Đơn vị:

Halving là gì? Và vì sao Bitcoin đào mãi vẫn chưa hết !

Linh lan

Thị trường Châu Á - Thái Bình Dương diễn biến trái chiều vào thứ Ba, sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết các đợt cắt giảm quá mức gần đây do NHTW Hoa Kỳ ban hành không nên được hiểu là dấu hiệu cho thấy các động thái trong tương lai sẽ mạnh mẽ như vậy.

Tại Châu Á, các nhà giao dịch sẽ tập trung vào cuộc khảo sát Tankan quý 3 của BoJ, cuộc khảo sát này đo lường mức độ lạc quan trong kinh doanh của các công ty lớn của Nhật Bản.

Sự lạc quan trong kinh doanh của các nhà sản xuất lớn của Nhật Bản đạt +13, không thay đổi so với quý trước và phù hợp với dự báo từ cuộc thăm dò của Reuters.

Riêng biệt, tâm lý của các công ty phi sản xuất lớn tại Nhật Bản đã cải thiện, tăng nhẹ lên +34 từ +33 trong quý 2 và vượt qua kỳ vọng của Reuters là +32. Một con số tích cực cho thấy số người lạc quan nhiều hơn số người bi quan và ngược lại.

BoJ cũng đã công bố bản tóm tắt ý kiến ​​cho cuộc họp ngày 19-20 tháng 9, diễn ra một ngày sau khi Fed cắt giảm 50 bps và trước cuộc bầu cử của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền vào tuần trước.

Trong cuộc họp đó, BoJ đã không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với lãi suất chính sách của mình, với bản tóm tắt ý kiến ​​cho thấy ít nhất một thành viên hội đồng quản trị cho rằng việc tăng lãi suất là "không mong muốn" vì điều này sẽ cho thấy ngân hàng đang chuyển sang chu kỳ thắt chặt toàn diện.

Nhật Bản cũng báo cáo tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 8 đã giảm xuống còn 2.5%, từ mức 2.7% của tháng 7 và thấp hơn mức 2.6% mà các nhà kinh tế được Reuters thăm dò dự kiến.

Một số thị trường châu Á đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Ba, cụ thể là Hàn Quốc, Hồng Kông và Trung Quốc. Trung Quốc sẽ đóng cửa trong phần còn lại của tuần do kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng.

Nikkei 225 của Nhật Bản đã phục hồi 1.473%, sau khi giảm 4.8% vào thứ Hai, trong khi Topix tăng 1.43% vào thứ Ba.

S&P/ASX 200 của Úc giảm 0.65%, giảm từ mức đỉnh.

Cập nhật chỉ số chứng khoán châu Á:

  • Nikkei 225 +1.47%
  • Hang Seng +2.43%
  • S&P/ASX 200 -0.65%
  • Shanghai + 8.06%
  • Kospi -2.13%

Halving là gì? Và vì sao Bitcoin đào mãi vẫn chưa hết !