Logo Techcombank đơn giản, hiệu quả

Việc thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ giúp cho hệ thống nhận diện được khách hàng ghi nhớ tốt hơn. Techcombank là một trong những ngân hàng đã xây dựng và phát triển hiệu quả nhận diện của mình. Cùng Rubee tìm hiểu Techcombank là ngân hàng gì và ý nghĩa logo Techcombank cùng những thông tin liên quan qua bài viết dưới đây.

1. Techcombank là ngân hàng gì?

Logo Techcombank đơn giản, hiệu quả

Phải nói là rất nhiều người trong chúng ta đã và đang sử dụng các giao dịch của ngân hàng Techcombank nhưng mấy ai biết được tên cụ thể của ngân hàng là gì và lịch sử thành lập của nó ra sao.

Techcombank là tên thương hiệu của Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam - một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam có mã giao dịch là TCB. Techcombank thành lập vào ngày 27/9/1993 với số vốn ban đầu là 20 tỷ đồng.

Hiện nay, lãnh đạo chủ chốt của Techcombank là ông Hồ Hùng Anh với vai trò Chủ tịch HĐQT và Nguyễn Lê Quốc Anh giữ chức Tổng Giám đốc. Techcombank hiện có trụ sở chính đặt tại 191 phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, 2 văn phòng đại diện và 314 điểm giao dịch tại 45 tỉnh thành phồ trên cả nước đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân trên cả nước.Trải qua hơn 25 năm thành lập và phát triển, Techcombank đã khẳng định vị thế của mình không chỉ bằng việc trở thành một ngân hàng phổ biến được nhiều người tin dùng mà còn bởi rất nhiều thành tựu.

Cụ thể là giải thưởng về thanh toán quốc tế từ the Bank of NewYorks, Citibank, Wachovia năm 2006; “Thương mại Dịch vụ - Top Trade Services 2007” do Bộ Công thương trao tặng năm 2007; “top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam” từ tổ chức VNR 500 và nhận giải thưởng “Sản phẩm tín dụng của năm” từ Thời Báo Kinh tế Việt Nam năm 2011… và nhiều giải thưởng khác.

Gần đây nhất là Top 2 nơi làm việc tốt nhất trong ngành Ngân hàng năm 2018 được trao bởi Anphabe & Neilsen; Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018 được trao bởi EuroMoney; Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2018 bởi Banking & Finance Review; “Ngân hàng thanh toán tốt nhất Việt Nam” bởi: The Asian Banker năm 2019.

Mục tiêu của Techcombank là ngân hàng tập trung cho mọi giải pháp tài chính và trở thành ngân hàng số 1 của Việt Nam. Vì vậy dù khách hàng là cá nhân hay doanh nghiệp, Techcombank vẫn sẽ không ngừng đổi mới để đáp ứng mọi nhu cầu.

2. Logo Techcombank - đơn giản, ý nghĩa

2.1. Ý nghĩa biểu tượng logo Techcombank

Logo ngân hàng Techcombank khá đơn giản khi kết hợp của biểu tượng “dấu ngoặc kép” tạo thành 2 hình vuông đỏ lồng vào nhau và 1 hình vuông trắng ở trung tâm.

Hai hình vuông nhỏ trong logo Techcombank tạo thành thế đứng vững chắc, ổn định. Thông điệp mà Techcombank muốn truyền tải cho khách hàng về sự vững vàng, tạo an tâm như slogan của thương hiệu này “giữ trọn niềm tin”.

Hai hình vuông “bát cạnh” trong logo ngân hàng Techcombank còn thể hiện sự phát tài, phát lộc, sự may mắn cho thương hiệu - theo triết lý Phương Đông. Hình vuông nhỏ màu trắng ở trung tâm logo Techcombank tượng trưng cho giá trị cốt lõi, thể hiện sự phát triển liên tục, tạo nhiều giá trị cho xã hội. Qua biểu tượng thiết kế logo này Techcombank muốn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tạo giá trị cả giá trị vật chất lẫn giá trị tinh thần góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

2.2. Màu sắc trong logo Techcombank

Logo ngân hàng Techcombank sử dụng sự kết hợp của 3 tone màu: đỏ, đen và trắng với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Màu đỏ trong logo Techcombank là màu của nhiệt huyết, tận tâm, tận tình với mọi khách hàng, mọi giao dịch. Trong khi màu trắng thể hiện tâm trong sáng, minh bạch - một trong những đặc điểm cần có trong ngành ngân hàng. Đây còn là yêu cầu với chính nhân viên nội bộ luôn giữ vững tâm sáng để làm việc.

Tên thương hiệu Techcombank kết hợp tone màu đỏ - đen cùng với hình khối vuông vức của biểu tượng tạo cho logo Techcombank một sự mạnh mẽ, vững vàng. Sử dụng 3 tone màu này mang đến ấn tượng dễ ghi nhớ cho khách hàng.

2.3. Phần chữ trong logo Techcombank

Font chữ trong logo Techcombank được thiết kế đậm, in hoa rõ ràng và không chân tạo hình khối chắc khỏe thể hiện sự mạnh mẽ như muốn khẳng định cái tên.

Tổng thể logo ngân hàng Techcombank kết hợp hài hòa biểu tượng với tên thương hiệu, nhất quán trong phong cách khỏe khoắn, chắc chắn, góp phần tạo dấu ấn đơn giản nhưng ý nghĩa cho thương hiệu.

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, các ngân hàng cạnh tranh nhau không chỉ bởi chất lượng dịch vụ mà còn bởi những câu chuyên truyền thông hiệu quả. Việc đầu tư logo và nhận diện thương hiệu hiệu quả như Techcombank cùng với những chiến lược phát triển đã góp phần giúp thương hiệu này phần nào khẳng định vị thế.

Có thể nói logo Techcombank tuy đơn giản nhưng mang nhiều thông điệp từ biểu tượng cho đến màu sắc tạo một cảm nhận về sự vững vàng, nơi khách hàng có thể hoàn toàn an tâm trao gửi niềm tin. Hy vọng qua bài viết bạn đã trả lời được thắc mắc Techcombank là ngân hàng gì và logo Techcombank có những ý nghĩa sâu xa thế nào.

Doanh nghiệp muốn thiết kế logo ngân hàng hay xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới cho ngành ngân hàng, hãy liên hệ Rubee để được tư vấn MIỄN PHÍ qua hotline: 090 222 8998 - 0936 438 238.

Link nội dung: http://thoitiethomnay.net/logo-techcombank-don-gian-hieu-qua-a9119.html