Giáo dục

Cập nhật giá vàng sáng 6.10: Vàng nhẫn cao kỷ lục

Giá vàng nhẫn tròn trơn đang ở ngưỡng rất cao, lên tới 82,85-83,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Ảnh minh họa: Phan Anh

Giá vàng miếng SJC

Tính đến 6h ngày 6.10, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra.

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại Tập đoàn DOJI ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra.

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn 9999

Tính đến 6h00 ngày 6.10, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 82,85-83,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên.

PNJ cũng điều chỉnh giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên ngưỡng 82,80-83,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nhiều phiên gần đây, giá vàng nhẫn thường biến động cùng chiều với thị trường thế giới. Nhà đầu tư có thể tham khảo thị trường thế giới cùng nhận định của chuyên gia trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Giá vàng thế giới

Tính đến 6h00 ngày 6.10, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.653,8 USD/ounce, tăng 3,5 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Giá vàng thế giới giảm mạnh trong bối cảnh chỉ số USD tăng cao. Ghi nhận lúc 6h00 ngày 6.10, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 102,280 điểm (tăng 0,52%).

Tuần qua, giá vàng thế giới hừng hực tăng, hướng tới mức cao kỷ lục trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông leo thang. Thị trường lắng xuống vào chiều thứ Sáu khi vấp phải làn sóng bán ra sau báo cáo việc làm mạnh hơn của Mỹ được công bố.

Giá vàng gặp khó khăn khi nền kinh tế Mỹ tạo ra 254.000 việc làm vào tháng 9. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường lao động nước này đang tạo ra áp lực bán vàng mới, khiến giá vàng giảm nhanh chóng. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, bảng lương phi nông nghiệp Mỹ đã tăng 254.000 vào tháng trước. Con số hàng tháng này vượt xa ước tính đồng thuận là 147.000.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành ngày càng thận trọng về triển vọng ngắn hạn của vàng. Trong khi đó các nhà đầu tư vẫn lạc quan, tuy nhiên cũng ở mức độ thấp hơn một chút so với tuần trước.

Tuần này, 16 nhà phân tích đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Chỉ một số ít chuyên gia dự báo giá vàng tăng trong tương lai gần. 7 chuyên gia dự kiến ​​giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Có 3 chuyên gia dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm. 6 nhà phân tích còn lại tin rằng vàng sẽ giao dịch ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 176 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Phần lớn các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vàng sẽ tăng giá. 104 nhà giao dịch kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi 36 người dự đoán kim loại quý sẽ giao dịch thấp hơn. Chỉ có 38 người cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục ổn định trong tuần tới.

Ole Hansen - Giám đốc chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank - cho biết: “Vàng tăng giá chỉ vì một lý do duy nhất, rủi ro xảy ra sự kiện vào cuối tuần ở Trung Đông”.

Cuộc chiến của Israel ở Trung Đông tiếp tục leo thang khi quân đội nước này không kích Hamas ở Gaza và Hezbollah ở Lebanon. Có lo ngại rằng, Iran có thể tiến sâu hơn vào cuộc xung đột. Nhiều người hiện đặt ra câu hỏi Israel sẽ trả đũa Iran như thế nào?.

Với lịch kinh tế tương đối nhẹ vào tuần tới, Lukman Otunuga - giám đốc phân tích thị trường, cho biết vàng sẽ bị kẹt giữa dữ liệu kinh tế vững chắc và tình hình hỗn loạn ở Trung Đông.

“Nhìn vào bức tranh kỹ thuật, vàng đang được hỗ trợ ở ngưỡng 2.630 USD/ounce và mức kháng cự là 2.675 USD/ounce. Một sự đột phá có thể sắp xảy ra, các sự kiện trong tuần tới đóng vai trò là chất xúc tác. Những sự kiện này bao gồm căng thẳng địa chính trị đang diễn ra, dữ liệu quan trọng của Mỹ bao gồm CPI và các bài phát biểu của nhiều quan chức FED” - ông cho biết.