Đơn vị:

[CẬP NHẬT] Tỷ giá tiền Đài Loan hiện nay là bao nhiêu? Kinh nghiệm đổi tiền Đài Loan mới nhất 2024

Linh lan

Tỷ giá tiền Đài Loan hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay Đài Loan sử dụng Tân Đài tệ với mã tiền tệ là TWD (Taiwan Dollar), viết tắt thông thường là NT$. Đây là loại tiền chính thức của Trung Hoa Dân Quốc và được sử dụng trong phạm vi lãnh thổ Đài Loan.

[CẬP NHẬT] Tỷ giá tiền Đài Loan hiện nay là bao nhiêu? Kinh nghiệm đổi tiền Đài Loan mới nhất 2024

Đài Loan dùng tiền gì? Tiền Đài Loan 100 đổi ra tiền Việt là bao nhiêu? (Ảnh: @taiwanobsessed)

Tân Đài tệ được phát hành lần đầu tiên vào tháng 6 năm 1949 bởi ngân hàng Trung ương Trung Hoa Dân Quốc, thay thế cho Cựu Đài tệ đã cũ với mục tiêu chấm dứt lạm phát tại đảo quốc. So với Việt Nam đồng, tỉ giá tiền Đài Loan hiện rơi vào khoảng 1 TWD = 780 VNĐ (tỷ giá này có sự chênh lệch và thay đổi theo từng ngày).

Theo số cập nhật phía trên, chúng ta có thể quy đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt và ngược lại với tỷ giá cụ thể như sau:

  • 100 tiền Đài Loan (TWD) = 78.000 VNĐ
  • 1000 tiền Đài Loan (TWD) = 780.000 VNĐ
  • 10000 tiền Đài Loan (TWD) = 7.800.000 VNĐ

Các mệnh giá tiền Đài Loan đang sử dụng hiện nay

Theo thống kê, các mệnh giá tiền Đài Loan đang được sử dụng hiện nay thấp nhất 5 hào (tiền xu) và cao nhất là 2000 tệ (tiền giấy). Với việc sử dụng song song cả hai loại, tiền Đài Loan đổi sang tiền Việt và ngược lại sẽ có rất nhiều mệnh giá cũng như sự lựa chọn cho du khách bao gồm:

  • Tiền giấy Đài Loan: 100 tệ, 200 tệ, 500 tệ, 1000 tệ, 2000 tệ.
  • Tiền xu Đài Loan: 5 hào, 1 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ.

[CẬP NHẬT] Tỷ giá tiền Đài Loan hiện nay là bao nhiêu? Kinh nghiệm đổi tiền Đài Loan mới nhất 2024

Các loại Đài tệ, đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt ở đâu?

Để thuận tiện cho việc đổi tiền Đài Loan và sử dụng tại đảo quốc, du khách có thể lưu lại một số đặc điểm riêng biệt của từng loại tiền sau:

Tiền giấy

Đài tệKích thướcMàu sắcMặt trướcMặt sau

100

145×70 mm

Đỏ

Tôn Trung Sơn

Tòa nhà Trung Sơn

200

150×70 mm

Xanh lá

Tưởng Giới Thạch

Dinh Tổng thống Đài Loan

500

155×70 mm

Nâu

Sân bóng chày thiếu niên

Hươu sao, núi Đại Bá Tiêm

1000

160×70 mm

Xanh dương

Học sinh và quả địa cầu

Gà lôi đuôi dài, núi Ngọc Sơn

2000

165×70 mm

Tím

Trạm và vệ tinh Formosat

Cá hồi, núi Nam Hồ

  • Tờ 100 Đài tệ: Tờ tiền giấy màu đỏ với mặt trước là hình Tôn Trung Sơn, vị bác sĩ, chính khách đầu thế kỷ XX, người được mệnh danh là quốc phụ khai sinh ra Trung Hoa Dân Quốc. Mặt sau tờ tiền được in hình tòa nhà Trung Sơn tại núi Dương Minh, Đài Bắc.
  • Tờ 200 Đài tệ: Tờ tiền giấy màu xanh lá với mặt trước là hình Tưởng Giới Thạch, nhà cách mạng, nhà lãnh đạo quân sự tài tình thế kỷ XX. Mặt sau tờ tiền được in hình Dinh Tổng thống Đài Loan tại quận Trung Chính, Đài Bắc.
  • Tờ 500 Đài tệ: Tờ tiền giấy màu nâu với mặt trước là hình ảnh các cầu thủ tại sân bóng chày thiếu niên, tượng trưng cho môn thể thao yêu thích của người Đài Loan. Mặt sau được in hình hươu sao, loài vật đặc trưng trên đảo và núi Đại Bá Tiêm.
  • Tờ 1000 Đài tệ: Tờ tiền giấy màu xanh dương với mặt trước là hình học sinh tiểu học đang chỉ vào quả địa cầu. Mặt sau là loài Syrmaticus Mikado - Gà lôi đuôi dài Đài Loan đặc trưng trên đảo và núi Ngọc Sơn.
  • Tờ 2000 Đài tệ: Tờ tiền giấy màu tím với mặt trước là hình ảnh trạm giám sát và vệ tinh Formosat được phóng lên vũ trụ. Mặt sau là hình cá hồi và núi Nam Hồ thuộc công viên tại Đài Trung.

[CẬP NHẬT] Tỷ giá tiền Đài Loan hiện nay là bao nhiêu? Kinh nghiệm đổi tiền Đài Loan mới nhất 2024

Tiền giấy Đài Loan

Tiền xu (tiền kim loại)

Đài tệĐường kínhChất liệuMặt trướcMặt sau

5 hào

18 mm

Đồng, Kẽm, Thiếc

Hoa mơ

Giá trị tiền

1 tệ

20mm

Đồng, Niken, Nhôm

Tưởng Giới Thạch

Giá trị tiền

5 tệ

22 mm

Đồng, Niken

Tưởng Giới Thạch

Giá trị tiền

10 tệ

26 mm

Đồng, Niken

Tôn Trung Sơn

Giá trị tiền

20 tệ

26,8 mm

Đồng, Nhôm, Niken

Mạc Na Lỗ Đạo

Ghe truyền thống

50 tệ

28 mm

Đồng, Nhôm

Tôn Trung Sơn

Giá trị tiền

  • Đồng 5 hào: Tiền kim loại có màu vàng đồng với mặt trước là biểu tượng hoa mơ, mặt sau là chữ và số thể hiện giá trị tiền.
  • Đồng 1 tệ: Tiền kim loại có màu vàng đồng với mặt trước hình Tưởng Giới Thạch, mặt sau là chữ và số thể hiện giá trị tiền.
  • Đồng 5 tệ: Tiền kim loại có màu bạc với mặt trước là hình Tưởng Giới Thạch, mặt sau là chữ và số thể hiện giá trị tiền.
  • Đồng 10 tệ: Tiền kim loại có màu bạc với mặt trước là hình Tôn Trung Sơn, mặt sau là chữ và số thể hiện giá trị tiền cùng dòng chữ ẩn “Quốc Thái, Dân An”.
  • Đồng 20 tệ: Tiền kim loại với vòng ngoài màu vàng, vòng giữa màu bạc. Mặt trước in hình của Mạc Na Lỗ Đạo nhà lãnh đạo người bản địa có công trong cuộc nổi dậy chống lại sự kiểm soát của Nhật Bản. Mặt sau là hình ghe truyền thống của người Yami.
  • Đồng 50 tệ: Tiền kim loại có màu vàng với mặt trước là hình Tôn Trung Sơn, mặt sau là chữ và số thể hiện giá trị tiền cùng một vòng tròn ở giữa.

[CẬP NHẬT] Tỷ giá tiền Đài Loan hiện nay là bao nhiêu? Kinh nghiệm đổi tiền Đài Loan mới nhất 2024

Tiền xu Đài Loan

Địa chỉ đổi tiền Đài Loan ở đâu?

Đổi tại Việt Nam

Đi Đài Loan nên đổi tiền ở đâu chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều du khách khi chuẩn bị hành trình đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này. Nếu muốn đổi từ tiền Việt sang Đài tệ, khuyến khích nên đổi trước từ Việt Nam để thuận tiện cũng như có tỷ giá tốt. Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ uy tín dưới đây:

Hà Nội

Đổi tiền Đài Loan ở đâu Hà Nội, tham khảo ngay một số địa chỉ dưới đây:

  • Ngân hàng Việt Nam: BIDV, MSB, Sacombank, TP Bank…
  • Quầy đổi tiền ở sân bay: Quầy 1: Gần cửa khởi hành số 17, 18; Quầy 2: Ga đi đối diện dãy thủ tục D; Quầy 3: Ga đến sau quầy công an cửa khẩu.
  • Các cửa tiệm vàng bạc, kim hoàn: Cửa hàng vàng bạc Quốc Trinh 27 Hà Trung; Cửa hàng Chiến Minh 119 Cầu Giấy, Cửa hàng Thịnh Quang 33 Hà Trung…

TP Hồ Chí Minh

Đổi tiền Đài Loan ở đâu TP. Hồ Chí Minh, tham khảo ngay một số địa chỉ dưới đây:

  • Ngân hàng Việt Nam: BIDV, MSB, Sacombank, TP Bank…
  • Quầy đổi tiền ở sân bay: Quầy Vietin Bank ở hành lang đến Domestic Terminal (Terminal 1); Quầy BIDV, Exim Bank ở International Terminal (Terminal 2).
  • Các cửa tiệm vàng bạc, kim hoàn: Cửa hàng Minh Thư 22 Nguyễn Thái Bình; Tiệm vàng Kim Mai 84 Cống Quỳnh; Bàn thu đổi ngoại tệ 59 số 135 Đồng Khởi…

Đổi tại Đài Loan

Đổi TWD tại Đài Loan, du khách sẽ không thể đối trực tiếp từ VNĐ mà phải đổi từ USD, nếu không dự trữ hoặc có sẵn đô la Mỹ sẽ rất khó để thực hiện. Vậy trong trường hợp bắt buộc nên đổi tiền Đài Loan ở đâu tại đảo quốc?

  • Quầy đổi tiền ở sân bay: Mega bank, Bank of Taiwan, China Trust…
  • Các cửa tiệm vàng bạc, kim hoàn:
  • Ngân hàng Đài Loan: nằm ở thành phố lớn như:

Chi nhánh Maga Bank 1: 42 Hsu-chang St., Taipei City, Taiwan.

Chi nhánh Maga Bank 2: 123 Sec.2, Jhongsiao E. Rd., Taipei City, Taiwan.

Chi nhánh Maga Bank 3: 91 Heng-yang Rd., Taipei City, Taiwan.

Chi nhánh Maga Bank 4: 9-1 Sec.2, Roosevelt Rd., Taipei City, Taiwan.

Chi nhánh Maga Bank 5: 124 Sec. 2, Zhongshan Rd., New Taipei City, Taiwan.

[CẬP NHẬT] Tỷ giá tiền Đài Loan hiện nay là bao nhiêu? Kinh nghiệm đổi tiền Đài Loan mới nhất 2024

Đi Đài Loan nên đổi tiền ở đâu? (Ảnh: @taiwantoday.tw)

Cách nhận biết tiền Đài Loan giả

Sau khi đặt tour Đài Loan, ngoài việc tìm hiểu về tỷ giá tiền Đài Loan, du khách nên lưu ý một số điểm quan trọng để phân biệt tiền giả và tiền thật tại xứ Đài. Thông thường, tiền giấy sẽ là loại tiền hay bị làm giả nhất, hãy lưu ý kiểm tra theo một số mục dưới đây:

  • Kiểm tra phần in nổi: Các phần số trên tờ tiền thường sẽ được in nổi hơn so với bề mặt, bạn có thể chạm bằng tay và cảm nhận.
  • Kiểm tra phần in chìm: Hình in chìm thường được in phía dưới số tiền, bạn hãy soi những họa tiết này dưới nắng hoặc ánh đèn để phân biệt. Cụ thể, tờ 100 tiền Đài Loan sẽ in chìm hình hoa mơ, 200 in chìm hình hình hoa lan, 500 in chìm hình lá tre/trúc, 1000 in chìm hình hoa cúc và 2000 in chìm hình cây tùng.
  • Hiệu ứng đổi màu mực: Phần số tiền in trên mặt trước tờ tiền thường được thiết kế nổi và có hiệu ứng đổi màu. Xoay tờ tiền dưới nhiều góc độ sáng khác nhau bạn sẽ thấy màu được chuyển khác nhau. Ví dụ tờ 100 tiền Đài Loan có phần số màu tím, khi xoay sẽ chuyển sang màu xanh lục.
  • Kiểm tra đường bảo mật: Đường bảo mật hay thường được biết là sợi chỉ bảo mật đổi màu thường được thiết kế dạng nét đứt. Màu sắc gần tương đương màu tiền, khi xoay sẽ đổi sang màu khác. Ví dụ tờ 1000 tiền Đài Loan màu xanh dương, khi xoay sẽ chuyển màu cầu vồng.
  • Kiểm tra ký tự ẩn dưới góc 15 độ: Phía bên phải mặt trước tờ tiền khi nhìn kỹ dưới góc 15 độ sẽ thấy mệnh giá tiền Đài Loan được in nổi tương ứng giá trị tiền.
  • Kiểm tra hiệu ứng đổi màu trên dải kim loại: Trên tờ 500 và 1000 tiền Đài Loan thường có dải giấy bạc nằm dọc bên phải. Chiếu sáng vào dải này sẽ ánh lên số tiền cùng hình chìm trên dải bạc.
  • Kiểm tra chi tiết trên tờ 2000: Riêng tờ 2000 Đài tệ sẽ có chức năng chống tiền giả đặc biệt. Khi xoay tờ tiền, hoa văn hình vệ tinh sẽ lấp lánh đổi màu tại khu vực ô bạc bên phải của mặt trên. Ngoài ra, nếu nhìn kỹ sẽ thấy số 2000 được in chìm trên hình quả tên lửa.

[CẬP NHẬT] Tỷ giá tiền Đài Loan hiện nay là bao nhiêu? Kinh nghiệm đổi tiền Đài Loan mới nhất 2024

Các tỉ giá tiền Đài Loan và cách phân biệt thật giả trên từng tờ tiền (Ảnh: @balilijessica)

Kinh nghiệm đổi tiền Đài Loan siêu chi tiết

Bên cạnh cách cách nhận biết cũng như các tỷ giá tiền Đài Loan, du khách nên lưu ý một số kinh nghiệm đổi tiền để tránh rắc rối và sử dụng Đài tệ một cách an toàn.

  • Xét về phí đổi tiền, các tiệm vàng bạc, kim hoàn hoặc cá nhân lưu trữ thường có tỷ giá tiền Đài Loan tốt hơn, song một số đơn vị, cơ sở không đăng ký hoặc không được nhà nước bảo hộ thường khó đảm bảo chất lượng tiền, gây ra các vấn đề tiền hỏng, tiền giả. Nếu muốn chắc chắn về nguồn tiền, bạn có thể đổi ở sân bay, ngân hàng với tỷ giá cạnh tranh hơn.
  • Nhập cảnh vào Đài Loan thường chỉ được mang tối đa 60.000 TWD (47.000.000 VNĐ) tiền mặt, hãy cân nhắc số tiền mang theo để tránh bị hải quan “thăm hỏi”. Nếu cần số lớn, bạn có thể đổi trước một ít, sau đó đổi tiếp tại Đài Loan với đô la Mỹ hoặc sử dụng thẻ thanh toán quốc tế.
  • Chú ý cập nhật và theo dõi tỷ giá tiền Đài Loan, đô la Mỹ để nắm được các chỉ số hàng ngày, tránh bị cá nhân trục lợi cũng như xem xét được mức giá đổi tiền tốt nhất cho mình.
  • Trong các mệnh giá tiền Đài Loan, người dân thường không hay sử dụng tờ 200 và 2000 Đài tệ. Theo quan niệm, tờ 200 có màu xanh lá, tượng trưng cho xui xẻo, ốm đau và bệnh tật. Còn tờ 2000 có giá trị quá cao, thường gây bất tiện và khó trả lại trong cuộc sống hàng ngày.
  • Hãy đổi đa dạng các mệnh giá, đặc biệt là 100, 500 và 1000. Các mệnh giá tiền Đài Loan nhỏ sẽ giúp việc mua bán trong chuyến đi của bạn được thuận tiện hơn, nhất khi thanh toán tại các điểm bán đồ địa phương, quầy hàng tại chợ đêm…
  • Nếu vẫn còn khá nhiều tiền Đài Loan sau chuyến du lịch, hãy cân nhắc đổi Đài tệ sang đô la Mỹ trước khi rời khỏi đảo quốc. Bên cạnh ưu điểm chuyển đổi dễ dàng hơn so với tiền Đài Loan đổi sang tiền Việt, đô la Mỹ cũng được cho là giữ giá ổn định hơn.

[CẬP NHẬT] Tỷ giá tiền Đài Loan hiện nay là bao nhiêu? Kinh nghiệm đổi tiền Đài Loan mới nhất 2024

Tiền Đài Loan 100 đổi ra tiền Việt và những kinh nghiệm khi đổi tiền (Ảnh: @freepik)

Tiền Đài Loan đổi sang tiền Việt như thế nào?

Trường hợp đi du lịch và đổi quá nhiều tiền nhưng không tiêu hết, chắc hẳn bạn sẽ có nhu cầu đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt. Tỷ giá tiền Đài Loan lúc này có thể sẽ có sự chênh lệch so với thời điểm ban đầu nên hãy cân nhắc một số điểm đổi Đài tệ sau.

Dưới đây là gợi ý cho câu hỏi đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt ở đâu mà bạn có thể lưu lại:

  • Ngân hàng Việt Nam: BIDV, MSB, Sacombank, TP Bank…
  • Ngân hàng Đài Loan: Mega bank, Bank of Taiwan, Trust China…
  • Quầy đổi tiền ở sân bay: Tại các sân bay quốc tế lớn như Đào Viên (Đài Bắc), Cao Hùng (Cao Hùng), Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh)... đều có các quầy đổi tiền. Bạn hãy tìm trên bảng thông tin các kiosk với tên gọi Money Exchange, Currency Exchange, Foreign Exchange là được.
  • Các cửa tiệm vàng bạc: Các cửa tiệm kim hoàn như đã gợi ý trên phần 3.1 đều là cơ sở đổi tiền uy tín và có tỉ giá tiền Đài Loan tốt. Bạn có thể lưu lại để tiện đổi tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Đổi cho người thân, bạn bè có dự định du lịch Đài Loan: Đây là một phương thức đổi tiền khá hay, tuy nhiên tỷ giá có thể sẽ không theo thực tế mà tùy thuộc vào mức độ thân thiết của từng mối quan hệ.

Trên đây là kinh nghiệm đổi tiền Đài Loan mới nhất 2024. Mong rằng, những trải nghiệm thực tế về cách đổi tiền, tỷ giá cũng như mẹo phân biệt tiền Đài Loan phía trên sẽ giúp bạn có đa dạng góc nhìn về loại tiền tệ xứ Đài này.

Tác giả: Dung

Nguồn ảnh: Dung & Internet