Đơn vị:

Top 15 hình xăm Nhật cổ đẹp, chất lừ đầy ý nghĩa cho nam

Linh lan

Từ rất lâu, hình xăm Nhật cổ nghệ thuật không chỉ gây ấn tượng bởi những họa tiết mạnh mẽ mà nó còn mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc nhất, khiến cho nhiều người cảm thấy thích thú. Dưới đây, Coolmate sẽ chia sẻ đến bạn đọc xem liệu rằng hình xăm Nhật cổ là gì, có ý nghĩa gì cùng với 15 mẫu hình xăm Nhật cổ đẹp nhé!

Hình xăm Nhật cổ là gì?

Hình xăm Nhật cổ thường sở hữu kích thước to lớn cùng nhiều họa tiết. Mỗi một hình xăm sẽ sử dụng từ 5 cho đến 6 màu sắc khác nhau. Bên cạnh đó, để có thể nhận biết được đó là hình xăm Nhật cổ, bạn sẽ để ý đến đặc điểm như chúng thường dùng những mảng màu đen mảnh, có màu mạnh cùng với đường viền to, mạnh mẽ mà không hề kém phần uyển chuyển.

Top 15 hình xăm Nhật cổ đẹp, chất lừ đầy ý nghĩa cho nam

Hình xăm Nhật cổ là gì (nguồn ảnh: Pinterest)

Nguồn gốc của hình xăm nhật cổ

Hình xăm Nhật cổ đã được xuất hiện khá sớm tại Nhật Bản. Theo như các nhà khảo cổ thì hình xăm này có cách đây khoảng 10.000 năm trước công nguyên. Và con người đã dùng nó như một loại ký hiệu để có thể đánh dấu các tù nhân, nô lệ hay các tội phạm.

Khi thời Edo (1603 - 1867), nghệ thuật xăm hình Nhật cổ đã được phát triển mạnh mẽ hơn cùng nhiều bản hình xăm được biến tấu bởi các vị anh hùng trong lịch sự và kích thước lớn trên cơ thể. Bên cạnh đó, trong giai đoạn này, có rất nhiều người muốn sở hữu cho mình một hình xăm ưng ý.

Top 15 hình xăm Nhật cổ đẹp, chất lừ đầy ý nghĩa cho nam

Nguồn gốc của hình xăm Nhật cổ (nguồn ảnh: Pinterest)

Cho đến thế kỷ thứ 19 thì hình xăm này lại được các tổ chức hay cá nhân xã hội đen sử dụng nhằm thể hiện được thị uy và răn đe người khác. Vậy nên, chính phủ Nhật Bản đã ban hành lệnh cấm người dân xăm hình. Thế nhưng, phong cách này vẫn được giữ nguyên bản và được lan rộng ra nhiều quốc gia khác, đặc biệt là khu vực Châu Á.

Vì sao hình xăm Nhật cổ đẹp lại được giới trẻ yêu thích?

Hình xăm Nhật cổ thường được gọi là Irezumi - là một phần quan trọng trong văn hóa Nhật Bản nhiều thế kỷ qua. Chúng được sử dụng để chứng tỏ sức mạnh, sự dũng cảm và một trái tim dũng cảm đầy ý nghĩa. Ngoài ra, hình xăm này còn có thể truyền đạt được thông điệp về sự may mắn, sự nghiệp, tình yêu, gia đình và mối quan hệ.

Các mẫu hình xăm Nhật cổ thể hiện được thiết kế cùng nhiều hình ảnh khác nhau như rồng, chim phượng hoàng, hoa sen, sư tử, ngựa đực, khỉ, hạc,....cùng nhiều mẫu khác. Mỗi hình ảnh sẽ đại diện cho một ý nghĩa riêng, chẳng hạn như chim phượng hoàng tượng trưng cho sự hồi sinh, rồng tượng trưng cho sức mạnh còn hoa sen sẽ tượng trưng cho sự thanh tao và trí tuệ,..

Top 15 hình xăm Nhật cổ đẹp, chất lừ đầy ý nghĩa cho nam

Vì sao hình xăm Nhật cổ đẹp lại được nhiều giới trẻ yêu mến (nguồn ảnh: Pinterest)

Các hình xăm Nhật cổ thường được thiết kế để phù hợp hơn với thân hình của chủ nhân, có thể mất nhiều tuần, thậm chí hàng tháng để hoàn thành. Bằng cách sử dụng các công nghệ xăm mới nhất, tân tiến nhất hiện nay. Ngày nay, thợ xăm có thể tạo ra các hình ảnh tốt hơn và không gây đau đớn cho người xăm.

Trong thời điểm hiện tại, có rất nhiều hình xăm Nhật cổ vẫn được sử dụng để tôn vinh truyền thống và văn hóa của xứ sở hoa anh đào. Có rất nhiều người trẻ tuổi quan tâm đến những tác phẩm nghệ thuật này.

Ý nghĩa của những hình xăm Nhật cổ

Để có thể trường tồn cho đến tận bây giờ, những “hình vẽ trên da” của người Nhật đều chứa đựng những đặc trưng riêng. Nếu như tại các nước phương Tây họ ưa chuộng nghệ thuật xăm hình thông qua những chi tiết nhỏ, đơn giản thì những hình xăm tại Nhật lại thiên về họa ra một bức tranh hoàn chỉnh trên cơ thể con người. Hình xăm Nhật cổ là những hình xăm lớn, có nhiều họa tiết và sử dụng khoảng từ 5 cho đến 6 màu sắc.

Top 15 hình xăm Nhật cổ đẹp, chất lừ đầy ý nghĩa cho nam

Ý nghĩa của những hình xăm Nhật cổ (nguồn ảnh: Pinterest)

Theo đó, cách nhận biết một hình xăm Irezumi là chúng sử dụng những mảng màu đen, đường viền to, rõ nét thể hiện được sự mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần tinh tế. Chủ thể chính trong các tác phẩm xăm hình Nhật Bản đa số là hoa anh đào, hình xăm cá chép, Duruma hay Samurai,... Mỗi một hình xăm Nhật cổ đều mang trong mình một ý nghĩa cụ thể.

Những hình xăm không chỉ cho thấy gu thẩm mỹ nghệ thuật mà còn thể hiện câu chuyên, phong cách cá nhân bên trong mỗi con người, tương tự như cách mà Coolmate mong muốn đem đến cho khách hàng qua từng sản phẩm.

Là thương hiệu thời trang nam hàng đầu tại Việt Nam, Coolmate cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng và phong cách. Tham khảo ngay những mẫu phụ kiện nam, áo ba lỗ, nước hoa nam bán chạy nhất nhé!