GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN FPT ( FPT TELECOM )

GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN FPT ( FPT TELECOM )

Khái quát giới thiệu FPT Telecom

Mạng FPT (Tập đoàn FPT, tiếng Anh: FPT Group), có tên gọi đầy đủ là Công ty cổ phần FPT (tên cũ là Công ty Phát triển và Đầu tư Công nghệ), là một trong những công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất tại Việt Nam. Tập đoàn FPT hoạt động trong 3 lĩnh vực chính gồm: Công nghệ, viễn thông và giáo dục. Được thành lập ngày 13/9/1988, tiền thân của công ty cổ phần FPT được thành lập với tên gọi công ty Thực phẩm. Tháng 3/2002, công ty cổ phần hóa với tên gọi là công ty cổ phần Đầu tư Công nghệ FPT. Công ty bắt đầu niêm yết với mã FPT ngày 13/12/2006 trên sàn giao dịch chứng khoán TP HCM. Ngày 19/12/2008, công ty đổi thành công ty cổ phần FPT (Tập đoàn FPT).

Trải qua hơn 30 năm phát triển, hiện tại FPT là một trong những công ty CNTT hàng đầu tại Việt Nam và nằm trong Top 100 toàn cầu về Dịch vụ ủy thác. Theo thống kê của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, đây là doanh nghiệp lớn thứ 14 của Việt Nam vào năm 2017. Theo VNReport thì đây là doanh nghiệp tư nhân thứ 3 của Việt Nam trong năm 2012. Hiện tại Tập đoàn FPT đang đứng ở vị trí thứ 17 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, theo VNReport đánh giá và bình chọn. Với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là Công nghệ và Viễn thông, FPT hiện sở hữu hạ tầng viễn thông phủ khắp 63/63 tỉnh thành tại Việt Nam và đang không ngừng mở rộng hoạt động trên thị trường toàn cầu, với hệ thống 46 văn phòng tại 22 quốc gia trên thế giới.

Trong suốt quá trình hoạt động của mình, FPT luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu với mục tiêu cao nhất là mang lại sự hài lòng của khách hàng thông qua những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ tối ưu nhất. Doanh thu của công ty năm 2019 đạt 27.717 tỷ đồng, tăng 19,4% so với năm 2018; lợi nhuận trước thuế đạt 4.665 tỷ đồng, tăng 20,9% so với năm 2018. Doanh thu năm 2020 đạt 29.830 tỷ đồng. Trong 7 tháng đầu năm 2021, FPT đạt doanh thu 19.000 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế đạt 3.428 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế, sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 2.233 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2020. Với tổng số cán bộ nhân viên của công ty hiện nay trên 30.600 người. Đồng thời, FPT đang không ngừng nghiên cứu và tiên phong trong các xu hướng công nghệ mới, hội nhập cùng xu thế công nghệ chung của toàn cầu, góp phần khẳng định và nâng cao vị thế của FPT.

I/. Ý nghĩa tên FPT là gì?

Tập đoàn FPT là thương hiệu không còn xa lạ với đa số người dân Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai biết được cái tên thương hiệu “FPT” này xuất phát từ đâu và mang ý nghĩa gì?

Ý nghĩa tên FPT là gì

Chữ FPT là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Food Procenssing Technology”. Sự ra đời của tên thương hiệu này xuất phát từ nhiều lĩnh vực kinh doanh ban đầu của công ty. Cái tên FPT này là do ông Vũ Đình Cự gợi ý:

Thứ nhất, Công ty thuộc Viện nghiên cứu công nghệ quốc gia nên dứt khoát phải có chữ Công nghệ (Technology).

Thứ hai, tại Đại hội VI của Đảng thời kỳ đó đã xác định nông nghiệp là mặt trận hàng đầu, toàn xã hội phải nỗ lực sản xuất nhiều lương thực, thực phẩm đủ cho nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu. Vì thế mới có chữ Thực phẩm (Food). Giám đốc Trương Gia Bình đã tiếp thu ý kiến có lý của Viện trưởng và nhanh chóng chấp nhận cái tên này.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty lại mong muốn có một cái tên ngắn gọn hơn, sau đó một cuộc trưng cầu ý kiến đã được tổ chức. Phương án rút gọn thành Food ProTech, cái tên này khá hay nhưng vẫn còn nhiều người phản đối vì khá dài. Có nhiều phương án khác đã được đưa ra, có phương án chỉ còn 1 chữ cái. Cuối cùng, có người nói với ông Bình, có một công ty quốc tế chỉ dùng có 3 chữ cái để đặt tên là IBM. Ông Bình hỏi lại, công ty đó lớn cỡ nào, người đó nói IBM là công ty lớn nhất thế giới. Và thế là 3 chữ cái FPT được sử dụng để đặt cho công ty hiện tại.

Với tiền thân FPT là công ty công nghệ thực phẩm thuộc Viện nghiên cứu công nghệ quốc gia. Nhưng sau đó, công ty quyết định chuyển sang lĩnh vực công nghệ thông tin như cách hoạt động hiện nay của FPT. Tuy nhiên, dù chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh mới, không còn đi theo ngành công nghệ thực phẩm, những lãnh đạo công ty vẫn nhất trí giữ cái tên ban đầu. Đó chính là lý do thuyết phục nhất cho sự ra đời cái tên thương hiệu FPT.

II/. Đội ngũ lãnh đạo FPT

2.1. Chủ tịch Tập đoàn FPT là ai?

Người lãnh đạo của FPT Group hiện tại và cũng là người sáng lập công ty ông Trương Gia Bình, một trong 15 tỷ phú giàu nhất Việt Nam. Ông Trương gia Bình sinh ngày 19 tháng 5 năm 1956 trong một gia đình trí thức tại Nghệ An. Ông cũng chính là con trai của bác sĩ nổi tiếng Trương Gia Thọ.

GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN FPT ( FPT TELECOM )

Trình độ học vấn

Trương Gia Bình từng là học sinh chuyên Toán tại trường THPT Chu Văn An (Bình Dương) và tốt nghiệp khoa Toán cơ - Đại học Tổng hợp Bình Dương.

Người truyền cảm hứng

Sau khi bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Toán Lý tại Liên Bang Nga, trở về nước ông Trương Gia Bình ấp ủ một khát vọng xây dựng một công ty có thể góp phần xóa đi cảnh nghèo nàn của đất nước. Khát vọng đó được thể hiện rõ nhất trong tầm nhìn và sứ mệnh của Tập đoàn FPT ngay từ những ngày đầu thành lập. Đó là: “FPT mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới, hùng mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển đầy đủ nhất về tài năng và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần”.

Các ý tưởng của ông Bình thường rất khác biệt. Với một số người, những ý tưởng đó thậm chí có thể bị cho là “điên rồ”, nhưng ông là người “xắn tay” để biến những điều tưởng như “điên rồ” đó thành hiện thực.

Cuối những năm 90, ông Trương Gia Bình thúc đẩy FPT tham gia vào hoạt động kinh doanh internet, khi Việt Nam mới chỉ có một vài máy tính. Nam 2001, ông lại định hướng FPT phải xuất khẩu phần mềm sang thị trường Nhật Bản, trong khi không một nhân viên nào biết tiếng Nhật. Năm 2003, khi FPT mới đạt được doanh thu 100 triệu USD, ông Bình đặt ra mục tiêu đến năm 2008, doanh thu của Tập đoàn phải đạt đến con số 1 tỷ USD.

Nâng cao phong cách và chức năng của bạn với các phụ kiện điện thoại! correa smartwatch là chìa khóa để đạt được vẻ ngoài thanh lịch và tiện dụng, mang đến sự tiện lợi và tinh tế trong tầm tay bạn.

Với vai trò là một doanh nhân, cũng là một nhà khoa học nên ông chủ của FPT luôn đầu tư rất nhiều thời gian để tìm tòi và nghiên cứu để có thể quản lý công ty theo hướng phù hợp nhất. Dưới sự dẫn dắt của ông cùng các đồng nghiệp, FPT đã có những sự phát triển ngày càng vượt bậc. Sau hơn 10 năm thành lập và phát triển, FPT đã được nhận Huân chương Lao động hạng 2 và nhiều danh hiệu danh giá khác.

Hiện tại ông Trương Gia Bình nắm giữ hơn 43 triệu cổ phiếu của FPT, ước tính giá trị đạt được là 2.516 tỷ đồng. Khối tài sản mà ông Bình đang sở hữu lên đến 2.800 tỷ đồng. Ông chính là vị “thuyền trưởng” lãnh đạo quan trọng, dẫn dắt và chèo lái con thuyền FPT phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Vị trí quá trình công tác

Ngoài ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT, người truyền cảm hứng cho công ty. Tập đoàn FPT còn có một đội ngũ lãnh đạo khác có vai trò vô cùng quan trọng, góp công mang lại sự thịnh vượng của FPT hiện tại, gồm:

GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN FPT ( FPT TELECOM )
Chân dung Tân Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Việt Anh

Hội đồng quản trị FPT:

Ban Điều hành và đội ngũ Giám đốc nghiệp vụ:

Ban Điều hành Công ty thành viên:

Công Ty Thành Viên

FPT Telecom cung cấp giải pháp CNTT tổng thể trong 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi gồm Công nghệ, Viễn thông, Giáo dục với 08 Công ty thành viên trực thuộc:

GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN FPT ( FPT TELECOM )

III/. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Công ty Cổ phần FPT

Dưới đây là những dấu mốc quan trọng lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần FPT:

IV/. Sản phẩm dịch vụ FPT đang cung cấp

Là một tập đoàn lớn, FPT Telecom có rất nhiều sản phẩm nổi bật đã được sản xuất thành công và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, các sản phẩm bao gồm:

4.1. Các sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom:

4.2. Các sản phẩm nổi bật của FPT Software:

4.3. Các dịch vụ FPT dành cho khách hàng cá nhân

4.4. Các dịch vụ FPT cung cấp dành cho khách hàng doanh nghiệp

V/. Các chứng chỉ quốc tế FPT đạt được

FPT là một tập đoàn lớn, luôn đặt tiêu chí chất lượng cùng sự uy tín trong từng sản phẩm lên hàng đầu. Sự uy tín đó đã được FPT chứng minh và thể hiện bằng sự nỗ lực cống hiến và những thành tích mà công ty này làm được, cụ thể:

chứng chỉ quốc tế fpt đạt được

Với những thông tin chia sẻ tổng quát trên đây chắc chắn đã giúp các bạn nắm được các thông tin khái quát về tập đoàn FPT là gì, về quá trình hình thành, phát triển của tập đoàn FPT. Với sự uy tín, tầm ảnh hưởng và khát vọng phát triển nền công nghệ Việt Nam vươn tầm thế giới.

FPT Telecom làm việc cả ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật. Nhân viên hỗ trợ 24/7

Link nội dung: http://thoitiethomnay.net/gioi-thieu-ve-tap-doan-fpt-fpt-telecom-a8445.html