Mô hình nến búa ngược (Inverted Hammer): Đặc điểm & Ý nghĩa

Mô hình nến búa ngược là một mô hình đảo chiều tăng giá nổi tiếng, mang đến những góc nhìn tương đối đa dạng cho nhà đầu tư. Biểu đồ nến Nhật Bản là một biểu đồ hữu ích cho tất cả các nhà giao dịch. Càng có nhiều biến thể của mô hình nến Nhật Bản, nhà đầu tư càng bắt buộc phải hiểu chức năng của chúng.

Nói chung, mô hình búa đảo chiều là một loại mô hình nến được xem là dấu hiệu cho thấy một xu hướng có thể đảo ngược. Mô hình búa ngược là một mô hình đảo chiều tăng giá nổi tiếng, thường xảy ra vào cuối xu hướng giảm. Búa ngược có hình dạng đặc trưng và vị trí rõ ràng trên bản đồ giúp bạn dễ dàng nhận biết so với các loại mô hình khác.

Nến búa đảo ngược là một biến thể của mô hình búa thông thường. Nói chung, việc xác định các mẫu búa có ngoại tệ là dễ dàng. Tất nhiên, có những trường hợp mô hình búa ngược bị nhầm với mô hình nến sao băng. Chúng trông gần như giống hệt nhau do thân nhỏ và bóng trên dài, nhưng búa đảo ngược biểu thị một điểm uốn lõm. Do đó, các nhà đầu tư cần biết nhiều thông tin chi tiết về các mô hình để có hướng giao dịch phù hợp.

Mô hình nến búa ngược (Inverted Hammer) là gì?

Mô hình nến búa - Inverted Hammer là mô hình nến Nhật độc đáo với thân nến nhỏ ở phía dưới, râu nến phía trên dài gấp 2-3 lần thân nến, đèn chùm phía dưới không có nó hoặc nó rất ngắn. Hình dạng của nến búa ngược sẽ ngược lại với nến búa và được thể hiện trên biểu đồ dưới dạng một cái búa ngược.

Mô hình nến búa ngược (Inverted Hammer): Đặc điểm & Ý nghĩa
Mô hình nến búa ngược là gì?

Nến hình búa ngược thường xuất hiện ở cuối xu hướng giảm và cung cấp tín hiệu đảo chiều từ giảm sang tăng. Mô hình nến này cho thấy phe gấu ban đầu kiểm soát thị trường, nhưng sau đó phe bò nhảy vào và tìm cách đẩy giá lên cao hơn. Động thái này sẽ tiếp tục xác nhận chống lại hành động giá tiếp theo. Bằng cách xác định chính xác mô hình nến inverted hammer sẽ giúp các trader tìm được những lệnh mua vô cùng tiềm năng.

Đặc điểm của nến Inverted Hammer

Một mẫu nến Inverted Hammer sẽ có đầy đủ các đặc điểm sau:

Inverted Hammer cho tín hiệu đảo chiều tăng, mô hình này thường không được sử dụng riêng lẻ mà cần phải kết hợp thêm ít nhất một cây nến sau đó nữa.

Nếu bạn đã quen thuộc với mô hình búa, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy rằng cả mô hình búa và mô hình búa nghịch đảo đều cho tín hiệu đảo chiều tăng giá, mặc dù chúng hoàn toàn trái ngược nhau. Trái ngược với tên gọi, một nến sẽ hướng đuôi xuống, một đuôi nến sẽ đưa lên cao Tuy nhiên, với những diễn biến tâm lý đằng sau chúng, cả hai mô hình chắc chắn đều tăng giá. Tất nhiên, tất cả đều khác nhau về độ tin cậy và cách sử dụng.

Ý nghĩa của nến búa ngược Hammer

Mô hình nến búa ngược - Inverted hammer là một mô hình nến quan trọng đánh dấu sự đảo chiều tăng giá. Trong ngày búa ngược, thị trường mở cửa ở hoặc gần mức thấp hàng ngày. Sau đó, xu hướng giá thay đổi và sẽ có một đợt tăng giá.

Tuy nhiên, phe bò đã không thể duy trì đà tăng trong phần còn lại của ngày. Và cuối cùng, giá đóng cửa bằng hoặc gần mức giá thấp nhất. Nếu giá mở phía trên thân của búa ngược vào ngày hôm sau, điều đó có nghĩa là người bán bán khống tại giá mở hoặc giá đóng cửa của Inverted Hammer đang mất tiền đầu tư.

Giống như các mô hình nến đảo chiều tăng giá khác, mô hình nến búa ngược có một số ý nghĩa sâu sắc. Hiểu được ý nghĩa này sẽ giúp nhà đầu tư sử dụng hiệu quả hơn.

Tóm lại, mô hình nến inverted hammer xuất hiện như một tín hiệu mua cho các nhà giao dịch.

Xem thêm: Nến sao mai là gì ? Cách sử dụng nến sao mài vào đầu tư

Nhận dạng mô hình nến Hammer ngược

Tuy có hình dạng đơn giản nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn hay nhầm lẫn mô hình nến inverted hammer với các mô hình nến tương tự khác. Vậy nên để tránh những sai lầm đáng tiếc, các trader cần ghi nhớ một số đặc điểm nhận dạng nổi bật của mô hình nến búa ngược sau đây:

Dù có hình dạng đơn giản nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn nhầm lẫn mô hình nến inverted hammer với các mô hình nến tương tự khác. Vì vậy, để tránh những sai lầm đáng tiếc, trader nên lưu ý một số đặc điểm nổi bật của mô hình nến búa ngược sau:

Mô hình nến búa ngược (Inverted Hammer): Đặc điểm & Ý nghĩa
Đặc điểm Mô hình nến búa ngược

Ví dụ về mô hình nến Inverted Hammer

Như đã đề cập ở trên, không có vấn đề gì nếu màu của nến là xanh (tăng) hoặc đỏ (giảm). Tuy nhiên trên thực tế, mô hình búa ngược là nến tăng hay nến giảm cũng có những khác biệt nhất định. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo ví dụ sau:

Nến búa ngược xanh

Trước khi hình thành mô hình búa ngược, thị trường đang trong xu hướng giảm. Nến trước nến búa ngược là nến xanh. Trong khi nến búa ngược có mức đóng gần bằng mức mở.

Điều đáng chú ý ở đây là mặc dù nến inverted hammer đã hoàn thiện nhưng mô hình nến inverted hammer vẫn chưa được xác nhận. Để mô hình thực sự hoàn thiện, cây nến tiếp theo phải là một cây nến xanh tăng giá mạnh như trong hình. Kể từ đó, giá đảo chiều hoàn toàn và tăng liên tục trong nhiều tuần giao dịch.

Nến búa ngược đỏ

Khi cây nến búa ngược màu đỏ xuất hiện kèm theo một khoảng trống nhỏ, lực mua bắt đầu tăng mạnh. Áp lực này không mạnh bằng khi búa xanh đảo ngược xuất hiện. Tuy nhiên, cây nến xác nhận tiếp theo là một cây nến xanh có thân khá lớn, đây là sự xác nhận mạnh mẽ rằng giá sẽ tiếp tục tăng sau đó.

Mô hình nến búa ngược (Inverted Hammer): Đặc điểm & Ý nghĩa
Mô hình nến búa ngược đỏ

Nến búa ngược ở đỉnh

Khi nến búa ngược xuất hiện ở đỉnh của xu hướng tăng thì mô hình lúc này trở thành mô hình nến Shooting star (mô hình nến sao đổi ngôi). Đây cũng chính là sự khác biệt rõ ràng nhất giữa mô hình nến Inverted hammer và mô hình Shooting star.

Mô hình nến búa ngược (Inverted Hammer): Đặc điểm & Ý nghĩa
Mô hình nến búa ngược ở đỉnh

Bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp đầy đủ và chi tiết những kiến thức liên quan đến mô hình nến búa ngược (Inverted Hammer). Tuy là mẫu hình nến đơn giản nhưng lại có ưu điểm vượt trội trong việc hỗ trợ các trader tìm điểm entry hấp dẫn. Hãy vừa đọc sách, vừa học hỏi không ngừng để nâng cao bản thân mỗi ngày. Nếu kiên trì đến cùng, thị trường forex sẽ trở thành nguồn thu “béo bở” của bạn.

Gia Cát Lợi vừa giới thiệu đến bạn mô hình Mô hình nến Búa ngược - Inverted Hammer. Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này các bạn đã có thêm những kiến ​​thức hữu ích cho mình. Hãy thường xuyên theo dõi trang web của Gia Cát Lợi để cập nhật những bài học kiến ​​thức giao dịch hữu ích nhất cũng như những thông tin mới nhất từ ​​thị trường nhé!

Link nội dung: http://thoitiethomnay.net/mo-hinh-nen-bua-nguoc-inverted-hammer-dac-diem-y-nghia-a7468.html