thói quen nói nhiều mà họ vô tình trở thành kẻ “buôn chuyện” và gây nên phiền toái cho người khác.

3.2. Tính cách của nữ cung Song Tử sinh tháng 5

Nữ Song Tử thu hút sự chú ý của người khác bởi sự năng động, cá tính, thông minh, tinh nghịch và dễ thích nghi với môi trường mới. Họ có ngoại hình xinh đẹp, toát lên sự tự tin và dễ tỏa sáng nhờ tài giao tiếp, ứng xử khéo léo. Luôn dẫn đầu về khả năng sáng tạo, nữ Song Tử khiến mọi người phải ngạc nhiên từ vẻ ngoài cuốn hút cho đến suy nghĩ khác lạ, độc đáo nhưng cực kỳ hữu ích.

tu-vi-12-cung-hoang-dao-hom-nay-ngay-30-3-2024-3-1711770304.png
Những người sinh vào tháng 5 từ ngày 21/05 đến ngày 31/05 sẽ thuộc cung Song Tử

3.3. Vận mệnh của cung Song Tử sinh tháng 5

Sở hữu tư duy nhạy bén, thông minh, Song Tử hầu như không gặp bất kỳ khó khăn nào trong cuộc sống. Cung Hoàng Đạo này được Sao Thủy bảo trợ nên vận mệnh vượng khí, mọi việc hanh thông. Tuy nhiên, Song Tử không nên ngủ quên trên chiến thắng mà cần cân bằng cuộc sống để đạt được những gì mà bản thân mong muốn.

Đối với sức khỏe, Song Tử cần đặc biệt lưu ý bởi sẽ khó cân bằng giữa việc ăn uống và xử lý công việc. Từ đó dẫn đến bệnh không mong muốn như dạ dày hay phổi.

Cung Song Tử phát huy vẻ đẹp với màu sắc sáng tạo như màu vàng, màu xanh dương, màu trắng và màu hồng. Những gam màu này mang đến may mắn, thành công và hạnh phúc cho người thuộc cung Song Tử.

Ngoài ra, cung Song Tử còn thích hợp với màu sắc trầm ấm như màu xanh lá cây, màu nâu cánh gián, màu xám và màu tím. Những sắc thái này tạo nên không gian ấm cúng, yên bình và hạnh phúc trong ngôi nhà của Song Tử.

3.4. Cung Song Tử sinh tháng 5 hợp với các cung hoàng đạo nào?

Nữ Song Tử sinh tháng 5 hợp với các cung hoàng đạo như:

  • Cung Bạch Dương nam: Cung Song Tử nữ và cung Bạch Dương nam thường có mối quan hệ hòa hợp, vì cả hai đều tràn đầy năng lượng, tò mò và thích thử thách trong cuộc sống. Sự cởi mở và giao tiếp dễ dàng giúp cả hai tạo thành một tình yêu đẹp.
  • Cung Nhân Mã nam: Khi yêu Nhân Mã nam, Song Tử nữ sẽ được yêu thương và quan tâm hết mực, khiến tình yêu của cả hai luôn được thăng hoa.
  • Cung Thiên Bình nam: Thiên Bình nam là chàng trai có tính cách khá hòa hợp và đồng điệu với nữ Song Tử. Khi bước vào mối quan hệ tình cảm này, cả hai sẽ cùng nhau hỗ trợ, phát triển nhau trong công việc.

Nam Song Tử sinh tháng 5 hợp với các cung hoàng đạo như: 

  • Cung Bảo Bình nữ: Nữ Bảo Bình và nam Song Tử dường như không có điểm chung nào nhưng chính vì ngoại hình sáng, ưa nhìn của Bảo Bình mà khiến Song Tử “đổ gục” ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
  • Cung Sư Tử nữ: Đây dường như là cặp đôi sinh ra để dành cho nhau vì cả hai đều quá hòa hợp trong tính cách.
  • Cung Song Tử nữ: Vì thuộc một cung hoàng đạo nên nam Song Tử và nữ Song Tử sẽ có những nét tương đồng, hài hòa trong tính cách, chính vì vậy khi xác định tình cảm, cả hai sẽ thấu hiểu và biết cách lắng nghe nhau.

3.5. Cung Song Tử sinh tháng 5 sẽ phù hợp với công việc nào?

Cung Song Tử thường xuất sắc trong làm việc nhóm, biết lắng nghe ý kiến, và có tư duy phản biện. Với khả năng giao tiếp tốt, họ thích hợp với các lĩnh vực như truyền thông, giáo dục, du lịch và nghệ thuật.

Trong tháng 5, Song Tử hài hòa với Thiên Bình, Bạch Dương và Nhân Mã. Những cung này mang đến sự vui vẻ, sáng tạo và linh hoạt, làm phong phú thêm cuộc sống của Song Tử.

Song Tử tìm thấy sự đồng lòng trong tình bạn với Bảo Bình, Thiên Bình và Nhân Mã. Đây là những người bạn tri kỷ, sẵn sàng thấu hiểu và ở bên Song Tử mọi khi.

Với những thông tin này, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc về Sinh Tháng 5 cung gì, mệnh gì, và đặc điểm tính cách. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết mới trên thoitiethomnay.net để cập nhật thêm thông tin hữu ích nhé!


Lý Mộ Tư Thư