Đơn vị:

VISA Debit và VISA Credit khác gì nhau? Nên dùng thẻ nào?

Linh lan

Việc sử dụng thẻ VISA để thực hiện thanh toán không tiền mặt qua máy POS đã trở nên rất quen thuộc hiện nay. Tuy nhiên, không ít người thường bị nhầm lẫn giữa thẻ VISA Debit và VISA Credit. Trong bài viết sau, ngân hàng số Timo by BVBank sẽ so sánh chi tiết điểm khác biệt giữa thẻ VISA Debit - VISA Credit.

>>>Xem thêm:

  • Cách làm thẻ VISA Online chi tiết, nhanh chóng, chỉ 5 phút
  • Thẻ VISA Credit có chuyển khoản được không?
  • Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách bảo mật và lưu ý khi dùng

Thẻ VISA Credit là gì?

Thẻ VISA Credit là thẻ ngân hàng có tính năng thanh toán trước và trả tiền sau. Điều này có nghĩa là chủ thẻ được ngân hàng cấp trước một khoản tiền theo hạn mức thỏa thuận để thực hiện giao dịch. Đến thời gian quy định, chủ thẻ phải hoàn trả lại số tiền đã sử dụng và phí (nếu có) cho ngân hàng.

Thẻ VISA Credit cho phép người dùng thanh toán trước và trả tiền sau (Nguồn: Internet)

Thẻ VISA Debit là gì?

Thẻ VISA Debit là thẻ ghi nợ quốc tế được phát hành bởi tổ chức VISA và ngân hàng nội địa. Chủ thẻ chỉ được sử dụng đúng số tiền có sẵn trong tài khoản có để rút tiền, chuyển khoản hoặc thanh toán. Mỗi thẻ VISA Debit sẽ gắn liền với một tài khoản. Vì thế, nếu bạn không đủ tiền trong tài khoản để tiến hành giao dịch thì bạn sẽ không thể sử dụng được. Khi đó, bạn cần ra quầy ngân hàng để tiến hành nạp thêm tiền vào tài khoản hoặc thực hiện các giao dịch khác trực tiếp tại quầy.

Thẻ VISA Debit cho phép chi tiêu trong phạm vi số tiền có sẵn trong tài khoản (Nguồn: Internet)

Hiện nay, thẻ Timo by BVBank VISA được nhiều người ưu ái bởi nó có hạn mức cao, miễn phí thường niên trọn đời.

Phân biệt thẻ VISA Debit và VISA Credit

Đặc điểm

Thẻ VISA Debit

Thẻ VISA Credit

Thủ tục đăng ký

Chỉ cần CMND/CCCD/Hộ chiếu

- CMND/CCCD/Hộ chiếu

- Giấy tờ chứng minh thu nhập.

- Điểm tín dụng đạt chuẩn.

Chính sách ưu đãi

Ít ưu đãi

Nhiều ưu đãi như: coupon, tích điểm đổi quà, voucher giảm giá mua sắm, hoàn tiền với tỷ lệ phần trăm cao, quà vào ngày sinh nhật,…

Nguồn tiền

Nạp tiền vào tài khoản trước rồi mới được sử dụng.Mọi giao dịch diễn ra sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản.

Chi tiêu trong hạn mức ngân hàng cấp và hoàn trả vào kỳ sao kê.

Tính chất

- Biểu phí tương đối thấp đối với phí chuyển tiền, rút tiền, phí thường niên,…

- Đối với các phí dịch vụ phát sinh sẽ tính theo quy định của từng ngân hàng.

- Biểu phí của loại thẻ này khá cao.

- Trường hợp bạn không trả nợ đúng hạn cho ngân hàng thì sẽ phải chịu mức lãi suất cực kỳ cao (20 - 40%).

Chức năng

Dùng để rút tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán, tra cứu thông tin tài khoản, truy vấn số dư, trả góp hàng tháng, thanh toán trực tuyến,…

- Dùng để thanh toán trực tuyến, trả góp bằng thẻ tín dụng miễn phí,…

- Không thể chuyển khoản, rút tiền mặt với mức phí cao.

Giới hạn thẻ

Không yêu cầu về hạn mức thẻ.

Có hạn mức tín dụng cụ thể tùy vào năng lực tài chính của mỗi người.

Nên sử dụng thẻ VISA Debit hay VISA Credit?

Nên sử dụng thẻ VISA Debit hay VISA Credit là tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Nếu bạn chỉ muốn dùng thẻ để chi trả cho những giao dịch hằng ngày như: thanh toán hóa đơn, mua sắm, chuyển khoản,… và hạn chế sử dụng tiền mặt thì có thể ưu tiên sử dụng thẻ VISA Debit. Điều này có thể giúp bạn kiểm soát được số tiền mà bản thân chi tiêu hàng tháng. Tuy nhiên, thẻ Debit sẽ không có nhiều ưu đãi bằng thẻ Credit.

Nếu bạn có thu nhập ổn định, có nhu cầu mua sắm nhiều và mua những sản phẩm đắt tiền như xe hơi, điện thoại, nhà cửa,… thì nên mở thẻ Credit. Vì ngay khi mở thẻ thành công bạn đã có thể sử dụng số tiền lớn và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Với thẻ tín dụng Timo by BVBank VISA, bạn được thỏa thích tiêu dùng không cần tiền mặt với hạn mức tín dụng cao, lên đến 500.000.000 VNĐ. Đặc biệt, khi sử dụng thẻ tín dụng Timo by BVBank VISA bạn sẽ được miễn phí phát hành thẻ, chi tiêu miễn lãi tới 55 ngày và miễn phí thường niên trọn đời. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo khả năng hoàn trả nợ khi đến hạn. Nếu không, người dùng sẽ bị tính thêm lãi cũng như khóa thẻ.

Hy vọng những kiến thức cơ bản thẻ VISA Debit và VISA Credit cũng như sự khác biệt giữa 2 loại thẻ này sẽ giúp người dùng không còn nhầm lẫn trong quá trình sử dụng. Để tận hưởng các ưu đãi đặc quyền khi mua sắm, ăn uống, giải trí và hơn thế nữa, hãy đăng ký mở ngay thẻ tín dụng Timo by BVBank Visa ngay hôm nay.