VPS tăng mạnh thị phần môi giới trên UPCoM

VPS tăng mạnh thị phần môi giới trên UPCoM

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố danh sách top 10 thị phần môi giới trên thị trường niêm yết và UPCoM quý 3/2024.

Theo công bố của HNX, danh sách top 10 thị phần môi giới cổ phiếu niêm yết lớn nhất quý 3/2024 có nhiều sự thay đổi so với quý liền trước, nổi bật là sự xuất hiện của Chứng khoán APG đứng hạng 7 và Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đứng hạng 9.

Trong khi đó, hai cái tên từng xuất hiện trong top 10 ở quý trước là Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) và Chứng khoán FPT (FPTS) lại vắng bóng trong quý này.

Bảng xếp hạng có biến động đáng chú ý khác là Chứng khoán BIDV (BSC) tăng 2 bậc lên hạng 6, trong khi Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) giảm 2 bậc xuống hạng 8.

Các vị trí còn lại có sự biến động về thị phần nhưng vẫn giữ nguyên thứ hạng, dẫn đầu là Chứng khoán VPS với thị phần 21.18%, dù đã sụt giảm 3.02 điểm phần trăm so với quý liền trước.

Tính chung thị phần của top 10 chiếm đến 64.57% toàn thị trường, sụt giảm đôi chút so với con số 67.43% của quý trước.

VPS tăng mạnh thị phần môi giới trên UPCoM

Còn tại thị trường UPCoM, thị phần môi giới của Chứng khoán VPS tăng thêm 2.61 điểm phần trăm, lên 30.77% - tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu.

Danh sách còn lại trong top 10 ghi nhận nhiều sự thay đổi, trong đó nhóm nửa trên bảng xếp hạng là Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) và Chứng khoán MB đều tăng 1 bậc, ngược lại Chứng khoán VNDIRECT tụt 2 bậc về hạng 5.

Còn ở nửa sau, Chứng khoán TPHCM (HSC) tụt 1 hạng sau khi đánh mất 0.48 điểm phần trăm thị phần. Mirae Asset mới góp mặt ở vị trí thứ 9 với thị phần 3.06%, trong khi BSC rời danh sách.

Với thị phần tăng vượt trội của VPS, top 10 dẫn đầu đã chiếm đến 72.97% thị phần toàn thị trường UPCoM, tăng thêm so với con số 70.35% của quý trước.

VPS tăng mạnh thị phần môi giới trên UPCoM

Huy Khải

FILI

Link nội dung: http://thoitiethomnay.net/vps-tang-manh-thi-phan-moi-gioi-tren-upcom-a8463.html