21+ cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên không vốn

Bạn là học sinh, sinh viên đang muốn kiếm tiền online mà không phải mất quá nhiều vốn? Những công việc được gợi ý trong bài viết dưới đây là dành cho bạn, bởi dưới sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet đã mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền online hiệu quả cho các bạn trẻ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cùng theo dõi nhé!

1. Bán hàng online chưa ngừng HOT

Một trong số các cách kiếm tiền online cho sinh viên, học sinh phổ biến hiện nay chính là kinh doanh sản phẩm/dịch vụ trực tuyến. Bởi, không chỉ có thị trường bán hàng rộng lớn (mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử…), kinh doanh trực tuyến còn mở ra nhiều lựa chọn mặt hàng (quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng….) với mức lợi nhuận cao và đều đặn. Chưa kể, bán hàng online cũng tạo ra cơ hội tiềm năng để những bạn trẻ rèn luyện kỹ năng mềm thiết yếu như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề…

Một vài lưu ý quan trọng khi bán hàng online cho học sinh, sinh viên dự định khởi nghiệp là hãy tập trung kinh doanh mặt hàng bạn am hiểu rõ nhất, tìm kiếm nguồn hàng chất lượng và ổn định, đề xuất mức giá hợp lý kèm nhiều chương trình khuyến mãi… Đặc biệt, đừng quên hợp tác với đơn vị giao hàng uy tín với mức phí phải chăng, nhằm bảo đảm hàng hóa đến tay người dùng an toàn, nguyên vẹn và tiết kiệm phí giao nhận tối ưu.

Xem thêm: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu.

Hợp tác cùng GHN Express - Giá tiết kiệm, Giao siêu nhanh, Hỗ trợ tận tình

Công ty Giao Hàng Nhanh (GHN) tự hào là một trong những đơn vị vận chuyển hàng hóa được hơn 100.000 cửa hàng và doanh nghiệp tin tưởng chọn lựa, bởi mang đến nhiều lợi ích vượt trội:

21+ cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên không vốn

GHN là “trợ thủ đắc lực” của các chủ shop mới trong những ngày đầu kinh doanh online.

>> Đừng ngần ngại đăng ký tài khoản doanh nghiệp qua website https://sso.ghn.vn/register/ và bắt đầu kế hoạch kinh doanh ngay hôm nay!

2. Cách kiếm tiền online cho học sinh học tốt ngôn ngữ: Dịch thuật online

Hiểu đơn giản, dịch thuật online là công việc chuyển nội dung của một đoạn văn bản/tác phẩm/video từ một ngôn ngữ nào đó (như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn…) sang ngôn ngữ yêu cầu (thông thường là tiếng Việt) hoặc ngược lại. Ưu điểm nổi bật của cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên này là mức lương cao và thời gian làm việc linh động.

Bạn có thể tìm kiếm việc làm trên những website uy tín như freelancer.com, fiverr.com, upwork.com, peopleperhour.com… Đồng thời, bạn cũng đừng quên thỏa thuận cẩn thận về cách tính lương (như tính theo số lượng từ, tính theo số trang...), và thời gian trả nhuận bút (như đầu tháng, cuối tháng hay giữa tháng) để tránh tình trạng lừa đảo nhé!

3. Cộng tác viên thiết kế

Nếu bạn am hiểu về thiết kế, hoặc đang theo đuổi chuyên ngành liên quan thì trở thành cộng tác viên thiết kế cho nhãn hàng vừa là cách tăng thu nhập hiệu quả, vừa góp phần tích lũy kinh nghiệm. Bởi lẽ, quy trình làm việc khá đơn giản là Nhận yêu cầu - Lên ý tưởng - Thiết kế - Chỉnh sửa, cùng thời gian làm việc linh hoạt và lương thưởng hậu hĩnh.

21+ cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên không vốn

Vị trí cộng tác viên thiết kế đòi hỏi bạn có trí sáng tạo cao, cùng khả năng quản lý thời gian và chịu áp lực tốt.

Một số kinh nghiệm hữu ích giúp học sinh, sinh viên kiếm tiền với vị trí cộng tác viên thiết kế là chủ động tìm kiếm công việc thông qua website tuyển dụng của trường hoặc glints.com, careerlink.vn… Khi nhận việc, bạn nên tìm hiểu kỹ càng yêu cầu công việc và chính sách thưởng - phạt trước khi ký kết hợp đồng để bảo vệ quyền lợi của chính mình.

4. Hướng dẫn cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh khi làm cộng tác viên nội dung

Thêm một cách kiếm tiền tại nhà cho sinh viên, học sinh có niềm đam mê viết lách là trở thành cộng tác viên nội dung. Chẳng hạn như viết báo, viết bài quảng cáo PR, viết bài SEO, sáng tạo nội dung video… Đây là công việc part-time giúp cá nhân trau dồi kiến thức và kỹ năng liên tục mỗi ngày, từ đó dễ dàng thăng tiến lên vị trí Leader với mức lương hấp dẫn trong tương lai.

Tương tự các công việc cộng tác viên khác, bạn hãy tìm hiểu và thỏa thuận cẩn thận về lương, thưởng, phạt, deadline và yêu cầu cơ bản trước khi quyết định đồng hành. Cùng với đó, bạn phải liên tục rèn luyện tư duy nhạy bén, “bắt sóng” nhanh nhạy với những xu hướng mới để kỹ năng viết ngày một nâng cấp hơn.

5. Tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một mô hình quảng bá sản phẩm/dịch vụ trực tuyến được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Cách kiếm tiền online tại nhà này có ưu điểm nổi bật là không cần vốn, thu nhập hấp dẫn, ứng tuyển đơn giản và thời gian làm việc linh động.

21+ cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên không vốn

Tiếp thị liên kết có thể mang lại nguồn thu nhập ổn định hàng ngày cho học sinh, sinh viên.

Hiểu cách khác về công việc này là, bạn đóng vai trò như một nhà phân phối và tìm cách thúc đẩy khách hàng tiềm năng đặt mua sản phẩm/dịch vụ, sau đó nhận phần chiết khấu hoa hồng từ nhà cung cấp như thỏa thuận. Vì vậy, nếu muốn cải thiện hoa hồng nhận được, bạn phải hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, khách hàng mục tiêu và thị trường tiếp thị để tư vấn hiệu quả hơn.

6. Trở thành gia sư online

Trở thành gia sư online là một trong những công việc gia tăng thu nhập phù hợp với các bạn có kiến thức chuyên môn và khả năng sư phạm vững vàng. Chỉ cần dành tối thiểu 1 - 2 giờ mỗi ngày, bạn đã có thêm kinh phí chi tiêu trong tháng mà không phải mất nhiều thời gian, công sức di chuyển xa.

21+ cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên không vốn

Gia sư online là việc làm thêm phổ biến mà nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn.

Tuy nhiên, để xây dựng lòng tin cho phụ huynh và đạt chất lượng giảng dạy cao, bạn cần xác định rõ môn học/lĩnh vực mình giỏi nhất là gì (chẳng hạn như Toán, Lý, Hóa, tiếng Anh…) và chuẩn bị sẵn sàng minh chứng bằng cấp, điểm số. Thêm nữa, bạn có thể chủ động tham gia các nhóm cộng đồng gia sư trên mạng xã hội hoặc đăng ký tài khoản trên App gia sư để nhận học viên.

7. Quản lý nội dung trên Fanpage

Thêm một cách kiếm tiền cho học sinh, sinh viên ổn định, có thể linh động thực hiện khi có thời gian rảnh là trở thành người xây dựng, quản lý nội dung cho những Fanpage bán hàng. Yêu cầu công việc không quá phức tạp, chỉ cần tìm hiểu bài viết của đối thủ, tham khảo ý tưởng, viết bài, tạo ảnh và lên lịch đăng đều đặn hàng ngày. Thông qua vị trí việc làm ấy, học sinh/sinh viên có thể rèn luyện kỹ năng viết và độ nhanh nhạy với các xu hướng mới.

21+ cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên không vốn

Công việc quản trị nội dung Fanpage có thể tạo ra nguồn thu nhập đều đặn hàng tháng cho học sinh, sinh viên.

Tuy nhiên, học sinh/sinh viên nên tìm hiểu trước những kiến thức cơ bản nhất về quảng cáo (Marketing) giúp triển khai chiến lược bán hàng thuận tiện hơn. Đồng thời, hãy chủ động nghiên cứu kỹ năng viết nội dung trên từng nền tảng bán hàng (như sàn thương mại điện tử, mạng xã hội…) nhằm thu hút người xem dễ dàng.

Xem thêm:

  • Chia sẻ cách tăng like fanpage bán hàng tự nhiên, không tốn phí

  • Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook từ A-Z cho người mới

  • Cách tạo Fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp cho shop

8. Trở thành Streamer chơi game - Cách kiếm tiền tại nhà cho sinh viên, học sinh đơn giản

Nếu chưa biết cách kiếm tiền cho sinh viên tại nhà nào dễ làm thì hãy cân nhắc thử vị trí streamer chơi game. Như bạn đã biết, có rất nhiều người livestream chơi game sở hữu nguồn thu nhập “khủng” như Độ Mixi, Cris Phan, Pew Pew, Ngân Sát Thủ, Misthy… mà thời gian làm việc linh động theo lịch rảnh, có thể chơi tại nhà.

Lưu ý rằng nếu muốn có lượng người xem, người theo dõi ổn định thì tất nhiên bạn phải có lộ trình xây kênh rõ ràng, nội dung hấp dẫn, chơi game chuyên nghiệp và cân nhắc “tung ra” ưu đãi thích hợp cho những người ủng hộ.

9. Nhập liệu

Nhập dữ liệu là một trong các công việc kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên thoải mái thời gian, không phải bỏ vốn. Bạn chỉ nhận nội dung từ chủ dịch vụ, hoàn thành nội dung cẩn thận theo yêu cầu và nộp lại đúng hạn. Qua đó vừa có thu nhập mỗi tháng, vừa có khả năng rèn luyện kỹ năng sử dụng Microsoft Word thành thạo, phục vụ việc học, việc làm trong tương lai.

21+ cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên không vốn

Nhập liệu là công việc có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần bạn có máy tính/PC dung lượng đủ lớn, cấu hình đủ mạnh.

Mặc dù vậy, hiện có rất nhiều đối tượng chuộc lợi từ công việc này bằng cách yêu cầu học sinh/sinh viên ứng tiền cọc để đặt chỗ nhận việc. Do đó, học sinh/sinh viên hãy thật cẩn trọng, không chuyển tiền cho bất kỳ ai và thương lượng giá cả kỹ càng trước khi làm nhé.

10. Kiếm tiền online uy tín cho học sinh, sinh viên từ thành phẩm Capcut, Canva

Bạn đang tìm kiếm cách kiếm tiền nhanh nhất cho học sinh, sinh viên? Và bạn có khả năng thiết kế hình ảnh/video? Tất nhiên phải thử ngay công việc sáng tạo nội dung bằng hình ảnh/video trên hai nền tảng “hot” nhất hiện nay là Capcut (cho video) và Canva (cho hình ảnh). Bạn chỉ cần cập nhật những thông tin mới, được yêu thích nhất và sáng tạo các xu hướng tương tự, sau đó khi người xem tải về thì bạn sẽ nhận hoa hồng cực tốt.

Tuy công việc đơn giản là thế nhưng đặt ra yêu cầu rất cao cho bạn là phải liên tục nắm bắt xu thế và học cách dùng công cụ thuần thục. Hơn thế, muốn có lượt tải về ổn định, ngay từ đầu, bạn hãy cân nhắc chiến lược “tải miễn phí” một số sản phẩm nổi bật để họ thử trải nghiệm trước khi đưa ra quyết định “xuống ví”.

11. Hỗ trợ đăng ký mở tài khoản ngân hàng để kiếm tiền

Gợi ý một công việc online cho học sinh không cần vốn (cả sinh viên cũng thực hiện được) là trở thành cộng tác viên mở tài khoản ngân hàng. Qua vài bước cơ bản như tải app, điền thông tin tạo tài khoản, nhập mã giới thiệu…, bạn dễ dàng nhận được 50.000 - 80.000 đồng từ nhân viên ngân hàng.

21+ cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên không vốn

Ngay cả việc mở tài khoản ngân hàng mới cũng giúp bạn có một khoản thu nhập nhất định hàng ngày.

Thế nhưng, bạn phải quản lý cẩn thận thông tin của từng thẻ, cân nhắc kỹ lưỡng về các phí duy trì khi tạo mới xong nhằm hạn chế “tiền mất tật mang”. Cũng như chỉ cung cấp thông tin cá nhân trên nền tảng app/web uy tín, chính thức của ngân hàng nhằm hạn chế rò rỉ dữ liệu, gây nguy hiểm về bảo mật cho người dùng.

12. Tham gia trả lời khảo sát

Hầu hết nhãn hàng mong muốn thấu hiểu người tiêu dùng nhiều hơn, nên thường xuyên thực hiện những khảo sát thực tế. Bạn hãy tận dụng các cơ hội ấy để có một ít thu nhập tiêu xài hàng ngày.

Mặc dù vậy, bạn nên cẩn trọng trong lúc làm khảo sát, nhất là khi cung cấp thông tin cá nhân, để bảo vệ bản thân mình trước các cuộc tấn công mạng. Hơn nữa, bạn chỉ nhấp vào đường liên kết khảo sát trên website/fanpage chính thức của nhãn hàng để tránh dính virus, mã độc gây hại cho thiết bị.

13. Trở thành KOC quay video/chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ thông qua người có sức ảnh hưởng như KOC trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử… được nhiều thương hiệu ưa chuộng hiện nay. Do đó, nếu tài khoản của bạn có lượng người theo dõi cao, lượt tương tác ổn định thì hãy thử trở thành KOC trung gian giữa nhãn hàng và người tiêu dùng bằng cách quay video/chụp ảnh nêu ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ để nhận chiết khấu từ lượt đặt mua.

21+ cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên không vốn

Bạn đừng bỏ lỡ ý tưởng phát triển nội dung quảng cáo sáng tạo cho nhãn hàng để tăng thu nhập.

Để kiếm tiền online tại nhà cho sinh viên, học sinh theo cách này thành công, một số lưu ý quan trọng bạn phải biết là lựa chọn sản phẩm/dịch vụ từ những thương hiệu uy tín, tìm hiểu thông tin về mặt hàng kỹ càng và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người xem.

Xem thêm: KOC là gì? Cách chọn KOC giúp shop đẩy doanh số nhanh.

14. Bật mí cách để kiếm tiền cho học sinh, sinh viên tại nhà: Làm mẫu ảnh

Tương tự công việc quay video/chụp ảnh như một KOC kể trên, bạn có thể thử thêm việc chụp mẫu ảnh cho các shop kinh doanh phụ kiện, quần áo… Chỉ qua việc phối đồ đẹp mắt, chụp ảnh chuyên nghiệp và đăng tải lên tài khoản cá nhân, bạn sẽ nhận được chiết khấu mua hàng từ shop (ít hay nhiều tùy theo lượt tương tác thương lượng với nhãn hàng).

Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều bạn kiếm tiền bằng phương thức này nên sự cạnh tranh rất cao. Vì lẽ đó, bạn nên xây dựng hình ảnh của mình thật khác biệt và lựa chọn phong cách chụp ảnh sáng tạo nhằm thu hút người xem hiệu quả (chẳng hạn như chụp ảnh trước gương, chụp ảnh ngoại cảnh, chụp ảnh trong nhà…).

15. Cho thuê tài liệu, sách báo trực tuyến

Bật mí thêm cho bạn một cách đơn giản để kiếm tiền từ chính kiến thức đã học được tại trường là cho thuê/tải về tài liệu/sách báo phục vụ quá trình học tập, làm việc. Vì nhu cầu trau dồi kiến thức ngày một tăng cao và mọi người ưu tiên nghiên cứu trực tuyến hơn đến trung tâm. Do đó, hãy đăng tải những thư mục, tệp… dữ liệu quý giá của bản thân lên một số nền tảng uy tín, rồi nhận hoa hồng ở mỗi lượt tải về. Chẳng hạn như Katfile, Up-4ever, File-up, Rapidgator…

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cá nhân, bạn nên đính kèm chữ ký/dấu ấn của riêng mình lên tất cả tài liệu. Đồng thời hãy thiết lập mức giá tải file hợp lý để nhiều người có thể sở hữu dễ dàng.

Bên cạnh các cách kiếm tiền cho học sinh, sinh viên tại nhà kể trên, bạn có thể tham khảo thêm một số công việc có tiềm năng cải thiện thu nhập nhanh chóng sau đây:

Qua những cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh, sinh viên được gợi ý trong bài viết, hy vọng rằng bạn đọc đã tìm ra cách thức cải thiện thu nhập hiệu quả và phù hợp nhất với bản thân mình. Chúc bạn khởi nghiệp thành công!

Các chủ đề liên quan:

  • Ý tưởng kinh doanh online tại nhà giúp tăng thu nhập nhanh
  • Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì tại nhà để kiếm thêm thu nhập
  • 6 cách tìm nguồn hàng sỉ bán hàng online cho người mới bắt đầu

Link nội dung: http://thoitiethomnay.net/21-cach-kiem-tien-online-cho-hoc-sinh-sinh-vien-khong-von-a9120.html