Vay tiền trả góp là gì? Vay trả góp ở đâu uy tín, lãi suất hấp dẫn

Tham khảo thêm:

Vay tiền trả góp là gì?

Vay tiền trả góp là hình thức cho vay mà khách hàng sẽ trả dần tiền gốc lẫn tiền lãi theo thời hạn đã ký kết với tổ chức cho vay. Trong đó, khoản tiền gốc sẽ được chia thành những phần nhỏ bằng nhau để trả góp theo kỳ hạn đã ghi trong hợp đồng và khoản tiền lãi sẽ tính trên dư nợ giảm dần. Điều này sẽ giúp làm giảm đi áp lực thanh toán nợ một lần cho người vay.

Vay tiền trả góp là gì (Nguồn: Internet)

Hạn mức cho vay tiền trả góp sẽ tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân và mức thu nhập trung bình hàng tháng của khách hàng. Thông thường hạn mức cho vay tối đa có thể lên tới 20 lần mức thu nhập của khách hàng nhưng sẽ không vượt quá 500 triệu đồng. Đối với các công ty tài chính, lãi suất vay thường cố định nếu khách hàng đảm bảo thanh toán đều đặn và đúng hạn.

Xem thêm: Lãi suất vay ngân hàng cập nhật mới nhất

Lợi ích của vay tiền trả góp

>>> Xem thêm:Sàn chứng khoán là gì? Top 4 sàn giao dịch chứng khoán uy tín nhất Việt Nam

Một trong những cách đầu tư sinh lời nhanh có lãi và đảm bảo nguồn tiền mặt sẵn có khi cần chi tiêu là đầu tư chứng khoán. Đối với số vốn nhỏ từ khoản vay trả góp, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm đầu tư sinh lời chỉ từ 01 cổ phiếu khi đăng ký “Tài Khoản Chứng Khoán” trên ứng dụng Zalopay. Đây là sản phẩm đầu tư được ra mắt nhờ sự kết hợp giữa Zalopay và công ty chứng khoán DNSE, cho phép người dùng thao tác mọi hành động mua bán chứng khoán nhanh chóng, an toàn và minh bạch.

Ngoài ra, bạn còn có thể cập nhật thông tin thị trường chứng khoán, giá cả và khuyến nghị đầu tư bởi các chuyên gia của DNSE ngay trên màn hình chính để đưa ra quyết định tối ưu nhất. Trong mỗi phiên giao dịch, hãy chốt lời khi giá cổ phiếu tăng cao để thu lại khoản lợi nhuận chênh lệch, cũng như đảm bảo nguồn tiền sẵn có để chi trả cho khoản vay trả góp trước đó bạn nhé!

Tải ứng dụng Zalopay ngay và tiến hành đăng ký,mua bán chứng khoán theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi chứng khoán cho người mới hiệu quả, nhanh chóng thu lợi nhuận

Phân loại các hình thức của vay tiền trả góp

Vay trả góp được chia thành 2 hình thức: vay tín chấp và vay thế chấp

>>> Xem thêm:

Phân loại hình thức vay tín chấp và vay thế chấp (Nguồn: Internet)

Có nên vay tiền trả góp không?

Câu trả lời là có. Lí do là vay trả góp có thể đáp ứng chi tiêu cuộc sống hoặc giải quyết khó khăn tức thời cho người dùng, đồng thời các khoản vay cũng được chia nhỏ giúp giảm áp lực tài chính khi thanh toán. Tham khảo ngay những ưu và nhược điểm của vay trả góp dưới đây để đưa ra quyết định hợp lý với nhu cầu và tài chính cá nhân.

Ưu điểm của vay tiền trả góp

>>> Tham khảo thêm bài viết liên quan:

Nhược điểm khi vay tiền trả góp

Nên vay tiền trả góp ở đâu?

Hiện nay, người dùng có thể vay trả góp hàng tháng tại các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính uy tín đã được cấp phép hoạt động như FE Credit, Home Credit, Mcredit,... Dưới đây là một số gợi ý giúp đánh giá tổng quan độ uy tín các tổ chức tài chính và nhận biết dấu hiệu lừa đảo của các tín dụng đen.

Lưu ý khi vay trả góp

Có 3 hình thức vay trả góp theo tháng phổ biến: vay trực tiếp tại ngân hàng/công ty tài chính, vay nhanh online trên website, và vay tại nơi có liên kết với tổ chức tài chính.

Khi vay trả góp trực tiếp tại ngân hàng/công ty tài chính, bạn sẽ phải đến địa điểm giao dịch để làm hồ sơ vay, tìm hiểu thông tin và ký kết hợp đồng. Sau 2 - 3 ngày giải ngân, bạn sẽ được cầm trực tiếp số tiền vay. Đối với vay nhanh online, bạn có thể truy cập trực tiếp website của tổ chức cho vay để lựa chọn khoản vay và cung cấp thông tin thiết yếu như CMND/CCCD, tên, số điện thoại, thu nhập hàng tháng (nếu có),... Sau khi xác thực bằng mã OTP, hồ sơ người dùng sẽ được phê duyệt trong vòng 24 giờ.

Còn khi vay để mua đồ tại cửa hàng, siêu thị có liên kết với ngân hàng/công ty tài chính, bạn cần phải trả trước 20%-50% tổng giá trị sản phẩm. Số tiền còn lại sẽ được chia đều và bạn sẽ phải trả cho công ty tài chính vào mỗi tháng. Tùy mục đích và năng lực tài chính mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn hình thức vay phù hợp.

Trước khi quyết định vay trả góp, bạn phải cân nhắc khả năng tài chính để trả nợ định kỳ của bản thân vì khi vay trả góp, bạn không những phải trả tiền gốc mà còn phải trả thêm tiền lãi theo thỏa thuận với tổ chức cho vay. Tuyệt đối không nên vay trả góp nằm ngoài khả năng trả góp vì nó không chỉ dẫn đến nợ xấu cho bạn mà còn có thể phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi không có khả năng trả nợ.

Xem thêm: Cách kiểm tra nợ xấu cá nhân bằng CMND/CCCD nhanh chóng nhất

Tài chính cá nhân phải đáp ứng các khoản vay để tránh nợ xấu (Nguồn: Internet)

Bạn cần phải đọc kỹ nội dung vì trong hợp đồng vay thường xuất hiện những thuật ngữ chuyên ngành hoặc diễn đạt ý mơ hồ. Bạn cũng cần phải hỏi để làm rõ những điều bạn chưa hiểu rõ, tránh trường hợp phải trả phí phạt mà không hiểu rõ nội dung. Đồng thời, bạn cần hỏi nhân viên tư vấn về chi phí phải chịu khi vay, phí trả chậm, có phạt phí trả trước hạn không và nắm rõ kỳ hạn vay để không bị mất tiền mà không minh bạch.

Xem rõ các chi phí và lãi suất trong hợp đồng trước khi vay (Nguồn: Internet)

Để tránh trường hợp bị lừa đảo hoặc dính vào các tổ chức tín dụng đen, bạn cần lựa chọn trung tâm mua sắm hoặc tổ chức tài chính uy tín, đáng tin cậy. Bởi vì với những tổ chức tín dụng đen, bạn sẽ phải chịu lãi suất rất cao mà khó lòng trả hết nợ.

Top 5 tổ chức/ngân hàng cho vay tiền trả góp phổ biến, lãi suất hấp dẫn

TPBank

TPBank là cái tên đầu tiên phải kể đến trong danh sách những ngân hàng vay trả góp theo lương phổ biến nhất hiện nay. Với hồ sơ, thủ tục vay vốn nhanh gọn, đơn giản đã khiến TPBank trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu đối với khách hàng trên mọi miền đất nước.

Hạn mức cho vay tiền trả góp tại ngân hàng TPBank có thể lên đến 100 triệu đồng trong thời hạn tối đa là 36 tháng, giải ngân nhanh chóng với 30 phút và lãi suất cực kỳ ưu đãi, chỉ khoảng từ 1% - 2,17%/tháng.

Vay tiền trả góp là gì? Vay trả góp ở đâu uy tín, lãi suất hấp dẫn
Ngân hàng TPBank hỗ trợ vay trả góp theo lương cực ưu đãi (Nguồn: Internet)

VPBank

VPBank là một trong những ngân hàng uy tín được nhiều khách hàng tin dùng trên thị trường hiện nay. Nguyên nhân VPBank được ưa chuộng đến vậy là do hạn mức cho vay tiền trả góp cao hơn so với những nơi khác. Hạn mức khoản vay ở lần đầu tiên là 20 triệu đồng và từ lần hai trở đi là 200 triệu đồng.

Ngoài ra, lãi suất vay vốn cũng vô cùng hợp lý, vào khoảng 8% - 20 %/năm, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như số tiền vay, gói vay, thời gian vay và được tính trên dư nợ giảm dần.

Xem thêm: Thủ tục vay tiền ngân hàng bạn nên biết

Ngân hàng VPBank có hạn mức vay trả góp nhỉnh hơn những nơi khác (Nguồn: Internet)

Mcredit

Mcredit là một địa chỉ đáng tin cậy mà ZaloPay muốn chia sẻ đến bạn khi có nhu cầu vay tiền trả góp theo tháng chỉ cần CMND/CCCD mà không cần chứng minh thu nhập. Mcredit có nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng khi thời hạn vay có thể kéo dài đến 72 tháng. Đồng thời, hồ sơ vay vốn cũng được duyệt vô cùng nhanh chóng, chỉ trong vòng 5 phút. Hạn mức khoản vay tại đây có thể lên đến 100 triệu đồng.

Vay tiền trả góp là gì? Vay trả góp ở đâu uy tín, lãi suất hấp dẫn
MCredit là địa chỉ cho vay trả góp chỉ cần cmnd/cccd, đáng tin cậy (Nguồn: Internet)

Home Credit

Home Credit là tổ chức tài chính cho vay tiền trả góp online theo tháng vô cùng quen thuộc đối với nhiều khách hàng. Có nguồn vốn 100% từ nước ngoài, Home Credit đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2009 và cho đến nay, công ty đã trở thành một trong những tổ chức tài chính uy tín được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Lãi suất vay vốn tại Home Credit từ khoảng 0,65 - 2,33%/tháng, thời gian duyệt và giải ngân nhanh chóng. Khoản vay tại đây cũng vô cùng hấp dẫn khi lên đến 200 triệu đồng, khách hàng chỉ cần cung cấp CCCD/CMND và một số thông tin liên hệ là đã có thể tiến hành vay vốn ngay lập tức. Một điểm cộng dành cho công ty tài chính Home Credit nữa chính là kỳ hạn vay kéo dài khá lâu từ 12 - 57 tháng.

Tham khảo thêm: 4 cách tra cứu khoản vay Home Credit bằng CMND nhanh chóng

Home Credit được ưu tiên lựa chọn khi có nhu cầu vay trả góp kỳ hạn dài (Nguồn: Internet)

FE Credit

FE Credit là một trong những công ty tài chính hỗ trợ vay tiền trả góp online theo tháng không cần tài sản thế chấp phổ biến hiện nay. Lý do FE Credit được khách hàng ưu tiên lựa chọn là nhờ khâu xử lý hồ sơ vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Tại đây, bạn có thể vay trả góp trong thời gian 6 - 36 tháng với nhiều ưu đãi hỗ trợ. Mức lãi suất vay tại FE Credit vô cùng hấp dẫn, chỉ từ 1,66 - 3,2% tính theo dư nợ giảm dần. Hạn mức khoản vay ở lần đầu tiên là 10 triệu đồng và từ lần hai trở đi là 70 triệu đồng.

Hầu hết khách hàng lựa chọn vay nhanh online trên app hoặc website FE Credit để tận dụng sự tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cần cảnh giác những trường hợp giả mạo FE Credit nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Giải pháp tối ưu nhất là hãy truy cập trực tiếp website của tổ chức để được hỗ trợ tư vấn, không truy cập đường link lạ hay cung cấp mã OTP cho bất cứ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.

Xem thêm: Cách tra cứu hợp đồng và thanh toán vay tiêu dùng FE Credit nhanh nhất

Vay tiền trả góp là gì? Vay trả góp ở đâu uy tín, lãi suất hấp dẫn
Truy cập website hoặc đến trực tiếp chi nhánh FE Credit để được hỗ trợ vay an toàn (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Vay tiền trả góp không chứng minh thu nhập

Trả khoản vay với Zalopay

Ngày nay, nhiều công ty tài chính đã chuyển hướng sang phương thức thanh toán trực tuyến với mục đích giúp khách hàng thanh toán thuận tiện và dễ dàng hơn. Khách hàng có thể thanh toán online bằng thẻ ngân hàng, ví điện tử,... ngay tại nhà mà không cần phải đến trực tiếp các điểm giao dịch. Điển hình là phương thức Trả khoản vay bằng Zalopay.

Những ưu điểm của dịch vụ thanh toán vay tiêu dùng trên Zalopay:

Hướng dẫn Trả khoản vay trên Zalopay:

Hướng dẫn trả khoản vay qua Zalopay

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn những thông tin cần biết về hình thức vay tiền trả góp. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ nhất về hình thức vay vốn này. Ngoài ra, đừng quên sử dụng Zalopay để thanh toán khoản vay trả góp an toàn cùng cơ hội nhận được ưu đãi giúp tối ưu chi phí.

Link nội dung: http://thoitiethomnay.net/vay-tien-tra-gop-la-gi-vay-tra-gop-o-dau-uy-tin-lai-suat-hap-dan-a8372.html