Giáo dục

Cách mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, cực nhanh chỉ 6 bước

Ngân hàng số Timo by BVBank gửi đến quý khách hàng cách mở tài khoản ngân hàng online bằng ứng dụng điện thoại và website thay vì làm trực tiếp trên quầy giao dịch mang đến tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Bên cạnh đó, Timo by BVBank cũng chia sẻ cách mở tài khoản ngân hàng online miễn phí của một số ngân hàng được nhiều người quan tâm hiện nay.

Lưu ý: Có nhiều loại tài khoản ngân hàng khác nhau. Trong bài viết này, Timo by BVBank sẽ chia sẽ cách tạo tài khoản thanh toán.

Lợi ích khi mở tài khoản ngân hàng trực tuyến

  • Tiện lợi, linh hoạt cho khách hàng

Khách hàng có thể đăng ký mở tài khoản ngân hàng online ở mọi lúc mọi nơi, không cần phải đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Ngoài ra, thủ tục mở tài khoản trực đơn giản, chỉ cần một vài thao tác trên máy tính hay điện thoại thì bạn đã sở hữu ngay một tài khoản ngân hàng. Khách hàng có thể linh hoạt mở tài khoản bất cứ lúc nào, kể cả ngoài giờ hành chính hay ngày nghỉ của ngân hàng.

  • Thanh toán nhanh chóng

Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính nhanh chóng như chuyển khoản, thanh toán điện nước, mua sắm trực tuyến, nạp tiền điện thoại,… chỉ vài cái chạm.

  • Quản lý tài chính dễ dàng, hiệu quả

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra số dư, lịch sử giao dịch, các khoản chi tiêu ngay trên ứng dụng. Bên cạnh đó, nhiều ứng dụng ngân hàng còn cung cấp các tính năng giúp khách hàng lập kế hoạch chi tiêu, quản lý tài chính hiệu quả.

  • An toàn và bảo mật thông tin

Các ngân hàng trang bị hệ thống bảo mât hiện đại, sử dụng hệ thống nhiều lớp bảo mật nghiêm nghặt như mã PIN, công nghệ eKYC,… đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng. Ngân hàng sẽ thông báo đến khách hàng khi phát hiện các giao dịch bất thường.

  • Ưu đãi hấp dẫn

Nhiều ngân hàng cung cấp các gói dịch vụ với phí giao dịch thấp hoặc miễn phí. Đặc biệt, khách hàng có thể tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá, voucher, tích điểm,…

Điều kiện mở tài khoản ngân hàng online chi tiết

Dưới đây là các điều kiện mở tài khoản ngân hàng online chi tiết:

  • Là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc hợp pháp tại Việt Nam.
  • Từ 15 tuổi trở lên.
  • Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự để thực hiện các giao dịch dân sự theo quy định của pháp luật.
  • Có một trong các loại giấy tờ tùy thân sau: CMND/CCCD/Hộ chiếu còn thời hạn sử dụng.

>> Tham khảo:

  • Vay tiền qua thẻ tín dụng được không?
  • Cách tiết kiệm tiền của người Nhật
  • Quản lý tài chính cá nhân là gì?

Điều kiện để tài khoản ngân hàng online tại nhà khá đơn giản (Nguồn: Internet)

>>Xem thêm: Cách tạo tài khoản ngân hàng online cho học sinh

Thủ tục để mở tài khoản ngân hàng online đầy đủ nhất

Giấy tờ, hồ sơ để làm tài khoản ngân hàng online

Để mở tài khoản ngân hàng online, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sợ sau đây:

  • CMND/CCCD/ Hộ chiếu.
  • Hộ khẩu/Giấy cư trú/ Thị thực (đối với người nước ngoài).
  • Bản sao kê lương, hợp đồng lao động ( Đối với tài khoản thẻ tín dụng, tài khoản vay vốn).
  • Một số giấy tờ khác theo yêu cầu của từng loại thẻ và ngân hàng hàng muốn mở.

Quy trình mở tài khoản ngân hàng online

Để mở tài khoản ngân hàng online nhanh nhất bằng ứng dụng điện thoại, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải ứng dụng ngân hàng của ngân hàng mà bạn muốn mở tài khoản. Ví dụ đối với ngân hàng số Timo by BVBank là ứng dụng Timo by BVBank Digital Bank, ngân hàng VIB là MyVIB,…

Bước 2: Mở ứng dụng và chọn mục “Mở tài khoản” hoặc “Mở tài khoản online”.

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của ngân hàng. Các thông tin này bao gồm: Họ và tên, số CMND/CCCD, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ, số điện thoại, email.

Bước 4: Chụp ảnh giấy tờ tùy thân và ảnh chân dung theo yêu cầu của ngân hàng.

Bước 5: Xác thực thông tin bằng mã OTP được gửi về số điện thoại hoặc email của bạn.

Bước 6: Kích hoạt tài khoản theo hướng dẫn của ngân hàng.

Lưu ý: Thứ tự các bước tạo tài khoản online có thể khác nhau ở các ngân hàng.

>> Tham khảo thêm:

  • Cách tạo mã QR tài khoản ngân hàng để chuyển nhận tiền dễ dàng
  • Cách khóa tài khoản ngân hàng từ A đến Z

6 bước mở tài khoản ngân hàng online

Bên cạnh cách lập tài khoản ngân hàng qua ứng dụng điện thoại, bạn cũng có thể đăng ký qua website chính thức của ngân hàng. Lưu ý là chỉ một số ngân hàng hỗ trợ hình thức này.

Các thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào website chính thức của ngân hàng.

Bước 2: Tại mục Khách hàng Cá nhân, chọn Tài khoản thanh toán/ thẻ.

>> Xem thêm:

  • Các loại thẻ ngân hàng thông dụng ở Việt Nam và cách phân biệt
  • Thẻ đen là gì? Đặc quyền của thẻ tín dụng đen ngân hàng

Bước 3: Chọn Đăng ký nhanh hoặc Mở tài khoản online.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin theo mẫu gồm: Họ và tên, ngày sinh, loại giấy tờ (CMND/CCCD hoặc hộ chiếu), số điện thoại, email, địa chỉ.

Bước 5: Nhập mã xác nhận, nhấn chọn đồng ý cung cấp thông tin.

Bước 6: Chọn Đăng ký.

Bước 7: Sau khi hoàn tất, nhân viên ngân hàng sẽ gọi điện để xác nhận thông tin và hướng dẫn các bước cần thiết để mở tài khoản.

>> Xem thêm: Ưu đãi đặc quyền áp dụng cho khách hàng Timo by BVBank Signature, xem tại đây

Hiện nay, ngân hàng số Timo by BVBank cho phép đăng ký mở tài khoản trực tuyến ngay trên ứng dụng Timo by BVBank Digital Bank dễ dàng nhờ vào công nghệ eKYC - định danh điện tử hiện đại nhất hiện nay.

Bước 1: Tải App Timo by BVBank Digital Bank.

MỞ TÀI KHOẢN TIMO BY BVBANK NGAY!

Bước 2: Nhập số điện thoại và xác nhận mã OTP để bắt đầu.

Bước 3: Tạo mật khẩu cho tài khoản. Mật khẩu phải có ít nhất 8 ký tự, một chữ in hoa, một chữ số và một ký tự đặc biệt để tăng cường tính bảo mật.

Bước 4: Kích hoạt tính năng đăng nhập bằng sinh trắc học (Touch ID, FaceID,…).

Bước 5: Bắt đầu quá trình đăng ký tài khoản eKYC. Bước 6: Chọn quốc tịch.

Bước 7
Bước 8:

Bước 9: Nhập email đăng ký.

Bước 10:Timo by BVBank Star Club
Bước 11:

Đặc biệt, hiện nay bạn có thể yêu cầu giao thẻ ATM vật lý về tận nhà trên toàn quốc hoàn toàn miễn phí trong 5 -7 ngày làm việc tùy địa phương.

>>Tham khảo thêm: Cách làm thẻ ATM online giao tận nhà

Những lưu ý quan trọng khi mở tài khoản ngân hàng online

  • Chọn ngân hàng uy tín: Bạn nên lựa chọn ngân hàng uy tín, có lịch sử hoạt động lâu dài và được nhiều khách hàng tin tưởng. Bạn có thể tham khảo đánh giá của khách hàng trên các trang web uy tín hoặc hỏi ý kiến người thân, bạn bè.
  • Đọc kỹ các điều khoản và điều kiện: Trước khi mở tài khoản, bạn nên đọc kỹ các điều khoản và điều kiện của ngân hàng để tránh những rủi ro phát sinh sau này. Các điều khoản và điều kiện thường bao gồm thông tin về phí dịch vụ, lãi suất, giới hạn giao dịch, trách nhiệm của khách hàng,…
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân: Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân theo quy định của ngân hàng. Giấy tờ tùy thân thường bao gồm chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu còn thời hạn sử dụng.
  • Chụp ảnh rõ ràng, đúng chuẩn: Bạn cần chụp ảnh giấy tờ tùy thân và ảnh chân dung rõ ràng, đúng chuẩn theo yêu cầu của ngân hàng. Ảnh chân dung cần chụp ở tư thế nghiêm túc, khuôn mặt chiếm 70-80% diện tích ảnh.
  • Xác thực thông tin chính xác: Bạn cần xác thực thông tin chính xác khi mở tài khoản để hạn chế những rủi ro phát sinh sau này. Bạn nên kiểm tra kỹ thông tin trước khi xác thực.
  • Kích hoạt tài khoản kịp thời: Sau khi mở tài khoản, bạn cần kích hoạt tài khoản kịp thời theo hướng dẫn của ngân hàng. Nếu không kích hoạt tài khoản trong thời gian quy định, tài khoản của bạn có thể sẽ bị khóa.

Tuân thủ các lưu ý trên sẽ giúp bạn mở tài khoản ngân hàng online một cách an toàn và hiệu quả.

Những câu hỏi thường gặp khi mở tài khoản ngân hàng trực tuyến

Mở tài khoản online có an toàn không?

Mở tài khoản online hoàn toàn an toàn nhờ công nghệ eKYC hiện đại. Bạn có thể yên tâm thực hiện mọi giao dịch trực tuyến mà không lo bị lộ thông tin. Tuy nhiên, hãy luôn đề cao cảnh giác không tiết lộ các thông tin bảo mật và truy cập trực tiếp website/ứng dụng chính thức của ngân hàng để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Mở tài khoản ngân hàng online nhưng không sử dụng có sao không?

Mở tài khoản ngân hàng online nhưng không sử dụng thường không có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu tài khoản không có giao dịch trong một thời gian dài (thường là 1 năm trở lên), ngân hàng có thể khóa tài khoản. Một số ngân hàng còn có thể tính phí duy trì tài khoản, phí thường niên thẻ ATM,… đối với tài khoản không có giao dịch

Mở nhiều tài khoản ngân hàng online có sao không?

Hiện nay, bạn có thể mở nhiều tài khoản ngân hàng online khác nhau. Tuy nhiên, số lượng tối đa tài khoản được mở trong cùng một ngân hàng sẽ tùy thuộc vào chính sách, quy định của từng ngân hàng.

Mở tài khoản ngân hàng online có mất phí không?

Hiện nay, đa số các ngân hàng ở Việt Nam đều miễn phí mở tài khoản ngân hàng online. Tuy nhiên, vẫn có một số ngân hàng thu phí mở tài khoản online, thường dao động từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng. Để biết chính xác ngân hàng nào miễn phí mở tài khoản online, bạn có thể tham khảo thông tin trên website hoặc ứng dụng của ngân hàng đó

Bài viết trên, Timo by BVBank đã hướng dẫn bạn những cách mở tài khoản ngân hàng online nhanh chóng và tiện lợi và một số lưu ý khi mở tài khoản. Hy vọng những thông tin trên có ích cho bạn trong việc mở và sử dụng tài khoản ngân hàng online!

—————————————————————————————————————————

GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG SỐ TIMO BY BVBANK

Timo by BVBank là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank). Timo by BVBank hoạt động dựa trên ứng dụng điện thoại/website, cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,… như tại một ngân hàng thông thường theo hình thức trực tuyến và miễn phí hoàn toàn, không phí ẩn.

Timo by BVBank đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm:

  • Giải thưởng “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất” do THE GLOBAL ECONOMICS trao tặng trong 2 năm liền.
  • TOP 8 ngân hàng số uy tín tại Châu Á năm 2021 do Tạp chí PaySpace và Seasia bầu chọn.
  • Vinh danh là “Ngân hàng tiên phong kết nối cộng đồng và phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2022.

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TIMO BY BVBANK NGAY!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800 6788

Email: care@timo.vn

Địa chỉ:

  • Timo by BVBank Hangout TP.HCM: 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Timoby BVBank Hangout Hà Nội: 318 Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng
  • Timo by BVBank Hangout Đà Nẵng: 23 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu
  • Timo by BVBank Hangout Cần Thơ: 79A Trần Phú, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

THEO DÕI NGÂN HÀNG SỐ TIMO BY BVBANK

  • Fanpage: https://www.facebook.com/yourtimo
  • Youtube: https://www.youtube.com/@timodigitalbank8356
  • Linkedin: https://www.linkedin.com/company/timo-digital-bank/
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@timodigitalbank