Giáo dục

Top 10 Tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam

Các tập đoàn lớn giữ vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Họ không chỉ mang lại nguồn thu cho quốc gia mà còn đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới trên trường quốc tế.

Vậy, top 10 tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam bao gồm những cái tên nào? Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Ms Uptalent nhé! >>> Xem thêm: Việc làm lương cao Theo thống kê của VNR500 thì top 10 tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam gồm có những đơn vị sau:

1- Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam)

Tập đoàn Petrovietnam được thành lập vào năm 1977, có trụ sở chính đặt tại địa chỉ 18 Phố Láng Hạ, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội. Tên giao dịch quốc tế của tập đoàn là VietNam Oil and Gas Group (PVN).

PVN là một doanh nghiệp nhà nước hoạt động với sứ mệnh đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và là đầu tàu quan trọng trong việc phát triển kinh tế đất nước.

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng giữ vai trò như một công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô của chính phủ và là một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế. Hàng năm, tập đoàn có đóng góp rất lớn cho ngân sách quốc gia.

Thông tin liên hệ:

- Trụ sở chính: 18 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.

- Điện thoại: (84) 24 3 8252526.

- Fax: (84) 24 3 8265942.

- Website: www.pvn.vn; www.petrovietnam.com.vn; www.pvn.com.vn.

- Email: info@pvn.vn.

2- Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có tên giao dịch là Vietnam National Petroleum Group, được thành lập vào năm 1995 và có trụ sở chính đặt tại quận Đống Đa, Hà Nội. Tiền thân của tập đoàn là Tổng công ty Xăng dầu mỡ được thành lập theo Nghị định số 09/BTN ngày 12/01/1956 của bộ Thương nghiệp.

Theo ghi nhận, Petrolimex hiện là đơn vị kinh doanh có quy mô và thị phần lớn nhất nhì trên thị trường xăng dầu nước ta. Đồng thời, chính phủ cũng chỉ đạo tập đoàn giữ vai trò chủ đạo trên thị trường xăng dầu trong nước.

Lĩnh vực kinh doanh chính của tập đoàn là xuất nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu, lọc - hóa dầu và đầu tư vốn vào các doanh nghiệp khác (cùng ngành nghề hoặc khác ngành nghề) theo quy định của pháp luật.

Ngoài kinh doanh xăng dầu thì tập đoàn cũng cung cấp các mặt hàng khác như gas, bảo hiểm xe, dầu mỡ, dầu nhờn,…

Không chỉ là tập đoàn lớn trong lĩnh vực xăng dầu mà Petrolimex còn đạt được thành công trong nhiều lĩnh vực khác như bất động sản, bảo hiểm, du lịch, cơ khí, tự động hóa, tin học viễn thông,… Một số những thương hiệu nổi bật của tập đoàn được nhiều người biết tới như PLC, Pjico, PGC, PG Tanker,…

Bên cạnh đó, tập đoàn còn tạo được chỗ đứng nhất định tại các thị trường nước ngoài như Lào, Campuchia, Singapore,…

Thông tin liên hệ:

- Trụ sở chính: 1 Khâm Thiên, Phường Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội.

- Tel: 024 38612603.

- Fax: 024 38519203.

- Website: http://www.petrolimex.com.vn. >>>> Xem thêm: Top 11 doanh nghiệp Nhật Bản lớn tại Việt Nam

3- Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel)

Viettel là tập đoàn có vốn nhà nước 100%, được thành lập ngày 01/06/1989. Với vị thế của một tập đoàn lớn trong lĩnh vực viễn thông Việt Nam, Viettel đã từng bước vươn mình ra thế giới. Hiện tại, tập đoàn đã mở rộng quy mô đầu tư tại nhiều nước khác nhau trong khu vực Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ.

Tập đoàn Viettel nổi tiếng với nhiều ngành nghề đa dạng như dịch vụ viễn thông & CNTT, nghiên cứu sản xuất thiết bị điện tử viễn thông, an ninh mạng, dịch vụ số, công nghiệp quốc phòng,…

Ngoài những lĩnh vực kể trên thì tập đoàn này cũng tham gia vào các lĩnh vực khác như nghiên cứu và sản xuất công nghệ cao, xây lắp, thương mại - xuất nhập khẩu, ứng dụng công nghệ thông tin.

Từ khi thành lập đến nay, Viettel đã không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Tập đoàn đã được công nhận là một trong những công ty viễn thông có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, số lượng thuê bao thuộc top 15 công ty toàn cầu và là tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam.

Thông tin liên hệ:

- Trụ sở chính: Số 1 Trần Hữu Dực, Phường Mỹ Đình 2, Quận Từ Liêm, Hà Nội.

- Tel: 024 62556789.

- Fax: 024 62996789.

- Email: gopy@viettel.com.vn.

- Website: https://www.viettel.com.vn.

4- Tập đoàn công nghiệp than khoáng sản (Vinacomin)

Tiền thân của Vinacomin là Tổng Công ty Than Việt Nam, được thành lập từ năm 1994. Đến năm 2005, Chính phủ ban hành quyết định cơ cấu lại Tổng công ty Than Việt Nam và các đơn vị thành niên thành Tập đoàn Than Việt Nam, hoạt động theo mô hình công ty mẹ con.

Theo Uptalent tìm hiểu, hiện tại Vinacomin đang có 69 công ty con và đơn vị trực thuộc tại 43 tỉnh thành trên cả nước. Tổng số lao động của tập đoàn vào khoảng 97.000 người.

Sau hơn 30 năm hoạt động, Vinacomin đã trở thành tập đoàn kinh tế Nhà nước lớn mạnh hoạt động trong 4 lĩnh vực chính là Than, Khoáng Sản, Điện lực và Vật liệu nổ công nghiệp.

Thông tin liên hệ:

- Trụ sở chính: 226 Lê Duẩn, Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

- Tel: 024 35180400 / 35180141.

- Fax: 024 38510724.

- E-mail: info@vinacomin.vn.

- Website: http://www.vinacomin.vn.

5- Tập đoàn Hòa Phát

Hoà Phát là một trong những tập đoàn lớn về sản xuất công nghiệp tại Việt Nam. Tập đoàn được thành lập vào năm 1992 và hiện đang hoạt động trong 4 lĩnh vực chính, gồm có:

- Thép (thép xây dựng, ống thép, tôn… ).

- Bất động sản (bất động sản khu công nghiệp, bất động sản nhà ở).

- Nông nghiệp (sản xuất thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi).

- Công nghiệp khác (điện lạnh, nội thất, máy móc thiết bị… ).

Hầu hết trong các lĩnh vực, Hòa Phát đều thuộc top các công ty dẫn đầu. Riêng lĩnh vực thép, tập đoàn hiện chiếm 23% thị phần thép xây dựng và 26% thị phần thép ống tại Việt Nam.

Thông tin liên hệ:

- Trụ sở chính: KCN Phố Nối A, Xã Giai Phạm, Huyện Yên Mỹ, Tỉnh Hưng Yên.

- Tel: 024 62848666.

- Fax: 024 62833456.

- Email: prm@hoaphat.com.vn.

- Website: http://www.hoaphat.com.vn.

6- Tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup được thành lập vào năm 2002. Ban đầu, tập đoàn hoạt động chủ yếu tại Ukraina với tên gọi Technocom và luôn nằm trong top 100 doanh nghiệp lớn tại khu vực này.

Đến năm 2000, tập đoàn chính thức hoạt động tại Việt Nam với tên gọi Vingroup. Lĩnh vực hoạt động của tập đoàn vô cùng đa dạng. Trong đó, du lịch và bất động sản được xem là 2 lĩnh vực chủ chốt và đang phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Tại Việt Nam, tập đoàn này còn nổi tiếng với nhiều thương hiệu con khác như:

- Vinpearl Land (Khu vui chơi giải trí).

- VinFa (Chuỗi nhà thuốc).

- Vinschool (Giáo dục).

- Vinfast (Phương tiện di chuyển).

- VinEco (Công nghiệp).

- Vsmart (Công nghệ).

Thông tin liên hệ:

- Trụ sở chính: Số 7 Đường Bằng Lăng 1, KĐT sinh thái Vinhome Riverside, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Hà Nội.

- Tel: 024 39749999.

- Fax: 024 39748888.

- Email: info@vingroup.net.

- Website: https://www.vingroup.net. Bạn quan tâm >>>> MNC là gì? 10 công ty đa quốc gia lớn nhất Việt Nam

7- Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji

Doji là tập đoàn lớn trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, đá quý tại Việt Nam. Tiền thân của tập đoàn là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD, được thành lập vào ngày 28/07/1994.

Năm 2007, Doji trở thành công ty cổ phần và đến 2009 chính thức cơ cấu lại để trở thành Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI như hiện tại.

Trong suốt quá trình hoạt động, Doji đã tạo ra nhiều dấu ấn mạnh mẽ và trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vàng bạc, đá quý. Ngoài ra, tập đoàn cũng mở rộng quy mô kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác như bất động sản, tài chính, du lịch.

Đến hiện tại, Doji đã có hệ thống phân phối phủ khắp cả nước với 15 công ty thành viên, 5 công ty liên kết góp vốn, 61 Chi nhánh, gần 200 trung tâm, cửa hàng, hơn 400 đại lý, điểm bán,…

Thông tin liên hệ:

- Trụ sở chính: 5 Lê Duẩn, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, TP.Hà Nội.

- Tel: 024 22206688.

- Fax: 024 22206686.

- E-mail: info@doji.vn.

- Website: http://doji.vn/.

8- Công ty CP Tập đoàn Masan

Tập đoàn Masan còn có tên gọi Masan Group Corp, được thành lập vào 01/01/2005. Đến hiện tại, Masan đã là tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam trong khu vực kinh tế tư nhân. Tập đoàn chủ yếu tập trung phát triển kinh doanh vào ngành hàng tiêu dùng và tài nguyên của Việt Nam.

Cơ cấu tổ chức của Masan bao gồm 3 thành phần chính (không tính các đơn vị trung gian), đó là:

- Masan Consumer Holdings (gồm có Masan Consumer và Masan Brewery) là nền tảng chính để tập đoàn đầu tư vào các ngành hàng tiêu dùng.

- Masan Resources, được mệnh danh là một trong những công ty tài nguyên lớn nhất trong khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam.

- Techcombank, hiện đang là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam về quy mô tổng tài sản, lượng khách hàng, hệ thống mạng lưới, huy động vốn và cho vay.

Thông tin liên hệ:

- Trụ sở chính: Tầng 8, Tòa nhà Central Plaza, 17 Lê Duẩn - Phường Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh.

- Tel: 028 62563862.

- Fax: 028 38274115.

- E-mail: investorrelation@masangroup.com.

- Website: https://www.masangroup.com/.

9- Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam được thành lập ngày 09/01/2006, có tên giao dịch quốc tế là Vietnam Posts and Telecommunications Group.

VNPT không chỉ là tập đoàn lớn trong lĩnh vực bưu chính viễn thông tại Việt Nam mà còn là đơn vị tạo nên nền móng đầu tiên trong lĩnh vực này. Đồng thời, tập đoàn cũng giữ vai trò quan trọng trong việc đưa đất nước vào top 10 quốc gia có tốc độ phát triển viễn thông nhanh nhất trên thế giới.

Hiện tại, tập đoàn đang phát triển hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:

- Dịch vụ và sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông đa phương tiện.

- Khảo sát, tư vấn, thiết kế, lắp đặt, khai thác, bảo dưỡng, sửa chữa, cho thuê các công trình viễn thông, công nghệ thông tin.

- Nghiên cứu, phát triển, chế tạo, sản xuất thiết bị, sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin.

- Thương mại, phân phối các sản phẩm thiết bị viễn thông, công nghệ thông tin.

- Cung cấp dịch vụ quảng cáo, nghiên cứu thị trường, tổ chức hội nghị, hội thảo, triển lãm về lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin.

- Bất động sản, văn phòng cho thuê.

- Kinh doanh dịch vụ tài chính trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông đa phương tiện.

Thông tin liên hệ:

- Trụ sở chính: Tòa nhà VNPT, số 57 Huỳnh Thúc Kháng, P.Láng Hạ, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội.

- Điện thoại: (84) 24 3 774 1091.

- Fax: (84) 24 3 774 1093.

- Website: https://vnpt.com.vn.

- Email: vanphong@vnpt.vn.

10- Công ty CP Tập đoàn Thành Công

Thanh Cong Group là một tập đoàn lớn trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam. Được thành lập vào 20/02/1999, đến nay Thành Công đã trở thành một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực ô tô Việt Nam. Trong tương lai, tập đoàn định hướng sẽ mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng và toàn xã hội.

Ngoài lĩnh vực ô tô, Thành Công cũng mở rộng hoạt động kinh doanh sang các lĩnh vực khác như bất động sản, xây dựng, thương mại và dịch vụ.

Thông tin liên hệ:

- Trụ sở chính: CN1, KCN Nguyên Khê, Xã Nguyên Khê, Huyện Đông Anh, TP.Hà Nội.

- Tel: 024 39680949.

- Fax: 024 39680950.

- Website: http://www.thanhcong.vn.

Nhìn chung, những tập đoàn lớn kể trên đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự thịnh vượng và phát triển của nền kinh tế đất nước. Nhờ vào sự nỗ lực của họ mà Việt Nam ngày càng vươn tầm xa hơn và có chỗ đứng trên thị trường thế giới.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này của Ms Uptalent hữu ích với bạn. Chúc bạn luôn thành công!

-

HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080 Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com Website: https://hrchannels.com/ Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Nguồn ảnh: internet