Giáo dục

Bí quyết xem đồ thị giá vàng và theo dõi diễn biến giá

Để dự đoán xu hướng giảm tăng của giá vàng trong nước và quốc tế, nhà đầu tư thường xuyên sử dụng đồ thị giá vàng trực tuyến. Cách xem và cập nhật đồ thị giá vàng hôm nay sẽ được Mytour chia sẻ ngay sau đây!

Đồ thị giá vàng SJC, 9999,... mới nhất trong ngày hôm nay

1. Cách nhìn nhận biểu đồ giá vàng

*Phương pháp xem biểu đồ giá vàng trực tuyến

Ngày nay, các nhà đầu tư thường tận dụng biểu đồ giá vàng trực tuyến để đánh giá xu hướng giá vàng và đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả. Để xem biểu đồ giá vàng trực tuyến hôm nay, bạn đọc có thể truy cập các sàn giao dịch vàng online hoặc các trang web cung cấp thông tin như Goldprice.org, Kitco.com, Tradingview.com.

3 yếu tố quan trọng khi theo dõi biểu đồ giá vàng là: thời gian, loại đồ thị và giá vàng.

- Thời gian: Tùy thuộc vào chiến lược cụ thể của mỗi người. Có thể quan sát giá vàng ở nhiều đơn vị thời gian khác nhau như 1 giờ, 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 1 năm... hoặc vài năm.

- Loại đồ thị: Có nhiều loại đồ thị biểu diễn giá vàng như đồ thị cột truyền thống, đồ thị dải, đồ thị Renko, đồ thị Point & Figure... phục vụ mọi yêu cầu từ giao dịch đơn giản đến phức tạp. Chúng đều cung cấp thông tin đầy đủ và rõ ràng nhất về hành vi của giá.

*Ví dụ về biểu đồ giá vàng trong 1 tuần tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI

Biểu đồ thể hiện diễn biến giá vàng SJC trong 7 ngày, từ ngày 22/1/2023 - 28/1/2023 (Nguồn: Giavang.doji).

Trên đồ thị, trục đứng bên phải thể hiện giá vàng (đơn vị nghìn/lượng), trục ngang biểu thị khung thời gian. Đường màu xanh là giá bán, đường màu đỏ là giá mua.

2. Phân tích biểu đồ giá vàng hôm nay, nên mua hay bán?

Để đầu tư hiệu quả, việc phân tích thị trường vàng là quan trọng. Dưới đây là biểu đồ giá vàng 7 ngày gần đây (cập nhật từ ngày 22/1/2023 - 28/1/2023), là công cụ hữu ích giúp nhà đầu tư nghiên cứu về tiềm năng tăng - giảm giá vàng trong tương lai.

*Tình hình giá vàng trong nước

- Biểu đồ giá vàng SJC tại Hà Nội:

- Biểu đồ giá vàng SJC tại TP.HCM:

- Biểu đồ giá vàng DOJI tại Hà Nội:

- Biểu đồ giá vàng DOJI khu vực TP.HCM:

- Biểu đồ giá vàng SJC Phú Quý khu vực Hà Nội:

Ngoài những thương hiệu vàng nổi tiếng tại Việt Nam như đã đề cập, miền Bắc và miền Nam còn nổi tiếng với nhiều cửa hàng và công ty vàng bạc tư nhân như Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải, Mi Hồng, Huy Thanh,... Để thuận tiện so sánh và cập nhật biểu đồ giá vàng mới nhất, bạn cũng nên tham khảo thêm giá vàng Mi Hồng, giá vàng Huy Thanh,... để có thêm thông tin.

*Tình hình giá vàng thế giới

- Biểu đồ giá vàng Kitco, giá vàng toàn cầu ngày hôm nay như sau:

Dù việc dự đoán giá vàng không thể chắc chắn 100%, nhưng không thể phủ nhận rằng biểu đồ giá vàng trực tuyến là nền tảng quan trọng giúp các nhà đầu tư hiểu rõ xu hướng tăng - giảm của vàng, từ đó đưa ra quyết định mua bán một cách thông minh.