Giải đáp: Lương Tài chính ngân hàng mới ra trường bao nhiêu?

Có thể bạn đã biết, tài chính ngân hàng là ngành nghề hot nhất thời điểm hiện nay, thu hút đông đảo giới trẻ. Vậy, lương Tài chính ngân hàng mới ra trường là bao nhiêu? Bên cạnh những cơ hội việc làm rộng mở, ngành tài chính ngân hàng cũng được đánh giá cao về mức lương. Cùng NEU E-Learning tìm hiểu về mức lương ngành này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Học tài chính ngân hàng ra làm gì?

Giải đáp: Lương Tài chính ngân hàng mới ra trường bao nhiêu?
Lương Tài chính ngân hàng mới ra trường bao nhiêu?

Trước khi đi sâu tìm hiểu về lương Tài chính ngân hàng mới ra trường, chúng ta sẽ điểm qua thông tin về những ngành nghề mà lĩnh vực đào tạo này có thể làm. Từ những tháng đầu năm 2023, thị trường tuyển dụng ngành Tài chính ngân hàng đã trở nên cực kỳ sôi động với nhiều đợt tuyển dụng quy mô lớn từ các ngân hàng lớn như Vietcombank, VietCapitalBank, HDBank… Có thể thấy, nhu cầu về dịch vụ tài chính và ngân hàng đã tạo ra cơ hội việc làm đa dạng và tương lai rộng mở cho những ai theo đuổi lĩnh vực này.

>> Xem thêm: Hướng nghiệp: Ngành tài chính ngân hàng ra làm gì?

2. Lương Tài chính ngân hàng mới ra trường bao nhiêu?

Lĩnh vực Tài chính ngân hàng lương bao nhiêu thay đổi theo vị trí công việc cụ thể, chế độ lương thưởng phụ thuộc vào trình độ, kỹ năng, và kinh nghiệm làm việc của nhân viên. Để đánh giá lương Tài chính ngân hàng mới ra trường là bao nhiêu, cần xem xét nhiều yếu tố.Tài chính ngân hàng lương cơ bản thường dao động khoảng từ 9 đến 10 triệu đồng/tháng. So với nhiều ngành khác, lương trong lĩnh vực này được coi là khá ổn định và hấp dẫn.

Dưới đây là mô tả công việc và mức lương Tài chính ngân hàng mới ra trường theo vị trí nhân viên ngân hàng cụ thể.

Giao dịch viên

Giải đáp: Lương Tài chính ngân hàng mới ra trường bao nhiêu?
Lương Tài chính ngân hàng mới ra trường bao nhiêu?

Vị trí của giao dịch viên ngân hàng liên quan đến thực hiện các giao dịch ngân hàng cơ bản như rút tiền, gửi tiền và cung cấp thông tin tài chính cho khách hàng. Giao dịch viên ngân hàng ngành Tài chính ngân hàng lương bao nhiêu? Mức lương Tài chính ngân hàng mới ra trường cho giao dịch viên có thể nằm trong khoảng từ 6 triệu VND đến 8 triệu VND mỗi tháng, tùy vào trình độ và kinh nghiệm.

Chuyên viên tư vấn tài chính

Chuyên viên tư vấn tài chính cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng về cách quản lý tài sản và đầu tư hiệu quả. Lương Tài chính ngân hàng mới ra trường làm chuyên viên tư vấn bao nhiêu? Mức lương của chuyên viên tư vấn tài chính có thể biến đổi rất lớn tùy vào kinh nghiệm, khả năng, và mức độ thành công trong việc hỗ trợ khách hàng có thể từ 10 triệu VND đến 12 triệu VND mỗi tháng.

>> Xem thêm: 5 sự thật về ngành tài chính ngân hàng mà bạn nên biết

Nhân viên quan hệ khách hàng

Giải đáp: Lương Tài chính ngân hàng mới ra trường bao nhiêu?
Lương Tài chính ngân hàng mới ra trường bao nhiêu?

Nhân viên quan hệ khách hàng là người chịu trách nhiệm tiếp xúc, tư vấn và chăm sóc khách hàng về các dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng. Công việc này đòi hỏi khả năng giao tiếp, thuyết phục và giải quyết vấn đề tốt.

Nhân viên quan hệ khách hàng đối với ngành Tài chính ngân hàng lương bao nhiêu? Mức lương trung bình của nhân viên quan hệ khách hàng là 15 triệu VND mỗi tháng. Đối với lương Tài chính ngân hàng mới ra trường, mức lương khởi điểm thường từ 5 - 7 triệu VND mỗi tháng.

Kiểm toán nội bộ ngân hàng

Với mục tiêu đảm bảo sự minh bạch và đúng đắn trong hoạt động, kiểm toán nội bộ ngân hàng giám sát và đánh giá các thủ tục và quy trình của ngân hàng. Công việc của nhân viên kiểm toán nội bộ bao gồm việc nghiên cứu và đề xuất các chiến lược quản trị để giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng.

Kiểm toán nội bộ có mức lương Tài chính ngân hàng mới ra trường bao nhiêu? Kiểm toán nội bộ ngân hàng là một ngành công việc đòi hỏi trình độ và kỹ năng cao, do đó mức lương có thể lên tới 2000 USD/tháng.

3. Nâng cao kiến thức chuyên môn với NEU E-learning

Giải đáp: Lương Tài chính ngân hàng mới ra trường bao nhiêu?
Lương Tài chính ngân hàng mới ra trường bao nhiêu?

Hiện nay, Đại học Kinh tế Quốc dân đang cung cấp hệ đào tạo từ xa cho ngành Tài chính ngân hàng. Hệ đào tạo này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các sinh viên và chuyên gia tài chính ngân hàng đang làm việc, muốn nâng cao trình độ chuyên môn và phát triển sự nghiệp.

Hệ đào tạo từ xa ngành Tài chính ngân hàng của Đại học Kinh tế Quốc dân đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và yêu cầu của một chương trình đào tạo chất lượng, đảm bảo được tính khoa học, tính ứng dụng và tính thực tiễn cao.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo từ xa cho ngành Tài chính ngân hàng, sinh viên sẽ được trao bằng cấp tương đương với chương trình đào tạo chính quy, giúp bạn có cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển sự nghiệp và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế. Vậy với những ưu điểm trên, đừng ngần ngại mà hãy nhanh tay đăng ký để được tư vấn miễn phí ngay trong hôm nay nhé!

>> Xem thêm: Ngành tài chính ngân hàng học trường nào đào tạo từ xa tốt?

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp thông tin đầy đủ để trả lời cho câu hỏi: lương Tài chính ngân hàng mới ra trường bao nhiêu. Hy vọng thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về mức lương và các yếu tố ảnh hưởng. Chúc bạn tìm ra con đường đúng đắn cho bản thân trong tương lai.

Nguồn tham khảo: www.hoasen.edu.vn, laodong.vn, cantho.fpt.edu.vn

Link nội dung: http://thoitiethomnay.net/giai-dap-luong-tai-chinh-ngan-hang-moi-ra-truong-bao-nhieu-a8141.html