Alpha, Beta, Omega là gì? Ý nghĩa là gì trong truyện đam mỹ

Alpha, Beta, Omega là một trong những thuật ngữ xuất hiện phổ biến trong truyện ngôn tình, đặc biệt là truyện đam mỹ. Trong bài viết này, Bigone chia sẻ đến bạn Alpha, Beta, Omega là gì và ý nghĩa trong các lĩnh vực. Cùng tham khảo ngay nhé!

Alpha, Beta, Omega là gì? Ý nghĩa là gì trong truyện đam mỹ

1. Thể loại đam mỹ là gì?

Để tìm hiểu chi tiết về Alpha, Beta, Omega là gì thì bạn cần phải hiểu rõ về thể loại đam mỹ là gì. Đam mỹ là thể loại truyện có nguồn gốc từ Trung Quốc, đam có nghĩa là đam mê và mỹ là đẹp. Khi bạn ghép 2 từ đam mỹ lại với nhau sẽ có nghĩa là đam mê cái đẹp. Trong tiếng Nhật, từ đam mỹ là tanbi với các từ ngữ thường được sử dụng phổ biến cho đa mỹ là Yaoi, Boys love, Shounen-ai.

Những mẩu truyện tranh đam mỹ, tiểu thuyết hay phim ảnh về đam mỹ là sẽ khai thác về chủ đều đồng tính luyến ái nam. Trong tiểu thuyết đam mỹ là những câu chuyện tình cảm ngọt ngào giữa nam và nam với đa dạng các thể loại như xuyên không, hiện đại, cổ trang, tương lai, huyền huyễn,... Những thể loại giải trí về đam mỹ được rất nhiều khán giả yêu thích và ủng hộ.

Alpha, Beta, Omega là gì? Ý nghĩa là gì trong truyện đam mỹ

2. Alpha, Beta, Omega là gì?

Alpha Beta Omega được thiết tắt là ABO, một thể loại truyện Omegaverse có nguồn gốc từ Âu Mỹ. Omegaverse là từ dùng để chỉ bầy sói, Alpha là con đầu đàn có sức mạnh mẽ lớn bảo vệ những con sói còn lại trong đàn, Omega là con sói yếu ớt cần phải dựa vào những con khác để sống và Beta là con sói thường trong đàn.

Alpha, Beta, Omega trong bảng chữ cái Hy Lạp được viết tắt như sau: Alpha (α) A - Beta (β) B- Omega (Ω)O.

Alpha, Beta, Omega là gì? Ý nghĩa là gì trong truyện đam mỹ

3. Alpha là gì?

Alpha là chỉ con sói đầu đàn có sức mạnh lớn nhất đi kèm với những đặc tính nổi bật. Alpha không chỉ là người mạnh mẽ mà còn là người có ngoại hình hoàn hảo, trí tuệ cao, sắc dục, chỉ số thông minh vượt trội và thể chất mạnh mẽ. Tuy nhiên, Alpha bị ảnh hưởng và rất dễ bị kích động bởi Omega.

4. Beta là gì?

Beta được xem như người bình thường nhưng không thể và khó thụ thai hơn, không bị ảnh hưởng bởi tiết dục tố, cũng không phát ra tiết dục tố. Do đó, Beta không ảnh hưởng bởi Alpha và Omega. Beta được phân thành Beta nam và Beta nữ.

Alpha, Beta, Omega là gì? Ý nghĩa là gì trong truyện đam mỹ

5. Omega là gì?

Omega dùng để chỉ các cá thể có tính cách yếu đuối, dễ bị tổn thương và bắt nạt nên phải dựa dẫm vào Alpha. Omega có bản chất là hấp dẫn Alpha để Alpha tự nguyện che chở và bảo vệ mình. Alpha và Omega đã lựa chọn nhau thì sẽ Alpha sẽ không thay đổi bất kỳ Omega nào, Omega cũng chỉ chung thủy với Alpha đã chọn mình.

Omega cũng được phân thành Omega nam và Omega nữ. Tuy nhiên, số lượng Omega nam chiếm rất ít trong số Omega nữ vì không có khả năng mang thai. ABO cho ra rất nhiều thể loại truyện khác nhau để thỏa mãn nhu cầu cầu đọc truyện của nhiều độc giả. Omegaverse có nội dung liên quan đến vấn đề tâm sinh lý của nhân vật như: tình dục, biến thái,... nên rất khó để sáng tác và kén người đọc.

Alpha, Beta, Omega là gì? Ý nghĩa là gì trong truyện đam mỹ

6. Một số thuật ngữ đam mỹ

Nếu bạn là người yêu thích những bộ phim, câu chuyện đam mỹ thì hãy bỏ túi ngay cho mình một số thuật thường gặp như sau:

Trên đây là tất cả những chia sẻ của Bigone về Alpha, Beta, Omega là gì, mong rằng bạn sẽ hiểu chi tiết hơn về những từ ngữ này. Cảm ơn bạn đã theo dõi các bài viết của Bigone nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: http://thoitiethomnay.net/alpha-beta-omega-la-gi-y-nghia-la-gi-trong-truyen-dam-my-a8763.html