Nợ xấu nhóm 3 là gì? Nợ xấu nhóm 3 sau bao lâu được xóa?

Bị xếp vào nợ xấu nhóm 3 là việc khiến nhiều người lo lắng vì gần như khả năng có thể vay vốn tại ngân hàng hay các tổ chức tài chính là rất thấp. Vậy nợ xấu nhóm 3 là gì? Nợ xấu nhóm 3 sau bao lâu được xóa? Cùng ngân hàng số Timo tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Nợ xấu nhóm 3 là gì?

Theo quy định của pháp luật, nợ xấu nhóm 3 được xếp vào nhóm nợ dưới tiêu chuẩn bao gồm các khoản nợ sau đây:

Xem thêm:

Nợ xấu nhóm 3 được xếp vào nhóm nợ dưới tiêu chuẩn khi quá hạn thanh toán từ 91 - 180 ngày (Nguồn: Internet)

Nợ xấu nhóm 3 sau bao lâu được xóa?

Nợ xấu nhóm 3 sẽ được xóa thông tin trên hệ thống của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) trong tối đa 5 năm kể từ ngày khách hàng thanh toán toàn bộ số tiền vay và các khoản lãi phát sinh cho ngân hàng, tổ chức tín dụng. Đối với những khoản nợ xấu dưới 10 triệu đồng, thông tin sẽ được ngừng cung cấp sau khi người vay tất toán khoản vay và ngân hàng cập nhật thông tin lên hệ thống.

Để kiểm tra tình trạng nợ xấu, từ đó đưa ra phương án tất toán phù hợp, khách hàng có thể tham khảo các cách sau đây:

Xem thêm:

Nợ xấu nhóm 3 có vay được ngân hàng không?

Việc bị xếp vào nợ xấu nhóm 3 sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tiếp cận nguồn tín dụng trong thời gian sắp tới. Bởi vì người vay thuộc nợ xấu nhóm 3 cho thấy khả năng trả nợ, thu hồi vốn rất thấp. Do đó, các tổ chức tín dụng và ngân hàng sẽ khó có thể chấp nhận hồ sơ tín dụng của bạn.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp có thể được xem xét xét duyệt khoản vay cho nợ xấu nhóm 3:

Xem thêm:

Việc rơi vào nợ xấu nhóm 3 sẽ làm giảm khả năng có thể vay vốn (Nguồn: Internet)

Trên app Timo Digital Bank, người dùng có thể dễ dàng đăng ký vay thấu chi tài khoản ngân hàng chỉ trong vài bước đơn giản. Đặc biệt, gói vay này còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

Nhanh tay tải app Timo để tận hưởng những tiện ích hấp dẫn ngay hôm nay!

Bài viết trên đây đã tổng hợp đầy đủ các thông tin về nợ xấu nhóm 3 cũng như thời gian thông tin được xóa trên hệ thống CIC. Để việc vay vốn trong tương lai diễn ra thuận lợi, khách hàng nên nhanh chóng hoàn tất thanh toán nợ xấu nhóm 3, đồng thời bổ sung vào hồ sơ vay các giấy tờ đảm bảo khả năng trả nợ như sao kê lương, giấy tờ nhà đất,…

Link nội dung: http://thoitiethomnay.net/no-xau-nhom-3-la-gi-no-xau-nhom-3-sau-bao-lau-duoc-xoa-a8394.html