Commodity Markets là gì? Những rủi ro khi đầu tư vào thị trường này

Commodity Market - Thị trường hàng hóa là thị trường được tạo ra để giao dịch mua bán các sản phẩm thô hoặc sơ cấp. Thị trường hàng hóa đang dần được xem là một trong những thị trường đầu tư hiệu quả nhất tại Việt Nam hiện nay. Cùng tìm hiểu Commodity Markets là gì qua bài viết sau.

Commodity Markets là gì? Những rủi ro khi đầu tư vào thị trường này
Commodity Markets và những kiến thức bạn cần biết!

Commodity Markets là gì?

Commodity Markets hay thị trường hàng hóa được biết đến là một sàn giao dịch vật lý truyền thống hoặc sàn ảo giúp doanh nghiệp có thể mua bán hay kinh doanh các sản phẩm thô hoặc sơ cấp.

Commodity Markets thường sẽ gồm 4 mặt hàng chủ đạo: nông sản, nguyên liệu công nghiệp, kim loại và năng lượng. Thị trường này sẽ tạo điều kiện mở rộng quy mô sản xuất, thúc đẩy tiêu dùng, dự trữ hàng hóa và đa dạng hóa các loại sản phẩm đồng thời ổn định sản xuất nguồn hàng.

Commodity Markets mua bán gì?

Commodity Markets chia thành 2 loại là hàng hóa cứng và hàng hóa mềm, cụ thể như sau:

Tác dụng của Commodity Markets trong ngành tài chính

Những đặc trưng của Commodity Markets

Commodity Markets sẽ bao gồm giao dịch vật chất và giao dịch phái sinh. 2 giao dịch này dựa trên quá trình sử dụng, giá giao ngay, hợp đồng thời hạn cũng như hợp đồng quyền chọn. Để có thể hạn chế các rủi ro về chi thì hình thức phái sinh được sử dụng khá nhiều.

Commodity Markets là gì? Những rủi ro khi đầu tư vào thị trường này
Commodity Markets sẽ bao gồm giao dịch vật chất và giao dịch phái sinh

Giao dịch phái sinh là một dạng giao dịch bằng hợp đồng với giá trị được xác định dựa vào giá trị của hàng hóa ở một thời điểm nhưng giao hàng trong tương lai. Giao dịch sẽ được thực hiện thông qua các sàn giao dich hàng hóa tập trung hoặc qua thị trường phi tập trung.

Hiện nay có rất nhiều công cụ phái sinh được hình thành trong giao dịch, chẳng hạn như: hợp đồng kỳ hạn, hợp đồng hoán đổi…

Thị trường hàng hóa liên quan gì tới thị trường chứng khoán?

Ở một số nước, thị trường hàng hóa (Commodity Markets) và thị trường chứng khoán có mối tương quan. Giá của các hàng hóa như dầu, khí đốt, đồng, thép, gỗ và nông sản có thể ảnh hưởng đến cổ phiếu và chỉ số của thị trường chứng khoán.

Ví dụ, nếu giá dầu tăng lên, các công ty dầu khí có thể thấy tăng trưởng trong doanh thu và lợi nhuận. Điều này sẽ làm tăng giá cổ phiếu của chúng, và do đó, tăng giá trị cổ phiếu và chỉ số chứng khoán liên quan.

Tương tự, nếu giá các sản phẩm nông nghiệp như lúa mì tăng, các công ty chế biến thực phẩm và sản xuất sẽ phải trả giá cao hơn cho nguyên liệu, và có thể bị ảnh hưởng bởi chi phí đó.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của họ và giá cổ phiếu. Do đó, các nhà đầu tư cần theo dõi cả hai thị trường và có một chiến lược đầu tư đa dạng để giảm thiểu rủi ro.

Những rủi ro và lưu ý khi đầu tư vào Commodity Markets

Rủi ro liên quan đến thị trường

Khi đầu tư vào Commodity Markets, nhà đầu tư sẽ đối mặt với một số rủi ro sau đây:

Để giảm thiểu rủi ro, nhà đầu tư nên tìm hiểu thật kỹ về thị trường và các yếu tố ảnh hưởng trước khi đầu tư, sử dụng các kỹ thuật quản lý rủi ro và đặt các lệnh stop loss để giảm thiểu thiệt hại.

Rủi ro liên quan đến sản phẩm

Khi đầu tư vào Commodity Markets (thị trường hàng hóa), nhà đầu tư cần phải cân nhắc đến những rủi ro sau:

Commodity Markets là gì? Những rủi ro khi đầu tư vào thị trường này
Những rủi ro cần chú ý liên quan đến Commodity Markets

Chú ý khi chọn lựa sản phẩm đầu tư trong Commodity Markets

Khi chọn lựa sản phẩm đầu tư trong Commodity Markets, có một số điểm quan trọng cần lưu ý như sau:

Trên đây là tất cả những kiến thức cơ bản giúp nhà đầu tư có thể trả lời câu hỏi Commodity Markets là gì, từ đó sẽ có những quyết định đầu tư chính xác nhất.

Link nội dung: http://thoitiethomnay.net/commodity-markets-la-gi-nhung-rui-ro-khi-dau-tu-vao-thi-truong-nay-a8726.html