Đơn vị:

Ý Nghĩa Của Hoa Sen Trắng Trong đám Tang Là Gì?

Linh lan

Bạn có biết tại sao hoa sen trắng được sử dụng nhiều trong các đám tang? Vì sao hoa sen trắng luôn được nhiều người chọn lựa để bày tỏ lòng thành kính, có phải chăng loài hoa này có ý nghĩa gì đó đặc biệt? Hãy để Shop hoa tươi Flowertalk giúp bạn giải đáp những thắc mắc này qua bài viết ý nghĩa của hoa sen trắng trong đám tang là gì này nhé!

Tìm hiểu ý nghĩa của hoa sen trắng trong đám tang

Ý Nghĩa Của Hoa Sen Trắng Trong đám Tang Là Gì?

Sen trắng hay còn gọi là Bạch liên hoa, loài hoa có vẻ ngoài xinh đẹp toát lên sự trang trọng và ngiêm trang. Chính vì thế, hoa sen trắng thường gắn liền với hình ảnh Phật giáo tượng trưng cho sự giác ngộ, trong sáng không vướn bận bùn nhơ của cuộc sống.

Qua đó, bạn có thể hiểu được ý nghĩa của hoa sen trắng trong đám tang hay nói lên sự thanh bạch không bị vấy bẩn. Những lẵng hoa chia buồn được làm từ hoa sen trắng sẽ thể hiện ý nghĩa đại diện cho nhân cách trong sạch và thuấn khiết của con người.

Thế nên, việc gửi những lẵng hoa tang lễ từ hoa sen cho người đã khuất là muốn thể hiện sự kính trọng và trân quý nhân phẩm của họ. Nếu dâng viếng lên những bình hoa sen trắng đẹp đến người đã khuất sẽ thể hiện sự kính trọng và tưởng nhớ vô bờ đến người ấy.

Một lý do khác để hoa sen trắng trở thành loài hoa thích hợp sử dụng trong tang lễ nhất đó là màu sắc trắng tinh khô của chúng. Màu trắng không tì vết của loài hoa này không chỉ toát lên vẻ thuần khiết mà còn là màu của sự bắt đầu lại.

Theo nhiều quan điếm khác nhau, khi con người mất đi không phải là hết mà là sẽ bắt đầu một kiếp khác ở một cuộc đời khác. Ngoài ra, màu trắng luôn là màu của sự trong sạch, tinh tế chính vì vậy hoa sen trắng đám tang đã trở nên gần gũi, quen thuộc.

>>> Xem thêm: Ý Nghĩa Của Hoa Sen - Quốc Hoa Việt Nam

Ý Nghĩa Của Hoa Sen Trắng Trong đám Tang Là Gì?

Shop hoa tươi Flowertalk.vn muốn gửi đến bạn những hình ảnh mẫu hoa sen trong đám tang đẹp và trang nhã nhất này vì mong muốn người nhận có thể đối diện với nỗi buồn mất mát này một cách điềm đạm và nhẹ nhàng đặt xuống những đau thương. Bởi ý nghĩa hoa sen trong đám tang đem lại cảm giác yên tĩnh và dễ chịu đối với những cảm xúc u buồn của con người.

Ngoài ra, hoa sen trắng còn có hương thợm thoang thoáng có tác dụng làm dịu nhẹ không khí làm cho tinh thần ổn định. Bởi vậy, các shop hoa thường sử dụng bông sen trắng để kết thành những lẵng hoa chia buồn ý nghĩa. Nếu bạn chưa tìm được hình dáng của loại hoa tang lễ này như thế nào thì hãy cùng xem loạt ảnh ý nghĩa của hoa sen trắng trong đám tang sau đây nhé!

Lẵng hoa sen trắng đám tang

Ngoài những vòng hoa tang lễ truyền thống thì lẵng hoa tang lễ được cắm từ hộp gỗ hoặc vỏ mây, vỏ nhựa cũng đang dần trở nên thông dụng. Với bố cục một tầng, hai tầng hay ba tầng độc đáo và đa dạng phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của khách hàng. Các bông hoa sen trắng được bày trí phối hợp với nhau hài hòa và cân đối phù hợp với bầu không khí đau thương của tang lễ.

Bó hoa sen trắng đám tang

So với độ phổ biến thì bó hoa thành kính phân ưu chưa thực sự thịnh hành trong tang lễ nước ta nhưng chúng vẫn được số ít người lựa chọn bởi sự nhẹ nhàng khác biệt cùng giá cả phải chăng. Hình ảnh ý nghĩa của hoa sen trắng trong đám tang sang trọng thường được sử dụng khi đi viếng mộ, tưởng nhớ ngày mất của ai đó…

Giá hoa sen trắng là bao nhiêu?

Ý Nghĩa Của Hoa Sen Trắng Trong đám Tang Là Gì?

Cũng nhờ vào ý nghĩa của hoa sen trắng có nhiều đặc biệt như vậy nên được rất nhiều người yêu thích và sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau không riêng mục đích làm hoa tưởng nhớ trong tang lễ. Hiện tại trên thị trường hoa tươi thì giá một bông hoa sen trắng được bán có giá từ 15.000đ đến 30.000đ/cành.

Tùy vào các dịp đặc biệt hay ngày thường nhật thì giá hoa sen sẽ rẻ hơn một chút. Giá một bó sen trắng sẽ dao động từ 500.000đ đến 1.000.000đ tùy theo mẫu mã và thời gian mua hoa. Việc chọn được kiểu hoa sen trắng gửi viếng đám tang còn tùy thuộc vào chất lượng hoa có tươi hay không? Cách ảo quản như thế nào và cách thiết kế phối hoa mà giá cả ở cửa hàng hoa đám tang sẽ có sự chênh lệch.

Liên hệ mua hoa sen trắng uy tín tại TPHCM.

Với những hình ảnh ý nghĩa của hoa sen trắng trong đám tang khiến lòng người lắng động hơn giữa mất mát to lớn. Loài hoa này luôn là lựa chọn hoàn hảo trong ngày đưa tiễn. Mong rằng thông qua loạt ảnh về hoa sen trắng trên bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của hoa sen trắng trong đám tang đặc biệt như thế nao! Hãy cùng shop hoa tươi Flowertalk.vn cập nhật liên tục các mẫu hoa đẹp mỗi ngày ngay tại đây nhé!

Hy vọng rằng qua những thông tin chia sẻ hữu ích đến từ bài viết “Ý nghĩa của hoa sen trắng trong đám tang là gì?” phần nào đã giúp bạn hiểu nhiều hơn và có những lựa chọn đúng đắn hơn cho mục đích gửi tặng hoa tươi nhé. Shop hoa tươi Flowertalk chuyên cung cấp dịch vụ hoa tang lễ giá rẻ, uy tính chất lượng với nhiều kiểu dáng mới mẻ. Chi tiết đặt hoa chia buồn giá rẻ như sau:

  • Liên hệ chat trực tiếp qua Website: https://flowertalk.vn/
  • Hoặc gọi nhanh vào Hotline: 1900 633 045