Đơn vị:

Vàng ý 750 là gì? Có nên mua vàng ý 750 không?

Linh lan

Vàng ý 750 từ lâu đã được biết đến là chất liệu làm trang sức sang trọng, lịch sự rất thịnh hành. Có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực chế tác trang sức. Đặc biệt đây là chất liệu trang sức giá cả phải chăng, đáp ứng cao nhu cầu người dùng. Vậy Vàng Ý có giá trị như thế nào? Vàng Ý 750 có giống vàng Ý 925 không? …. Cùng Cirila Diamond đi tìm đáp án trong bài viết này bạn nhé!

Vàng Ý 750 là gì?

Vàng Ý 750 là một loại vàng có nguồn gốc từ nước Ý và được chế tác theo tiêu chuẩn nước Ý. Với thành phần chính là 75% vàng nguyên chất, 25% các hợp kim khác như bạc, niken….

Khi tìm hiểu hoặc mua các sản phẩm vàng ý 750, quan sát kĩ bạn có thể nhìn thấy các sản phẩm có ký hiệu đặc biệt. Ví dụ như độ tuổi vàng, thành phần vàng và cả logo của thương hiệu chế tác. Đây đều là những ký hiệu được đánh dấu tương đối nhỏ. In ở mặt trong của sản phẩm, do đó cần quan sát kỹ mới có thể nhìn thấy.

Vàng ý 750 là gì? Có nên mua vàng ý 750 không?

Trong ký hiệu 750 của vàng ý 750 biểu trưng cho một số nguyên chất trong sản phẩm như 75% vàng, 25% hợp kim là bạc và nikken lớn nhất. Với ký hiệu này bạn có thể dễ dàng xác định được độ tuổi vàng là 7 tuổi rưỡi. Đồng thời xác định được số lượng KARAT của nó dựa theo công thức sau đây:

K = hàm lượng vàng x 24/100

Độ tuổi vàng Ý 750 là 7.5 tuổi (bảy tuổi rưỡi), chúng ta có thể xác định được hàm lượng vàng trong sản phẩm này bằng cách tính Karat: Lấy 75×24/100 = 18K => Đây là vàng 18K.

Vì tính chất của vàng Ý nên nó được sử dụng nhiều trong việc chế tạo trang sức với vẻ tinh xảo và có độ bóng cao. Có rất nhiều loại, phổ biến có nhẫn, vòng cổ, lắc tay và lắc chân.

Cập nhật giá vàng Ý 750

Thương hiệu Loại vàng Giá mua Giá bán SJC Vàng nữ trang 75% 3846 4046 DOJI Nữ trang 18K 3860 5307 PNJ Vàng 750 (18K) 3895 4035 Kim Tín Vàng nguyên liệu 750 vàng màu 4138 4195 Kim Tín Vàng nguyên liệu 750 vàng trang sức Quy chế 4133 Ngọc Thẩm Vàng 18K (750) 4055 4330 Sinh Diễn Vàng Ý PT 18K 3750 5350

Đơn vị: Nghìn/chỉ.

Đặc điểm nhận biết vàng Ý 750

Không giống những loại vàng khác, vàng ý 750 không có màu vàng mà sỡ hữu màu trắng sáng như bạc và bạch kim. Xét về độ cứng và nặng thì vàng ý 750 cứng nặng hơn vàng ta 9999 dù cả hai cùng kích cỡ. Ngoài ra vàng Ý 750 dễ bị oxy hóa ngoài không khí hơn do chứa lượng lớn thành phần là bạc. Đó cũng là lí do mà sau một thời gian dài sử dụng bạn sẽ thấy sự xỉn màu của chúng.

Vàng ý 750 là gì? Có nên mua vàng ý 750 không?

Đặc biệt, giá trị sở hữu vàng Ý 750 thấp hơn cả vàng trắng, vàng ý 825, vàng ta hay bạch kim. Do đó đây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích sự lộng lẫy mà chúng mang lại.

Xem thêm nội dung:

  • Vàng 24K là gì? Tại sao vàng 24K được lựa chọn để đầu tư lâu dài
  • Vàng 18K - chất liệu lý tưởng để chế tác trang sức
  • Vàng 10k là gì? Chất lượng ra sao? Có nên mua vàng 10k không?

Phân biệt vàng ý 750 với vàng trắng và bạch kim

Thành phần cấu tạo:

Vàng Ý 750 là loại vàng sản xuất và làm tại nước Ý. Trong đó vàng và bạc là hai thành phần chiếm tỷ lệ cao nhất. Vàng Ý được sản xuất và chế tác tại nước Ý với thành phần chính từ vàng và bạc.

Còn vàng trắng có thành phần chính là từ vàng nguyên chất và một số hợp kim chính như Platin, niken,….và có nguồn gốc từ một nước khác không phải Ý. Vàng trắng có độ lấp lánh hơn vàng ý bởi có sự bao bọc bởi lớp kim loại ngoài là Rhodium. Đối với bạch kim, thành phần chính cầu lên bạch kim chính là Platin.

Màu sắc:

Vàng Ý 750 dù thành phần vàng có chiếm tỷ lệ lớn nhưng nó lại có màu trắng sáng bóng nhưng hơi đục;

Dù sở hữu thành phần chính là vàng nhưng vàng ý 750 lại sở hữu màu trắng sáng bóng hơi đục đặc trưng. Khác với vàng ý 750, vàng trắng có màu trắng sữa, còn bạch kim có màu trắng xám. 3 màu sắc khác nhau tượng trưng cho những nét đẹp khác nhau của từng loại chất liệu trang sức phổ biến nhất hiện nay.

Vàng ý 750 là gì? Có nên mua vàng ý 750 không?

Tính chất:

  • Có một sự thật là cả vàng ý 750 và vàng trắng đều dễ bị xỉn màu hơn bạch kim.
  • Vàng ý 750 xỉn ra màu hơi đen
  • Vàng trắng xỉn ra màu vàng ố
  • Còn bạch kim gần như không bị xỉn màu.

Kiểu dáng:

Vàng Ý 750 và vàng trắng được đánh giá cao về độ cứng và linh hoạt trong chế tác hơn. Do đó có đa dạng các kiểu dáng thiết kế trang sức từ nó. Trái ngược lại, bạch kim được đánh giá là mềm hơn nên khó gia công và đa dạng các chủng loại hay thiết kế khác nhau.

Giá:

Bạch kim là một kim loại quý hiếm. Do đó, bạch kim sẽ có giá trị hơn vàng Ý nếu so sánh về độ khan hiếm, đặc tính, thuộc tính, năng lực sản xuất, v.v. Do đó, thông thường chi tiêu cho bạch kim sẽ cao hơn so với vàng Ý. Giá trị của bạch kim cao gấp 3 - 4 lần so với vàng trắng. Cụ thể vàng Ý 750 < vàng trắng < Bạch kim

Vàng Italy 750 có bị đen không? Cách bảo quản

Bản chất vàng ý 750 chứa đến 25% kim loại nên sau thời gian dài sử dụng chắc chắn sẽ bị xỉn màu và đen do ảnh hưởng của môi trường, hóa chất hoặc bị mài mòn… Đây đều là những điều không thể tránh khỏi với hầu hết các sản phẩm vàng, bạc nói chung (ngoại trừ vàng 24K).

Vàng ý 750 là gì? Có nên mua vàng ý 750 không?

Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể khắc phục điều này bằng cách bảo quản, sử dụng đúng cách với một số phương án mà Cirila Diamond giới thiệu dưới đây:

  • Hạn chế đeo trang sức vàng ý 750 và tiếp xúc trực tiếp với môi trường có nhiều hóa chất, tránh bị mài mòn.
  • Khi tháo ra không sử dụng nữa cần cất gọn gàng vào hộp có lót khăn mềm. Thông thoáng và đặt ở nơi không có ánh nắng chiếu trực tiếp vào, làm ảnh hưởng đến độ bóng sáng của vàng.
  • Không để chung vàng ý 750 cùng với các loại trang sức khác, tránh xảy ra tình trạng tiếp xúc, tạo ra phản ứng hoa học gây xỉn màu.
  • Vệ sinh thường xuyên các sản phẩm trang sức vàng ý 750 để giữ được màu sắc tốt nhất của sản phẩm.

Có nên mua vàng Italy 750 không? Mua vàng Ý 750 có bị lỗ không?

Nếu bạn là người yêu thích trang sức lấp lánh thì vàng ý 750 là một trong số những lựa chọn phù hợp nhất. Với 75% là vàng nguyên chất nên các sản phẩm trang sức của nó đều có chất lượng cao. Đa dạng kiểu dáng bắt mắt, hấp dẫn, tôn lên vẻ đẹp sang trọng của người đeo.

Ngoài ra, đây cũng được coi là một sự lựa chọn thông minh mà bạn không thể bỏ qua. Để chọn làm quà tặng các dịp lễ, tết, cưới, hỏi, cầu hôn…. Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào từng yêu cầu, điều kiện mua của từng khách hàng.

Còn nếu bạn dự định mua vàng Ý 750 để đầu tư sinh lời hay tích trữ thì Cirila khuyên bạn không nên. Bởi đây không phải một dạng vàng nguyên chất. Giá trị sẽ không ổn định và bị chi phối bởi nhiều yếu tố trên thị trường. Rất dễ khiến bạn rơi vào tình huống khó thu hồi vốn, giảm chênh lệch tỉ giá…

Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi “có nên mua vàng ý 750 không”? Thì đây vẫn là một gợi ý để bạn lựa chọn chế tác trang sức, nhưng không phải sự lựa chọn khôn ngoan để lựa chọn đầu tư lâu ngày.

Tìm hiểu thêm:

  • Giải đáp mọi thắc mắc về chất liệu trang sức bạch kim 750
  • 1 chỉ vàng bao nhiêu tiền? Phân loại vàng hiện nay trên thị trường
  • Vàng tây là gì? Vì sao giá rẻ mà ứng dụng cao hơn vàng 9999