Đơn vị:

Người tuổi Dần mệnh gì ? Hợp màu gì ? Hợp hướng nào ? #1

Linh lan

Tuổi Dần là một trong những tuổi được xem là khá đặc biệt. Để biết đặc điểm của người tuổi Dần mệnh gì ? hợp màu gì ? Hãy cùng mtlservice.net tìm hiểu trong bài viết.

Thông tin cơ bản về người tuổi Dần

Tuổi Dần xếp thứ 3 theo thứ tự 12 con giáp, thuộc chi thứ 3 trong 12 địa chi. Dần (Hổ) được xem là chúa sơn lâm, nên những người cầm tinh con “cọp” thường là những người có tài năng hơn người, lại dũng cảm dám nghĩ dám làm, vì thế mà có thể làm nên đại sự, công danh hiển hách, vinh quang phú quý đầy nhà.

Người tuổi Dần mệnh gì ? Hợp màu gì ? Hợp hướng nào ? #1
Phong thủy người tuổi Dần

Tuổi Dần mệnh gì ?

Người tuổi Dần có nhiều năm sinh khác nhau và mỗi năm sinh sẽ có bản mệnh khác nhau. Người tuổi Dần gồm những cung mệnh:

  • Nhâm Dần sinh năm 1962 và 2022: mệnh Kim.
  • Canh Dần sinh năm 1950 và 2010: mệnh Mộc.
  • Giáp Dần sinh năm 1974: mệnh Thuỷ.
  • Bính Dần sinh năm 1926 và 1986: mệnh Hoả.
  • Mậu Dần sinh năm 1938 và 1998: mệnh Thổ

Người tuổi Dần mệnh gì ? Hợp màu gì ? Hợp hướng nào ? #1

Người tuổi Dần hợp màu gì?

Theo thuyết ngũ hành và từng bản mệnh sẽ có các màu hợp với từng tuổi khác nhau:

Phong thủy người Tuổi Mậu Dần

Người tuổi Mậu Dần thuộc mệnh Thổ nên sẽ hợp các màu phong thủy tương sinh. Hỏa sinh thổ nên màu tương sinh thuộc hành Hoả như đỏ, cam, tím, hồng. Ngoài ra, màu vàng sậm và nâu đất cũng là màu hợp tuổi Mậu Dần vì hai màu này là màu tương hợp với bản mệnh.

Người Tuổi Mậu Dần kiêng kỵ dùng màu xanh lá cây vì những màu này thuộc hành Mộc mà Mộc khắc Thổ. Do đó, người tuổi Mậu Dần nên tránh sử dụng màu xanh lá cây, giúp tránh những chuyện không may mắn. Sử dụng màu tương khắc có thể gây khóa khăn và có thể ảnh hưởng về lâu dài.

Phong thủy người Tuổi Bính Dần

Người tuổi Bính Dần thuộc mệnh Hoả nên sẽ hợp màu bản mệnh là xanh lá cây thuộc hành Mộc. Theo quy luật ngũ hành thì Mộc sinh Hoả.

Ngoài ra, các màu sắc như đỏ, cam, hồng, tím cũng là màu bản mệnh của người mệnh Hoả vì vậy có thể sử dụng các màu này để mang đến tác dụng tích cực.

Bên cạnh các màu sắc hợp tuổi dần 1986 thì các màu mà người tuổi Bính Dần cần tránh đó là đen, xanh nước biển vì các màu này thuộc hành Thủy. Thuỷ khắc Hoả, nếu dùng nhiều sẽ mang đến những tác động xấu không mong muốn.

Phong thủy người Tuổi Giáp Dần

Người tuổi Giáp Dần thuộc mệnh Thuỷ, do đó hợp các màu trắng, xám, ghi, bạc đây là nhóm màu thuộc hành Kim. Xét về tính ngũ hành thì đối chiếu vào ngũ hành tương sinh ta có Kim sinh Thuỷ. Người thuộc tuổi Giáp Dần sinh 1974 thuộc hành Thủy nên có thể lựa chọn các màu như đen, xanh nước biển để mang đến những điều may mắn.

Tuổi Giáp Dần nên tránh các màu: vàng sậm và nâu đất vì hành Thổ khắc Thuỷ khi sử dụng có thể mang đến những điều không may mắn.

Phong thủy người Tuổi Nhâm Dần

Người tuổi Nhâm Dần thuộc mệnh Kim. Hệ thống màu tương sinh với mệnh Kim là các màu thuộc hành Thổ, bao gồm các màu: màu vàng và màu nâu đất. Bên cạnh đó, các màu thuộc hành Kim như: trắng, bạc, xám, ghi, … cũng là các màu hợp với người tuổi Nhâm Dần.

Người tuổi Nhâm Dần cần kiêng kỵ màu đỏ, cam, tím, hồng vì các màu này thuộc hành Hoả - Hỏa khắc Kim.

Phong thủy người Tuổi Canh Dần

Người Tuổi Canh Dần thuộc hành về phong thủy hành Mộc, có thể thấy các màu sắc hợp tuổi gồm có đen, xanh nước biển thuộc hành Thuỷ và xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Tuổi Canh Dần nên tránh tuyệt đối là màu trắng, xám, ghi, bạc vì màu thuộc hành Kim vì theo ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc, sử dụng sẽ khiến gia chủ bị ảnh hưởng lớn trong cuộc sống, công việc, làm ăn, tình cảm.

Xem thêm bài viết:» Phong thủy căn hộ chung cư và cách khắc phục phong thủy xấu» Phong thủy nhà bị đường đâm và cách hóa giảiCÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN DỊCH VỤ MTL Hotline: 096 222 6879 Website: www.mtlservice.net Email: [email protected] Địa chỉ: Số 16 Đường B18, Khu dân cư Hưng Phú 1, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ