Đơn vị:

Ý nghĩa logo ngân hàng Sacombank

Linh lan

Logo là một thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và đóng vai trò rất lớn trong việc thể hiện những đặc trưng tiêu biểu cũng như cá tính của thương hiệu. Hầu như tất cả các doanh nghiệp trong mọi ngành nghề lĩnh vực đều xây dựng cho mình một bộ logo và slogan giúp truyền thông thương hiệu và tiếp cận khách hàng.

Trong lĩnh vực ngân hàng, đặc biệt tại các ngân hàng thương mại cổ phần, việc xây dựng thương hiệu đặc biệt được coi trọng và logo ngân hàng Sacombank cũng chính là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu đó.

Logo là gì?

Logo bắt nguồn từ logotype là một từ tiếng Anh, được dịch ra tiếng Việt mang nghĩa biểu trưng. Logo có thể hiểu là một yếu tố đồ họa như ký hiệu, biểu tượng, hình tượng,… được kết hợp với cách thức thể hiện để tạo thành một nhãn hiệu hay thương hiệu, hình ảnh đại diện cho một công ty hay tổ chức nào đó. Logo cùng với slogan có thể được coi là một “cặp đôi hoàn hảo” trong việc định vị thương hiệu và truyền tải thông điệp của thương hiệu với khách hàng.

Cần lưu ý rằng logo đại diện cho doanh nghiệp và là yếu tố để nhận diện thương hiệu nhưng không cần thiết phải thể hiện sản phẩm hay dịch vụ mà công ty cung cấp. Nghĩa là công ty xe hơi không nhất thiết phải có hình ảnh xe hơi trên logo. Hay như Apple một công ty máy tính nổi tiếng nhất hành tinh, có logo là một trái táo.

Tầm quan trọng của logo

Logo có thể coi là bộ mặt của thương hiệu, là ấn tượng bên ngoài để nhận diện hình ảnh thương hiệu. Một logo tốt có thể giúp doanh nghiệp lưu giữ ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí của khách hàng và phân biệt doanh nghiệp với những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

  • Nhận diện thương hiệu

Logo có vai trò quan trọng trong việc định vị thương hiệu và thiết lập nó vào trong tâm trí của người tiêu dùng. Hãy nghĩ đến một vài công ty nổi tiếng toàn cầu như Coca-Cola, McDonald’s, Ford và cách mà logo của những công ty này in dấu lên ý thức của người tiêu dùng một cách mạnh mẽ và bền vững. Khi nhìn thấy logo, khách hàng sẽ tự động liên hệ đến thương hiệu của doanh nghiệp. Các công ty có thể kết hợp tên công ty và slogan vào thiết kế logo để tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng.

  • Thể hiện cá tính thương hiệu

Logo có thể phản ánh những đặc điểm tính cách của công ty và làm cho chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng. Một logo với những hình ảnh nhân vật hoạt hình thân thiện hay động vật dễ thương có thể đem lại cảm giác thoải mái và tin tưởng cho người tiêu dùng ngay cả trước khi họ bắt đầu tiến hành làm ăn với doanh nghiệp.

  • Đóng vai trò trong chiến lược tiếp thị

Bằng cách bao gồm logo như một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị trên các phương tiện quảng cáo như quảng cáo trên báo và tạp chí, tờ rơi, quảng cáo biểu ngữ Internet và danh thiếp, khách hàng sẽ dễ dàng liên kết được thông điệp tiếp thị với logo.Đồng thời, việc phân phối các sản phẩm quảng cáo được trang trí bằng logo như bút, áo thun, cốc cà phê và nhãn dán có thể là một phần hiệu quả trong nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp.

Thế nào là một logo tốt?

Một logo tốt là một logo có sự khác biệt, thích hợp, thuận tiện, đồ họa đơn giản nhưng vẫn phải truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp.

  • Đơn giản

Đơn giản là một trong những yếu tố hàng đầu trong việc thiết kế logo cũng như đặt tên slogan. Một thiết kế logo đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ nhớ và dễ nhận diện. Logo của Nike, Apple hay Starbucks là một trong những ví dụ điển hình của lối thiết kế tối giản và đồng thời những công ty này cũng là những công ty thành công và nổi tiếng nhất thế giới.Tuy vậy, để thiết kế được một logo đơn giản không phải là một điều dễ dàng mà nó đòi hỏi kiến thức về thiết kế đồ họa cũng như một quá trình tìm hiểu và nghiên cứu lâu dài về khách hàng.

  • Khác biệt

Logo của doanh nghiệp phải được thiết kế dựa trên những ý tưởng sáng tạo không đụng hàng, căn cứ vào những tìm hiểu về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp cũng như của đối thủ cạnh tranh.

  • Thể hiện rõ đặc trưng thương hiệu

Logo phải được định vị phù hợp với thương hiệu. Một logo của cửa hàng đồ chơi trẻ em nên sử dụng những hình ảnh và màu sắc vui nhộn, trong khi đó một công ty về xây dựng thì phông chữ và màu sắc cần thể hiện những đặc trưng vững chắc, tin cậy.

  • Đa năng

Một logo tốt cần có khả năng áp dụng trên mọi chất liệu, phương tiện cũng như các ứng dụng. Thiết kế logo nên để dưới dạng vecto để có thể dễ dàng sử dụng trên các chất liệu khác nhau và được phóng to hay xoay ngang dọc tùy ý.

Lịch sử ngân hàng Sacombank

Sacombank (Ngân hàng Sài Gòn thương tín) chính thức được thành lập và hoạt động vào ngày 21/12/1991. Xuất phát điểm là một ngân hàng nhỏ, ra đời trong giai đoạn đất nước còn khó khăn với số vốn điều lệ ban đầu chỉ 3 tỷ đồng và hoạt động chủ yếu tại vùng ven TP Hồ Chí Minh, cho đến nay ngân hàng Sacombank đã có các chi nhánh và văn phòng giao dịch trên khắp các tỉnh thành trên cả nước và có ba chi nhánh tại Lào và Campuchia.

Với giá trị cốt lõi là tiên phong, luôn đổi mới sáng tạo, cam kết với mục tiêu chất lượng, có trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội và tạo dựng sự khác biệt, Sacombank có thể coi là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có tiếng tại Việt Nam và chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng.

Ý nghĩa logo ngân hàng Sacombank

Khác với những tập đoàn kinh tế nhà nước, những ngân hàng cổ phần thường khá quan tâm đến hoạt động truyền thông, xây dựng thương hiệu nên logo của ngân hàng cũng được đầu tư rất kỹ lưỡng.

Cũng giống với những ngân hàng khác, logo của Sacombank biểu trưng cho mục đích hoạt động, sức mạnh thương hiệu và những thông điệp, cam kết mà ngân hàng muốn truyền tải đến khách hàng.

Ý nghĩa logo ngân hàng Sacombank

Logo sử dụng hai màu sắc chính là màu xanh da trời thân thiện cởi mở và màu vàng ấm áp. Logo của Sacombank là một hình vuông được xoay ngược 45 độ với viền ngoài màu vàng. Bên trong logo là biểu tượng bao gồm chữ S và chữ G cách điệu dựa vào nhau và tạo thành khối hình tròn vững chắc thể hiện sự cam kết và tin cậy của chính Sacombank với khách hàng của mình. Đồng thời, hình tròn còn đại diện cho biểu tượng đồng tiền, thể hiện vai trò của Sacombank đối với xã hội.

Bên dưới là hai chữ T được cách điệu dựa vào nhau, kết hợp hài hòa và nâng đỡ khối tròn bên trên tạo thành một tổng thể đồng nhất và vững chắc.Phần chữ Sacombank với màu xanh dương mát mắt tạo nên cảm tình cho người xem, đồng thời bên dưới là một gạch ngang mỏng màu vàng tạo nên sự tinh tế và tin cậy.

Cùng với slogan “Đồng hành cùng phát triển”, logo của Sacombank đã thể hiện được những giá trị cốt lõi cũng như tầm nhìn sứ mệnh mà ngân hàng này hướng tới.

Mới đây, vào ngày 08/04/2017, Sacombank đã vinh dự được nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017 tại Liên hoan “Thương hiệu mạnh Việt Nam” do thời báo Kinh Tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức.

Giải thưởng này đã một lần nữa khẳng định vị thế của Sacombank trên thị trường cũng như quá trình đổi mới, sáng tạo không ngừng để bắt kịp với xu thế của thời đại, thể hiện tầm nhìn xa trông rộng của các bậc lãnh đạo Sacombank trong chiến lược xây dựng thương hiệu.