Vàng Ý là vàng gì? Đặc điểm và ký hiệu nhận biết vàng

Ý là cái nôi sản xuất mà chế tác trang sức nổi tiếng được rất nhiều người biết đến. Người tiêu dùng không còn quá xa lạ với loại vàng Ý vì chúng rất được ưa chuộng và được dùng phổ biến ở hiện nay. Ngoài được dùng để làm những món trang sức giá trị thì đây cũng là mặt hàng đáng mua để đầu tư kiếm lợi nhuận. Vậy bạn đã biết Vàng Ý là vàng gì? Đặc điểm và ký hiệu nhận biết vàng Ý, cùng Tierra giải đáp thắc dưới bài viết sau.

Vàng Ý là vàng gì?

Vàng Ý có nguồn gốc từ nước Ý, có màu trắng bạc sáng bóng, có được màu này do sự kết hợp giữa nguyên liệu bạc nguyên chất và các kim loại khác. Vẻ ngoài sáng bóng, tinh tế cũng tùy thuộc vào tỷ lệ của các hợp kim mà vàng Ý có các màu sắc khác nhau, trong đó phổ biến nhất là màu trắng và vàng.

Vì có tỷ lệ bạc nguyên chất khá cao nên vàng Ý tương đối mềm và dễ dàng uốn cong. Cũng bởi đặc tính này nên chất liệu vàng Ý được chế tác thành nhiều món trang sức và phụ kiện thời trang đa dạng như: nhẫn, dây chuyền, bông tai, vòng tay,… Vàng Ý là vàng gì? Đặc điểm và ký hiệu nhận biết vàng

Đặc điểm nhận biết và các loại vàng Ý trên thị trường

Đặc điểm nhận biết vàng Ý với các loại vàng khác

Về màu sắc: Tùy thuộc vào tỷ lệ phần trăm của các hợp kim mà vàng ý cho ra những màu sắc khác nhau, trong đó chủ yếu vẫn là màu vàng và trắng.

Độ cứng và độ dẻo: Vàng Ý được làm từ vàng nguyên chất với tỷ lệ cao nên có độ đàn hồi tốt và chịu được ma sát nên ít bị hao mòn, biến dạng hay gãy đứt.

Công nghệ chế tác: Yêu cầu kỹ thuật cao để chế tác tinh xảo, đường nét chạm khắc tinh tế.

Kiểu dáng: Vàng Ý được ưa chuộng bởi đặc tính hoàn hảo, sáng bóng không bay màu, dễ tạo hình, chạm khắc kiểu dáng hiện đại và sang trọng.

Phân biệt ký hiệu vàng Ý với các loại vàng khác

Dựa vào thành phần và tỷ lệ bạc người ta phân chia vàng Ý thành các loại cơ bản như sau:

Vàng Ý 750 chứa 75% bạc nguyên chất và 25% các kim loại khác, độ cứng của vàng và độ bền khá tốt.

Vàng Ý 925 chứa 92.5% bạc nguyên chất và 7.5% các hợp kim khác. Những trang sức có độ khó cao không thể dùng vàng Ý để chế tác vì chúng khá mềm.

Ngoài ra còn có vàng Ý 18K chứa 75% vàng còn lại 25% là hợp kim khác.

Vàng Ý có bị mất giá hay không?

Từ xưa đến nay, vàng luôn là kim loại có giá trị nên nhiều người thường mua để đeo hoặc tích trữ để bán khi tăng giá. Vậy vàng Ý khi bán lại có bị mất giá hay không?

Giống như các loại vàng bạc khác, giá vàng Ý cũng liên tục biến động theo từng thời điểm. Vậy nên, để mua cũng như bán được vàng Ý với giá lý tưởng, bạn nên tìm hiểu và cập nhật liên tục giá vàng thị trường.

Do tính chất của vàng Ý là sản phẩm được pha trộn hợp kim, tạo độ cứng để chế tác ra trang sức. Theo thời gian sử dụng, sản phẩm có thể bị mài mòn khi tiếp xúc với bên ngoài. Chính vì vậy, khi đem bán sản phẩm vàng ý thì giá trị của nó không thể tránh khỏi bị mất giá so với lúc mua.

Thông thường, vàng ý được sử dụng để chế tác các món trang sức có giá trị như: vòng tay, nhẫn cưới, khuyên tai, dây chuyền,…mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho người sở hữu. Tuy nhiên xét về mặt kinh tế, vàng ý không thể nào bằng vàng 24K. Vì vậy tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng mà người dùng chọn sản phẩm phù hợp.

Vàng Ý là vàng gì? Đặc điểm và ký hiệu nhận biết vàng

Cách bảo quản vàng Ý khi sử dụng

Vàng Ý rất dễ bị xỉn màu khi tiếp xúc với các hoá chất sau thời gian dài sử dụng. Để giữ cho trang sức luôn sáng bóng, đẹp như ban đầu, hãy thử tham khảo những cách làm dưới đây:

Bia

Bia được biết đến không chỉ là loại thức uống phổ biến mà còn có công dụng làm sạch nhiều vật dụng hiệu quả, trong đó có vàng Ý. Đổ bia vào chén rồi ngâm trang sức trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, lấy trang sức ra và lấy khăn vải mềm để lau sạch. Cuối cùng sử dụng khăn mềm lau khô lại là phụ kiện của bạn sẽ sáng bóng trở lại như mới.

Nước rửa chén

Nước rửa chén chắc hẳn không còn quá xa lạ với cộng dụng đánh bay những vết bẩn. Vì vậy, hãy thử làm mới trang sức của mình với nước rửa chén để kiểm chứng hiệu quả nhé.

Đầu tiên, chuẩn bị một cái chén để bỏ trang sức vào ngâm, bạn hãy đổ một ít nước rửa chén vào pha trộn cùng một chút nước ấm. Khi hai hỗn hợp đã được trộn lẫn, hãy ngâm trang sức của bạn trong hỗn hợp này khoảng 15 phút. Sau đó, lấy ra và dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng vào các khe hở để làm sạch. Cuối cùng, lau khô bằng vải mềm để thấy rõ hiệu quả mà phương pháp này mang lại.

Kem đánh răng

Kem đánh răng là một trong những giải pháp làm trắng sáng vàng Ý đơn giản và nhanh chóng nhất, kể cả những vết bẩn, xỉn màu dù là nhỏ nhất vẫn làm sạch một cách hiệu quả.

Bạn có thể dùng tay lấy kem đánh răng thoa trực tiếp lên phụ kiện hoặc để cẩn thận hơn hãy lấy bàn chải để chà vết bẩn một cách nhẹ nhàng. Thoa đến khi kem đánh răng bao phủ hết toàn bộ phụ kiện để yên khoảng 3 đến 5 phút sau đó rửa sạch với nước, trang sức sẽ trắng sáng hơn rất nhiều.

Lưu ý rằng kem đánh răng có tính tẩy mạnh nên hạn chế sử dụng để tránh bào mòn, hư hao trang sức.

Bài viết trên, Tierra Diamond đã chia sẻ đến bạn về vàng Ý là vàng gì? Đặc điểm và ký hiệu nhận biết vàng Ý. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn và chúc bạn sẽ sở hữu mẫu phụ kiện trang sức vàng Ý như mong muốn của mình.

Link nội dung: http://thoitiethomnay.net/vang-y-la-vang-gi-dac-diem-va-ky-hieu-nhan-biet-vang-a7317.html