CÁCH VẼ NHÂN VẬT ANIME ĐƠN GIẢN

1. Giới thiệu về vẽ anime.

Anime là cách gọi tên những bộ phim hoạt hình Nhật Bản. Chúng tạo nên nét văn hóa, đặc trưng cho đất nước này.

Chiếm 60% số lượng phim hoạt hình sản xuất trên thế giới. Anime ngày càng phổ biến được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng, yêu thích. Trong đó có Việt Nam.

Nét đặc biệt của hoạt hình anime không chỉ ở yếu tố nội dung hay về công nghệ thiết kế đồ họa đặc sắc. Mà còn đặc biệt ở tạo hình nhân vật. Nhân vật anime thường có những đặc điểm nổi bật, dễ dàng nhận diện:

CÁCH VẼ NHÂN VẬT ANIME ĐƠN GIẢN

2. Cách vẽ nhân vật anime và những điều cần lưu ý.

Với những yếu tố vô cùng đặc trưng nên để vẽ một nhân vật tạo hình anime sẽ không quá khó khăn. Bằng cách quan sát, ghi nhớ và luyện tập mô phỏng lại những đặc điểm nổi bật. Chúng ta sẽ tạo ra được hình vẽ nhân vật mang màu sắc anime.

Để nhân vật anime không nhầm lẫn phong cách của nhân vật khác, chúng ta lưu ý:

CÁCH VẼ NHÂN VẬT ANIME ĐƠN GIẢN

3. Cách vẽ nhân vật anime đơn giản

3.1. Phần đầu, gương mặt và ngũ quan.

Là những phần cơ bản nhất để luyện tập dành cho người mới bắt đầu.

Gương mặt là nơi tập trung chi tiết ngũ quan (mắt, mũi, miệng, tai, chân mày). Thông qua ngũ quan mà biểu cảm nhân vật được bộc lộ, truyền tải nội dung. Cũng là đặc điểm nhận diện phong cách vẽ anime nhiều nhất.

Việc luyện tập sẽ bắt đầu từ:

CÁCH VẼ NHÂN VẬT ANIME ĐƠN GIẢN

3.2. Phần thân, tay, chân.

Có lẽ đây là chi tiết cần nhiều thời gian luyện tập nhất.

Phần thân, tay, chân có kết cấu khá phức tạp. Từ vai, cánh tay, khủy tay, khớp ngón tay đến ngực, eo, bụng, đến phần chân, … Mỗi phần đều có những quy định về tỷ lệ riêng biệt. Và để tả đạt độ chân thật cho tổng thể thì cần nắm vững vàng cách vẽ từng phần:

CÁCH VẼ NHÂN VẬT ANIME ĐƠN GIẢN

3.3. Trang phục, phụ kiện.

Khi đã thành thạo bước dựng hình, phác thảo đi nét tổng thể toàn thân. Chúng ta sẽ chuyển sang vẽ trang phục và phụ kiện đi kèm cho nhân vật.

Đây sẽ là giai đoạn vô cùng thú vị. Vì người vẽ sẽ được thoải mái sáng tạo theo ý thích. Không cần phải tuân theo quy định nào. Mà ngược lại, khi sáng tạo được một tạo hình nhân vật có kiểu trang phục hay phục trang, phụ kiện khác biệt sẽ mang đến:

Chinh phục vẽ đồ họa không khó, đã có Digiart Academy lo!

HỌC VẼ ĐỒ HỌA KHÔNG YÊU CẦU VẼ TAY TẠI ĐÂY!

Link nội dung: http://thoitiethomnay.net/cach-ve-nhan-vat-anime-don-gian-a9796.html